Lazada

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เปิดตัวศูนย์ความเป็นเลิศระดับโลกเพื่อ 5G ส่วนตัวในอินเดีย

การทดลองใช้งาน 5G ส่วนตัวที่ดำเนินอยู่ในอินเดียช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถพลิกโฉมสู่ดิจิทัลด้วยขุมพลัง 5G

มุมไบ, อินเดีย, 30 ก.ย. 2565/พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) ผู้พัฒนาระบบนิเวศดิจิทัลระดับโลก ได้เปิดตัวศูนย์ความเป็นเลิศระดับโลก (CoE) เพื่อ 5G ส่วนตัวในเมืองปูเน่ ประเทศอินเดีย เพื่อเร่งความเร็วการใช้งานและขีดความสามารถอุตสาหกรรม 4.0 สำหรับองค์กรต่าง ๆ CoE ใหม่นี้เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคารที่มีความคล่องตัวและปลอดภัยเพื่อทดสอบและทดลองกรณีการใช้งานในอุตสาหกรรม ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้พัฒนากรณีการใช้งานในอุตสาหกรรมยานยนต์, โลหะและเหมืองแร่, สนามบินและท่าเรือ, ภาคการผลิต, โลจิสติกส์ และการดูแลสุขภาพ บริษัทจะอยู่ในจุดที่ดีที่สามารถเปิดทางและส่งเสริมให้องค์กรระดับโลกก้าวไปสู่โลกที่มีการเชื่อมต่อแบบหลายมิติได้อย่างราบรื่น

ด้วยการทดลองที่ดำเนินอยู่ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์จะสามารถสาธิตกรณีการใช้งาน 5G ส่วนตัวได้ เช่น การตรวจสอบคุณภาพอุปกรณ์อัตโนมัติโดยใช้การวิเคราะห์วิดีโอและรูปภาพ การจัดการสินค้าคงคลังและการติดตามสินทรัพย์ การตรวจจับการโจรกรรมคลังสินค้า การทำงานร่วมกันของผู้ปฏิบัติงานระยะไกลบน AR/VR และการค้าปลีกที่ขับเคลื่อนโดยวิดีโอ เป็นต้น บริษัทกำลังปฏิบัติตามมาตรการที่เข้มงวด รวมถึงการทดสอบการทำงานร่วมกันเพื่อประเมินความเข้ากันได้ของเครือข่ายส่วนตัวของบริษัทกับอุปกรณ์ต่าง ๆ และการเฝ้าติดตามและการทดสอบอย่างเข้มงวดเพื่อให้แน่ใจว่าจะได้การเชื่อมต่อที่เสถียรตลอดระยะเวลาการทดสอบที่ CoE

คุณไมซอร์ มธูซูดาน (Mysore Madhusudhan) รองประธานบริหารฝ่ายโซลูชันความร่วมมือและการเชื่อมต่อของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวว่า “5G มีพลังในการเปลี่ยนแปลงที่จะเป็นผู้พลิกโฉมอุตสาหกรรมสำหรับทุกคน เรามีกำลังใจและตื่นเต้นที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้เพื่อเปิดทางสู่อนาคตขององค์กรและเศรษฐกิจ ผลการทดสอบในระยะแรกในศูนย์ความเป็นเลิศระดับโลกของเราได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นไปในเชิงบวกอย่างมากในการมอบเส้นทางวิวัฒนาการสู่สถานการณ์อุตสาหกรรม 4.0 แก่อุตสาหกรรมต่าง ๆ เราเชื่อว่าศูนย์นี้พร้อมแล้วที่จะเพิ่มขีดความสามารถให้กับองค์กรต่าง ๆ เพื่อการเชื่อมต่อแบบหลายมิติได้ในอนาคต”

ตามที่ระบุไว้ใน ‘5G วิถีทางสู่ 5M’ (5G the 5M way) ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์จินตนาการถึงยุค 5G ที่จะมุ่งเน้นไปที่การโต้ตอบอัตโนมัติระหว่างคน-เครื่อง-วัสดุ-วิธีการ-ตลาด (Man-Machine-Material-Method-Market) เพื่อเปิดใช้งานระบบนิเวศแบบองค์รวม ระบบนิเวศนี้จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ปลดล็อกแหล่งรายได้และโมเดลธุรกิจใหม่ รวมถึงมีความสามารถที่จะเจาะตลาดใหม่ ๆ ผ่านประสบการณ์ดิจิทัลที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ยังมีศูนย์ความเป็นเลิศ (CoE) อีกสองแห่งในเดลีและมุมไบ ประเทศอินเดีย ซึ่ง CoE ทั้งสองมีส่วนร่วมในการออกแบบ สร้าง และสาธิตกรณีการใช้งานอินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง (IoT) บริษัทประสบความสำเร็จในการนำเสนอกรณีการใช้งานไฟถนนอัจฉริยะ คนงานที่มีการเชื่อมต่อ มิเตอร์สาธารณูปโภคอัจฉริยะสำหรับน้ำ ก๊าซ และพลังงาน การติดตามสินทรัพย์ และเซ็นเซอร์อุณหภูมิและความชื้น เป็นต้น

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์มีภารกิจในการเพิ่มขีดความสามารถให้กับองค์กรดิจิทัลในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงเมืองอัจฉริยะด้วยโซลูชันที่เชื่อมต่อแบบครบวงจร ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tatacommunications.com

เกี่ยวกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) (NSE: TATACOMM) (BSE: 500483) ในเครือทาทา กรุ๊ป คือผู้ให้บริการระบบนิเวศดิจิทัลระดับโลก ซึ่งทำหน้าที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็วในกว่า 190 ประเทศและดินแดนในปัจจุบัน ด้วยความไว้วางใจจากลูกค้า ทางบริษัทจึงสามารถสร้างการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลให้แก่องค์กรทั่วโลกด้วยโซลูชันการประสานงานที่เชื่อมถึงกัน การเชื่อมต่อหลักและการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ โซลูชันการโฮสต์บนคลาวด์และความปลอดภัย รวมถึงบริการสื่ออื่น ๆ โดยบริษัทกว่า 300 แห่งที่ติดอันดับฟอร์จูน 500 (Fortune 500) ล้วนเป็นลูกค้าของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และบริษัทได้ช่วยเชื่อมโยงธุรกิจต่าง ๆ เข้ากับยักษ์ใหญ่ด้านคลาวด์ของโลกกว่า 80% ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tatacommunications.com

ข้อความคาดการณ์อนาคตและข้อความเตือน

คำหรือข้อความบางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ที่เกี่ยวข้องกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และการคาดการณ์ของบริษัททั้งในด้านสถานะทางการเงิน กลยุทธ์ทางธุรกิจ การดำเนินงานในอนาคต และสภาพเศรษฐกิจอินเดียในภาพรวม ถือเป็นข้อความคาดการณ์อนาคต ซึ่งมีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยหลายประการทั้งที่ทราบและไม่ทราบ อาทิ ปัจจัยด้านการเงิน ข้อกำหนดและสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจ รวมถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตและแนวโน้มของอุตสาหกรรม ซึ่งอาจส่งผลให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือผลสำเร็จที่แท้จริงของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือของอุตสาหกรรม มีความแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุหรือกล่าวเป็นนัยในข้อความคาดการณ์อนาคต โดยปัจจัยสำคัญประกอบด้วยการที่บริษัทไม่สามารถเพิ่มปริมาณเครือข่ายได้, การไม่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและสร้างผลกำไรในอัตราที่สามารถยอมรับได้, ความล้มเหลวในการทดสอบเทคโนโลยีและระบบข้อมูลเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ซึ่งรวมถึงบริการส่งผ่านเสียง, ความล้มเหลวในการรักษาหรือลดค่าบริการต่าง ๆ, ความล้มเหลวในการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์, การเปลี่ยนแปลงนโยบายหรือกฎข้อบังคับของรัฐบาลอินเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมที่บริษัททำธุรกิจอยู่ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจ ธุรกิจ และเครดิตในอินเดีย นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือผลสำเร็จที่แท้จริงมีความแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุในข้อความคาดการณ์อนาคต ซึ่งปัจจัยบางอย่างก็อยู่เหนือการควบคุมของบริษัท อาทิ ปัจจัยเสี่ยงซึ่งระบุอยู่ในรายงานประจำปีหลายฉบับของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์

อ่านรายงานประจำปีของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้ที่ www.tatacommunications.com ทั้งนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ไม่มีภาระผูกพันใด ๆ และขอปฏิเสธภาระผูกพันใด ๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์อนาคต

(C) 2022 ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด สงวนลิขสิทธิ์

TATA COMMUNICATIONS และ TATA เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ทาทา ซันส์ ไพรเวท ลิมิเต็ด (Tata Sons Private Limited) ในอินเดียและประเทศที่เกี่ยวข้อง