Lazada

ทรินา โซลาร์ และ อัล-ราเอบี ลงนามข้อตกลงจัดหาโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ 500 เมกะวัตต์ ป้อนตลาดเยเมน

ข้อตกลงความร่วมมือระยะ 5 ปีจะช่วยสนับสนุนโรงไฟฟ้า โครงการพลังงานแสงอาทิตย์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม และโครงการสาธารณูปโภคในเยเมน

ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) และอัล-ราเอบี ฟอร์ เทรดดิง (Al-Raebi for Trading) ลงนามข้อตกลงความร่วมมือระยะเวลา 5 ปี เพื่อจัดหาโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์รวม 500 เมกะวัตต์ให้กับตลาดเยเมน โดยทรินา โซลาร์ จะจัดส่งโมดูลรุ่นเวอร์เท็กซ์ เอ็น (Vertex N) ขนาด 100 เมกะวัตต์ให้กับ อัล-ราเอบี ในปี 2566 นี้ สำหรับความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันทำข้อตกลงจัดหาโมดูลชนิดเอ็นไทป์ (n-type) รวม 40 เมกะวัตต์ในปีที่แล้ว

โมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น ที่อัปเกรดใหม่ทำให้ประสิทธิภาพของโมดูลสูงขึ้นถึง 22.4% และมีกำลังไฟถึง 605 วัตต์ และ 695 วัตต์ เพื่อรองรับการใช้งานในที่พักอาศัย การใช้งานในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม และการใช้งานในภาคสาธารณูปโภค โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น ขนาด 695 วัตต์ ได้ออกจากสายการผลิตที่โรงงานของทรินา โซลาร์ ในเมืองหวายอัน มณฑลเจียงซู หลังจากที่โมดูลเอ็นไทป์ ได้ออกจากสายการผลิตที่โรงงานในเมืองฉางโจวเมื่อเดือนมกราคม ทำให้มั่นใจได้ว่าการส่งมอบโมดูลเอ็นไทป์ ระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมจะเป็นไปตามกำหนด

อัล-ราเอบี ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของทรินา โซลาร์ ในประเทศเยเมน จะรับหน้าที่นำโมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น รุ่นใหม่ล่าสุดของทรินา โซลาร์ มาป้อนให้กับตลาดเยเมน ทำให้มั่นใจได้ว่าประเทศจะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีล่าสุดและบริการที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน

ในโอกาสนี้ คุณอันโตนิโอ จิเมเนซ (Antonio Jimenez) กรรมการผู้จัดการและรองประธานประจำภูมิภาคตะวันออกกลางของทรินา โซลาร์ แสดงความคิดเห็นว่า “เราภูมิใจที่ได้นำโมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น รุ่นล่าสุดมาสู่ภูมิภาคนี้ ความสัมพันธ์อันยาวนานและรุ่งเรืองของเรากับอัล-ราเอบี ช่วยให้เราสามารถส่งมอบพลังงาน ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือที่จำเป็น เพื่อเร่งผลักดันการใช้พลังงานสะอาดในตลาดเยเมน”

คุณอับดุลเลาะห์ เอ็ม. ราเอบี (Abdullah M. Raebi) ผู้จัดการทั่วไปของอัล-ราเอบี กล่าวว่า “พลังงานแสงอาทิตย์ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและกลายเป็นรากฐานของการผลิตไฟฟ้าในเยเมน ปัจจุบัน ครัวเรือนมากกว่า 70% ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานหลัก เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้นำภาคอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในตะวันออกกลาง ด้วยการเปิดตัวโมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น รุ่นใหม่ล่าสุดของทรินา โซลาร์ ซึ่งช่วยให้เราสามารถนำเสนอเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ที่ล้ำหน้าที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในปัจจุบันและอนาคต”

“สืบเนื่องจากโมดูลเอ็นไทป์ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามเมื่อปีที่แล้ว ทำให้เรามองเห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นในปีนี้สำหรับการสั่งซื้อโมดูลเอ็นไทป์รุ่นอัปเกรด ข้อตกลงใหม่ในการจัดหาโมดูลรวม 500 เมกะวัตต์เป็นข้อพิสูจน์ที่แข็งแกร่ง และเป็นข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนถึงคุณค่าที่ยอดเยี่ยมที่โมดูลเหล่านี้มอบให้แก่ผู้ใช้ในเยเมน” คุณจิเมเนซกล่าวเสริม

ในยุคแห่งโมดูลเอ็นไทป์นี้ เทคโนโลยีเซลล์ขนาด 210 มม. และเทคโนโลยีเซลล์ไอ-ท็อปคอน (i-TOPCon) ชนิดเอ็นไทป์ จะทำงานร่วมกันด้วยการผสานรวมจุดแข็งเพื่อบรรลุเป้าหมายการลดต้นทุนเฉลี่ยตลอดอายุโครงการโรงไฟฟ้า (LCOE) ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ จะรักษาความเป็นผู้นำและตอบสนองความต้องการโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดต่อไป

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2047353/image_805511_29641575.jpg