Lazada

ทรินา สตอเรจ เปิดตัวตู้แบตเตอรี่ Elementa รุ่นใหม่ พร้อมประกาศขยายโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ในจีน

ทรินา สตอเรจ เปิดตัวตู้แบตเตอรี่ Elementa รุ่นใหม่ รอบชาร์จแบตเพิ่มขึ้น 25% ในงานอินเตอร์โซลาร์ ยุโรป ประจำปี 2565
นำเสนอโซลูชันกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่เจนใหม่ ลดต้นทุนการเป็นเจ้าของได้ถึง 25%
ทรินา สตอเรจ (Trina Storage) ผู้ให้บริการระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่แบบบูรณาการแนวตั้ง ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Elementa รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพสูง ปลอดภัย และยืดหยุ่น โดยมีรอบชาร์จแบตเพิ่มขึ้นสูงสุด 25% และช่วยประหยัดต้นทุนได้เป็นอย่างดี

ระบบกักเก็บพลังงานอัจฉริยะรุ่นใหม่สามารถถอดประกอบได้ และพัฒนาขึ้นเพื่อการติดตั้งระดับกริด มาพร้อมแบตเตอรี่ LFP ที่ทันสมัย ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบจัดการแบตเตอรี่ รวมถึงระบบตรวจจับและดับเพลิง โดยสามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายและบำรุงรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ดีไซน์ที่ได้มาตรฐานและคอนฟิกที่ติดตั้งมาจากโรงงานยังช่วยลดเวลาในการติดตั้งได้ถึง 70% ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการลงทุน (CAPEX) ลดลง

ทรินา สตอเรจ เร่งเพิ่มกำลังการผลิตแบตเตอรี่เพื่อเสริมแกร่งระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่แบบบูรณาการแนวตั้ง รวมถึงลดต้นทุนโดยเฉลี่ยด้วยการประหยัดต่อขนาด (Economies of Scale) และการเพิ่มประสิทธิภาพของเซลล์แบตเตอรี่ผ่านการควบคุมกระบวนการผลิตให้ดีขึ้น โดยโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ซึ่งมีกำลังการผลิต 3 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็นหลายกิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปีในอนาคตอันใกล้ นอกจากนี้ ทรินา สตอเรจ ยังสร้างโรงงานแบบบูรณาการเพื่อรองรับการออกแบบระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่แบบเฉพาะเจาะจง ซึ่งมีกำลังการผลิต 5 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี

ในงานอินเตอร์โซลาร์ ยุโรป (Intersolar Europe) ประจำปีนี้ ทรินา สตอเรจ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ Elementa รุ่นใหม่ พร้อมกับเปิดตัวโซลูชันกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่เจนใหม่ ทั้งนี้ การใช้ผลิตภัณฑ์ Elementa จะช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุน (CAPEX) และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) ได้สูงสุด 8% และเมื่อประกอบกับรอบชาร์จแบตที่เพิ่มขึ้น 25% จะส่งผลให้ต้นทุนการเป็นเจ้าของ (TCO) ลดลงถึง 25% ต่อเมกะวัตต์ชั่วโมงเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของตลาดเทียร์ 1 (Tier-1)

คุณเทอร์รี่ เฉิน (Terry Chen) หัวหน้าธุรกิจการกักเก็บพลังงานในต่างประเทศ บริษัท ทรินา สตอเรจ กล่าวว่า “การที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามีความต้องการแบตเตอรี่เพิ่มมากขึ้น ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงความเปราะบางของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเสริมแกร่งระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่แบบบูรณาการแนวตั้งจะช่วยให้เราสามารถบรรเทาหรือขจัดความไม่แน่นอนในขณะที่เราเพิ่มกำลังการผลิต เราต้องการนำเสนอมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ทันสมัย ตลอดจนเร่งการเติบโตของบริษัท ทั้งนี้ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เราได้พัฒนาทรัพย์สินทางปัญญาของเราด้วยการลงทุนมหาศาลในกระบวนการผลิต รวมถึงจัดตั้งทีมวิจัยและพัฒนาของเราเอง ส่งผลให้เกิดผลิตภัณฑ์ Elementa รุ่นใหม่ และโซลูชันกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่เจนใหม่ ซึ่งมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ประสิทธิภาพมากขึ้น และให้ผลตอบแทนสูงขึ้น”

เกี่ยวกับทรินา สตอเรจ

ทรินา สตอเรจ ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือบริษัท ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) คือผู้ให้บริการระบบกักเก็บพลังงานระดับโลก ซึ่งมุ่งมั่นพลิกโฉมวิธีการให้บริการพลังงาน พันธกิจของเราคือการเป็นผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานหมุนเวียนด้วยระบบกักเก็บพลังงานที่คุ้มค่า พร้อมมอบพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อทุกคน (Solar For Everyone) ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อย่างมหาศาล เรามีประสบการณ์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์ยาวนานกว่า 20 ปี เราส่งมอบโซลูชันที่คุ้มค่าและยืดหยุ่นให้แก่ผู้ประกอบกิจการสาธารณูปโภคและนักพัฒนาทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของทรินา สตอเรจ รวมถึงเฟซบุ๊กและลิงก์อิน

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1813315/Trina_Storage_ELEMENTA.jpg
คำบรรยายภาพ – ระบบกักเก็บพลังงาน ELEMENTA ของทรินา สตอเรจ