Lazada

ดีป้า – Tellscore ประกาศ 100 รายชื่อ ผู้เข้าร่วมโครงการ deINFLUENCER ที่ได้รับประกาศนียบัตร

ดีป้า และ Tellscore ประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ deINFLUENCER ทั้ง 100 คน ที่ผ่านการเรียนและทำแบบทดสอบ รวมถึงการตัดสินผลงานของผู้เข้าร่วมโครงการที่เข้าร่วม Workshop ในบทเรียนสุดท้าย โดยมุ่งเน้นการสร้างพลังความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกสำหรับอุตสาหกรรมอินฟลูเอนเซอร์ไทย และพัฒนาส่งเสริมทักษะด้านการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ให้กับกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อให้ได้มาซึ่งคอนเทนต์คุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ตลอดจนการสร้างเนื้อหาคอนเทนต์ด้านการมีสำนึกที่ดีต่อสังคม

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า “ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่าน ที่เข้ามาถึงโค้งสุดท้ายของโครงการ deINFLUENCER ทางสำนักงานฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการนี้ จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้กับอินฟลูเอนเซอร์ในปัจจุบันและในอนาคตอันใกล้ ให้สร้างบรรทัดฐานที่มั่นคงในการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ และส่งเสริมจริยธรรมและความรับผิดชอบในฐานะนักการสื่อสาร เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือทั้งต่อตัวอินฟลูเอนเซอร์เองและต่อแบรนด์อย่างยั่งยืน และผลิตข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับสังคมในหลายภาคส่วน และที่สำคัญ คือการสร้าง Influencer Community เพื่อก้าวเข้าสู่โลกแห่งการสื่อสาร และพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศไทย”

ด้าน นางสาวสุวิตา จรัญวงศ์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Tellscore กล่าวเสริมว่า “ตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการ deINFLUENCER มีผู้เข้าร่วมโครงการที่ได้รับคัดเลือกกว่า 460 คน ที่ได้มาร่วมเรียนรู้และฝึกทักษะการสร้างอาชีพอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อเพิ่มกำลังพลให้กับธุรกิจยุคดิจิทัล ผ่านบทเรียนจากอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของไทยทั้ง 3 ท่าน อาทิ คุณหยาดพิรุณ, ครูทอม จักรกฤต และคุณอากิ ยามากุชิ โดยแต่ละท่านต่างยกกลเม็ดไม้เด็ดในเรื่องการสื่อสารในโลกออนไลน์ การสร้างคอนเทนต์ให้น่าติดตามและเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงวิธีการนำเสนอสู่สายตาผู้ชม มาร่วมถ่ายทอดวิชาให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งแต่ละคอร์สที่ผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้ไปนั้น ถือเป็นการเรียนรู้ทางลัดที่กลั่นกรองมาจากประสบการณ์ตรงของทั้ง 3 ท่าน และตอนนี้ได้ดำเนินมาถึงช่วงสุดท้ายของโครงการแล้ว Tellscore จึงขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ผ่านเข้าร่วมโครงการ รวมถึง 100 ท่านที่ได้รับประกาศนียบัตร เพื่อเป็นแรงผลักดันในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ บนโลกสังคมออนไลน์ต่อไปในอนาคต”

สำหรับบทเรียนสุดท้ายของโครงการ คือการเข้าร่วม Workshop ฝึกทักษะการสื่อสารที่สามารถนำไปต่อยอดพร้อมใช้งานได้จริง ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้นำสิ่งที่เรียนรู้จากทั้ง 3 คอร์ส มาผนวกรวมกับ Workshop เพื่อฝึกฝนการนำเสนอคอนเทนต์ให้น่าอ่าน น่าฟัง น่าสนใจ และน่าติดตาม บรรยายโดยคุณแบม ปีติภัทร พิธีกรมากฝีมือที่มีเอกลักษณ์การพูดโดดเด่น ทั้งน้ำเสียง การใช้ภาษา และบุคลิกภาพ ทั้งยังเป็นหนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ที่มีคนติดตามจำนวนมาก นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับแบบทดสอบการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในช่องทางของตัวเองตามโจทย์ที่วิทยากรมอบให้ และส่งงานเข้าระบบของ Tellscore เพื่อให้คณะกรรมการทั้ง 5 ท่าน ได้แก่ คุณภัทรานิษฐ์ จันทร์อินทร์ ผู้จัดการส่วนส่งเสริมการตลาด ฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล, คุณเต้ พัฒนากร อดิเรกเกียรติ – สมาชิกเพจ Powerpuff gay และเจ้าของช่อง YouTube The Pazzion, คุณสุวิตา จรัญวงศ์ CEO & Co-Founder จาก Tellscore, คุณอัยยา ตันติเสรีรัตน์ – Influencer Relations Team Lead จาก Tellscore และคุณสารินี วัฒนาสุวรรณ – Marketing Communication Manager จาก Tellscore ที่ได้ลงคะแนนเฟ้นหาผู้ที่จะได้รับประกาศนียบัตรโครงการ deINFLUENCER ทั้ง 100 ท่าน

การคัดเลือกผลงานของผู้เข้าร่วมโครงการทั้ง 460 คน มาจากเกณฑ์การให้คะแนนที่เป็นมาตรฐานของวงการอินฟลูเอนเซอร์ ดังนี้
1. 25%: Creativity รูปแบบและความคิดสร้างสรรค์
2. 25%: Storytelling ลำดับและการเล่าเรื่อง
3. 25%: Impact การเข้าถึงคน เช่น Engagement
4. 10%: Personal Branding ตัวตน บุคลิก มีศักยภาพ ในการเติบโต
5. 15%: Social Conscience มีสำนึกที่ดีต่อผู้ฟัง สังคม สิ่งแวดล้อม

โดยทั้ง 100 ท่าน ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับประกาศนียบัตรโครงการ deINFLUENCER และของที่ระลึกโครงการส่งตรงถึงที่บ้าน ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊กโครงการ deINFLUENCER และ depaThailand หรือที่เว็บไซต์ www.deinfluencer.com