Lazada

ดรากอนฟลาย ฟินเทค คว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายการแข่งขัน จี20 เทคสปรินต์ 2022 ซีบีดีซี ชาลเลนจ์

ดรากอนฟลาย ฟินเทค (Dragonfly Fintech) ได้รับการเสนอชื่อเข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขัน จี20 เทคสปรินต์ (G20 TechSprint) ครั้งที่ 3 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันได้แสดงความสามารถในการใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) หลังจากการแข่งขันครั้งแรกที่ซาอุดีอาระเบียเป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2020 มุ่งเน้นไปที่การใช้เทคโนโลยีการกำกับดูแล (RegTech and SupTech) และครั้งต่อมาที่อิตาลีเป็นเจ้าภาพในปี 2021 เป็นการแข่งขันเกี่ยวกับการเงินสีเขียว (Green Finance) สำหรับการแข่งขันประจำปีนี้เป็นส่วนหนึ่งของวาระการดำรงตำแหน่งประธาน จี20 ของอินโดนีเซีย ซึ่งจะสิ้นสุดลงในการประชุมสุดยอดประมุขแห่งรัฐและหัวหน้ารัฐบาลกลุ่มจี20 (G20 Heads of State and Government Summit) ณ เกาะบาหลี ในเดือนพฤศจิกายนนี้

จี20 เทคสปรินต์ 2022 เป็นการแข่งขันระดับโลก ซึ่งจัดโดยธนาคารกลางอินโดนีเซีย (Bank of Indonesia) ร่วมกับศูนย์นวัตกรรมของธนาคารเพื่อการชำระบัญชีระหว่างประเทศ (Bank of International Settlement Innovation Hub) โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาและสาธิตการใช้ CBDC สำหรับการทำธุรกรรมระหว่างสถาบันการเงิน (wholesale CBDC) และสำหรับธุรกรรมรายย่อยของภาคธุรกิจและประชาชน (retail CBDC) เพื่อตอบโจทย์ใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ การผลิต การทำธุรกรรมภาคสถาบัน การทำธุรกรรมรายย่อย และการกระจายสกุลเงิน CBDC, การเข้าถึงบริการทางการเงินผ่านการใช้ CBDC และการใช้ CBDC เพื่อปรับปรุงการทำงานร่วมกันระหว่างระบบการชำระเงินภาครัฐของแต่ละประเทศ

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายในสาขาการผลิต การทำธุรกรรมภาคสถาบัน การทำธุรกรรมรายย่อย และการกระจายสกุลเงิน CBDC เราจะตอบสนองความต้องการในอนาคตที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง ผ่านทางโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมบล็อกเชน เวทีนี้เปิดโอกาสให้เราเติบโตด้วยการแสดงให้เห็นว่า ดรากอนฟลายสามารถทำให้ธนาคารดิจิทัลเป็นเรื่องง่ายขึ้นในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่การกำหนดนโยบายการเงินไปจนถึงการทำธุรกรรมภาคสถาบัน การชำระเงิน และการทำธุรกรรมรายย่อยในระบบที่ทำงานร่วมกันได้” ลอน หว่อง (Lon Wong) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของดรากอนฟลาย ฟินเทค จากสิงคโปร์ กล่าว

นอกจากนี้ ดรากอนฟลายรู้สึกตื่นเต้นที่เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นบนเวทีโลก ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมฟินเทคระดับแนวหน้าของเอเชีย ซึ่งถือกำเนิดขึ้นจากแนวคิดเมื่อปี 2558 และปัจจุบันกำลังขยายการดำเนินงานไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วเพื่อมีส่วนร่วมและสนับสนุนธนาคารกลางอื่น ๆ ในการทำให้วิสัยทัศน์ CBDC ของพวกเขาเป็นจริง

เกี่ยวกับ ดรากอนฟลาย ฟินเทค

ดรากอนฟลาย ฟินเทค เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นฟินเทคที่ก้าวล้ำโดยใช้โปรโตคอลบล็อกเชน พรอกซิแมกซ์ (ProximaX) เพื่อตอบสนองความต้องการด้านดิจิทัลที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองของลูกค้าในอุตสาหกรรมธนาคารและตลาดทุน ตลอดจนพัฒนาธนาคารยุคใหม่ (neobanking) และ CBDC ทั่วโลก เพราะธนาคารในวันนี้ คือธนาคารในวันพรุ่งนี้! รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dfintech.com