Lazada

“ซูมไลออน” ฉลองครบรอบ 30 ปี ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการรับผิดชอบต่อสังคมโลก

เดือนกันยายน 2565 เป็นเดือนแห่งวันการกุศลสากล (International Day of Charity) และเป็นวาระครบรอบ 30 ของการก่อตั้งบริษัทซูมไลออน (Zoomlion) โดยตลอดระยะเวลาสามทศวรรษที่ผ่านมา ซูมไลออนได้แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเต็มที่ ด้วยการร่วมมือกับองค์กรการกุศลและหน่วยงานบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ ตลอดจนสนับสนุนการบรรเทาความยากจนและกิจกรรมเพื่อสังคมที่สำคัญอีกมากมาย

วาระครบรอบ 30 ปีของซูมไลออน ถือเป็นการเฉลิมฉลองให้กับการบุกเบิกและการพัฒนาอย่างต่อเนื่องขององค์กร รวมถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในการรับผิดชอบต่อสังคม ซูมไลออนเชื่อว่าการทำการกุศลขององค์กรช่วยสร้างความยืดหยุ่น การไม่แบ่งแยก และความผูกพันทางสังคม ซูมไลออนมุ่งตอบสนองความต้องการของกลุ่มเปราะบางผ่านกิจกรรมการกุศลต่าง ๆ โดยบริษัททุ่มเทส่งเสริมการพัฒนาวัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ และการกีฬา ตลอดจนสนับสนุนสิทธิของกลุ่มคนชายขอบและผู้ด้อยโอกาส

ไฮไลท์ของโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมโลกของซูมไลออนมีดังนี้

ช่วยเหลือทั่วโลกในสถานการณ์โรคระบาด

ในช่วงเริ่มต้นของสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเป็นช่วงที่มีความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างสูง ซูมไลออนได้บริจาคอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์จำนวนสามล็อต รวมเกือบ 700,000 ชุด ให้แก่ 43 ประเทศและดินแดน เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโรคระบาด

บริจาคเครื่องจักรกลการเกษตรเพื่อส่งเสริมการพัฒนาท้องถิ่น

บริจาคเครื่องเก็บเกี่ยวอ้อยเพื่อช่วยเหลือภาคการเกษตรของสาธารณรัฐโดมินิกัน
บริจาคเงิน 20 ล้านหยวนให้แก่อาเซอร์ไบจาน รวมถึงรถเก็บขยะและรถทำความสะอาด 45 คัน
บริจาคอุปกรณ์การเกษตรให้แก่ติมอร์-เลสเต รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านหยวน
มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการบรรเทาภัยจากแผ่นดินไหว

ซูมไลออนใช้เครื่องจักรของบริษัทอย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อบรรเทาภัยฉุกเฉินจากแผ่นดินไหว น้ำท่วม และภัยแล้ง อีกทั้งยังมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ และทำการซ่อมแซมโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวในอำเภอเหวินฉวน เมืองอวี๋ชู และเมืองหย่าอัน โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 กันยายนได้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 6.8 แมกนิจูดที่อำเภอหลู่ติง ซูมไลออนก็ได้ปฏิบัติการช่วยเหลือฉุกเฉินและบรรเทาภัยพิบัติในทันทีด้วยรถเครนและรถขุดรวม 8 คัน

ช่วยเหลือด้านการศึกษาและบรรเทาความยากจน

นับเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วที่ซูมไลออนได้ริเริ่มโครงการช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาในพื้นที่ห่างไกล โดยเชื่อมโยงกับทรัพยากรการศึกษาที่มีคุณภาพเพื่อช่วยให้นักเรียนสำเร็จการศึกษา จนถึงทุกวันนี้ บริษัทได้บริจาคเงินไปแล้วกว่า 28 ล้านหยวน และช่วยให้นักเรียนกว่า 45,000 คนได้ศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ ซูมไลออนตอบสนองอย่างแข็งขันต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน 17 ข้อที่เสนอโดยองค์การสหประชาชาติ โดยนอกเหนือจากเป้าหมาย “สุขภาพที่ดีและความเป็นอยู่ที่ดี” และ “การศึกษาที่มีคุณภาพ” แล้ว ซูมไลออนยังส่งเสริมเป้าหมาย “พลังงานสะอาด” ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อแสดงความรับผิดชอบในฐานะพลเมืองบรรษัทที่ดีของโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1906285/1.jpg