Lazada

“ฉี เสี่ยวโม่” มนุษย์เสมือนจริง ปรากฏตัวที่อู่ฮั่น เปิดยุคใหม่ของเมตาเวิร์สแสดงผลสามมิติแบบมองด้วยตาเปล่า

เมื่อช่วงหยุดวันชาติจีนที่เพิ่งผ่านพ้นไป “ฉี เสี่ยวโม่” (Qi Xiaomo) มนุษย์เสมือนจริงแบบสามมิติตัวแรกที่มองเห็นด้วยตาเปล่าได้โดยไม่ต้องสวมแว่นตา ได้ปรากฏตัวที่เขตฮันยางของเมืองอู่ฮั่น โดยฉี เสี่ยวโม่ เป็นผลงานของบริษัทอู่ฮั่น วินโดว์ส เซนจูรี มีเดีย เทคโนโลยี (Wuhan Windows Century Media Technology) และยูนิลูมิน (Unilumin)

ยูนิลูมินนำระบบของไหลอนุภาคและเทคโนโลยีการจับแบบไดนามิกที่พัฒนาขึ้นเองอย่างยูแอคชัน (UAction) มาใช้ตลอดทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การสร้างคาแรคเตอร์ สร้างภาพ ออกแบบสตอรีบอร์ด ไปจนถึงการสร้างกลไกสามมิติและการเรนเดอร์ จนทำให้ “ฉี เสี่ยวโม่” มีรูปลักษณ์น่าทึ่ง โดยชื่อฉี เสี่ยวโม่ นั้นตั้งชื่อขึ้นมาให้สะท้อนความหมายแฝงทางวัฒนธรรมของคำว่า “ฉียู่” (Qiyu) เป็นตัวละครมนุษย์เสมือนจริงโลกเมตาเวิร์สแบบสามมิติตัวแรกในจีนที่มองเห็นด้วยตาเปล่าได้ ฉี เสี่ยวโม่ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนการตลาดประจำแบรนด์และทูตเผยแพร่วัฒนธรรมประจำท้องถิ่น ซึ่งเผยให้เห็นศักยภาพมหาศาลในการนำไปส่งเสริมการค้าขายโดยรอบ

“นัยน์ตาสามนคร” (The Eyes of the Three Towns) ซึ่งเป็นการแสดงผลงานสามมิติที่มองเห็นด้วยตาเปล่าขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคจีนกลาง ได้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในย่านธุรกิจนี้ โดยกลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในไมโครบล็อกและแพลตฟอร์มอื่น ๆ ขณะที่บล็อกเกอร์จำนวนมากต่างพากันอัปโหลดวิดีโอเกี่ยวกับการแสดงดังกล่าว ซึ่งมีผู้รับชมรวมกันกว่าหลายสิบล้านครั้ง

ประธานบริษัทอู่ฮั่น ฮันยาง อินเวสต์เมนต์ แอนด์ ดีเวลลอปเมนต์ กรุ๊ป (Wuhan Hanyang Investment and Development Group) กล่าวว่า “เราต้องการสร้างแหล่งสังสรรค์ที่ทั้งล้ำสไตล์และหรูหราในเขตฮันยาง” และเสริมว่า การแสดงผลงานสามมิติแบบมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งใช้จอแอลอีดีเชิงพาณิชย์รุ่น UfixII ของยูนิลูมิน จะทำให้ย่านธุรกิจดั้งเดิมแห่งนี้เปี่ยมไปด้วยความมหัศจรรย์ของเทคโนโลยี

ทุกวันนี้ เมตาเวิร์สได้รับความนิยมอย่างมากจนทำให้การสร้างภาพและโปรโมทมนุษย์เสมือนจริงทางดิจิทัลเป็นเทรนด์มาแรงในอุตสาหกรรม โดยคาดว่าอุตสาหกรรมเมตาเวิร์สดิจิทัลจะมีมูลค่าตลาดทะลุหลัก 2.7 แสนล้านหยวนภายในปี 2573

ยูนิลูมินขอเปิดตัวแมวและสาวน้อยสุดน่ารักอย่าง “ฉี เสี่ยวโม่” โดยจะเดินหน้าขยับขยาย “ครอบครัวเมตาเวิร์สมนุษย์เสมือนจริงดิจิทัล” ต่อไป ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีมนุษย์เสมือนจริงดิจิทัล และในอนาคตข้างหน้า ยูนิลูมินจะนำเสนอวิชวลเอฟเฟกต์สุดตื่นตาตื่นใจอีกมากมาย พร้อมมอบวิถีชีวิตที่สดใหม่และชาญฉลาดให้ทุกคน

ยูนิลูมิน กรุ๊ป (Unilumin Group Co., Ltd) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 โดยจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นเซินเจิ้นเมื่อปี 2554 ยูนิลูมินมีศูนย์วิจัยและพัฒนาในจีน ญี่ปุ่น และสหรัฐ ทั้งยังขยายเครือข่ายรองรับการขายและบริการไปยังกว่า 160 ประเทศทั่วโลก