Lazada

ฉลองครบรอบ 10 ปี “ซานี่” ซื้อ “พุทซ์มัยสเตอร์”

ปี 2565 เป็นการครบรอบ 10 ปีที่บริษัทซานี่ (SANY) เข้าซื้อบริษัทพุทซ์มัยสเตอร์ (Putzmeister) โดยย้อนไปในปี 2555 นั้น ซานี่ เยอรมนี และซิติก พีอี (CITIC PE) ได้ซื้อหุ้น 100% ในบริษัทพุทซ์มัยสเตอร์ด้วยจำนวนเงิน 360 ล้านยูโร ในฐานะบริษัทที่เพิ่งเริ่มก่อตั้งและมีความมุ่งมั่น นี่เป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับซานี่ รวมทั้งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิงในภูมิทัศน์ของวงการเครื่องจักรก่อสร้างของโลกด้วย

ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา พุทซ์มัยสเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรคอนกรีตระดับชั้นนำในยุโรป ได้เติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่องภายใต้ซานี่ กรุ๊ป ปริมาณยอดขายของพุทซ์มัยสเตอร์เพิ่มขึ้นจาก 500 ล้านยูโรในปี 2554 มาเป็นกว่า 800 ล้านยูโรในปี 2564 จึงทำให้บริษัทยังรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดเครื่องจักรคอนกรีตระดับโลกได้

ด้วยเครือข่ายด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) การผลิต และการขายซึ่งกำลังขยายเพื่อครอบคลุมยุโรป อเมริกา และเอเชียแปซิฟิก บริษัทที่เคยเป็นธุรกิจครอบครัวในเยอรมนีแห่งนี้จึงมีฐานการดำเนินงานทั่วโลกที่กว้างขวางขึ้นใน 154 ประเทศและภูมิภาค

ในรอบทศวรรษที่ผ่านมา พุทซ์มัยสเตอร์ถูกผนวกรวมอยู่ในแผนธุรกิจทั่วโลกของซานี่แล้ว และในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรคอนกรีตเกือบครึ่งทั่วโลกใช้โลโก้ของพุทซ์มัยสเตอร์หรือไม่ก็ซานี่

สำหรับซานี่ พุทซ์มัยสเตอร์เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์ที่นำไปใช้ประโยชน์ได้ ในการก้าวสู่ระดับนานาชาติ การผลิตด้วยระบบอัจฉริยะ ไปจนถึงแนวคิดและหลักปฏิบัติที่สอดคล้องกับการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 และสำหรับพุทซ์มัยสเตอร์แล้ว ความสามารถของบริษัทในการพัฒนาธุรกิจใหม่นั้นยกระดับด้วยการสนับสนุนและทรัพยากรทางการเงินของซานี่

ความร่วมมือด้าน R&D ระหว่างทั้งสองบริษัทประสบผลจนเป็นที่ประจักษ์ในช่วงที่ผ่านมา โดยทีม R&D ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวรถปั๊มคอนกรีตรุ่นวี8 (V8) และแบบติดรถบรรทุก 45 เมตรสำหรับตลาดยุโรป และขณะนี้ก็กำลังเป็นผู้นำในการบุกเบิกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบไฟฟ้า เทคโนโลยีอัจฉริยะ และนวัตกรรมดิจิทัล พุทซ์มัยสเตอร์ได้เปิดตัวปั้มคอนกรีตติดรถบรรทุกระบบไฮบริดตัวแรกของโลกอย่าง “iONTRON” และได้นำเทคโนโลยีบิ๊กดาต้ามาใช้ในขั้นตอนการผลิต การขนส่ง และการลำเลียงส่งคอนกรีตเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ การดำเนินงาน และประสิทธิภาพของการใช้เชื้อเพลิง

ทั้งสองบริษัททำหน้าที่เปิดตลาดให้แก่อีกฝ่าย ผลิตภัณฑ์ของพุทซ์มัยสเตอร์สามารถเข้าถึงตลาดจีนได้มากขึ้นผ่านซานี่ เช่น เครื่องจักรพ่นคอนกรีต เครื่องบด ปั้มอุตสาหกรรม และสายพานลำเลียง ขณะที่ผลิตภัณฑ์ของซานี่ก็มีวางจำหน่ายไปทั่วโลกผ่านเครือข่ายของพุทซ์มัยสเตอร์เช่นเดียวกัน ซึ่งดร.เจียง เซี่ยงหยาง (Dr. Jiang Xiangyang) ผู้แทนของประธานในนามของซานี่ และกรรมการบอร์ดของพุทซ์มัยสเตอร์ โฮลดิง กล่าวว่า “เมื่อเทียบกับการเติบโตของยอดขายแล้ว” และเสริมว่า “การซื้อกิจการครั้งนี้มีบทบาทสำคัญในการทำให้ซานี่มองเห็นบริษัทระดับชั้นนำในโลกตะวันตก ตลาดในประเทศพัฒนาแล้ว และวิธีการบริหารบริษัทได้ใกล้ขึ้น”

จนถึงปัจจุบัน การเป็นพันธมิตรระหว่างซานี่กับพุทซ์มัยสเตอร์ได้ส่งผลเชิงบวกแบบทวีคุณในด้านการฝึกอบรม การแลกเปลี่ยนพนักงาน การวิจัยและพัฒนา และการพัฒนาธุรกิจ โดยการจับมือเป็นพันธมิตรกันของทั้งสองบริษัทได้ส่งผลที่ดีกว่าบริษัทใดบริษัทหนึ่งเพียงบริษัทเดียว หนึ่งบวกหนึ่งจึงสร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่กว่าสองอย่างมาก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1842899/image_1.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1842900/image_2.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1842901/image_3.jpg