Lazada

จุรินทร์ นำพาณิชย์ จับมือ HUAWEI เสริมแกร่งผู้ประกอบการรับมือการค้าออนไลน์ยุค New Normal ผ่านโครงการ “Upskill & Reskill”

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ หรือสถาบัน NEA จับมือกับองค์กรชั้นนำด้านเทคโนโลยีอย่าง บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ (MOU) ในการร่วมมือพัฒนาหลักสูตรด้านดิจิทัล ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจภาคธุรกิจ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายอาเบล เติ้ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีฯ ในปี 2563 ที่ผ่านมานั้น

นายจุรินทร์ กล่าวขอบคุณบริษัทหัวเว่ย ที่ได้ให้เกียรติลงนามทำ MOU กับกระทรวงพาณิชย์ ในการพัฒนาหลักสูตรให้ความรู้ด้านดิจิทัลเทคโนโลยีแก่ SMEs และผู้ประกอบการไทยที่สนใจ โดยตั้งเป้าหมายยกระดับความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการจำนวนกว่า 1,000 ราย ทั่วประเทศ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจของตนเอง สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาดการค้าโลก ซึ่งจะเป็นฐานกำลังในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศต่อไปในยุค New Normal และสะท้อนให้เห็นว่าผู้ประกอบการไทยสามารถพลิกวิกฤตทางเศรษฐกิจให้เป็นโอกาสได้

ดังนั้นสถาบัน NEA และบริษัทหัวเว่ย จึงได้จัดอบรม “โครงการยกระดับผู้ประกอบการสู่เศรษฐกิจกระแสใหม่ (Upskill & Reskill)” โดยดำเนินการตามนโยบายของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อยกระดับขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการไทย โดยจัดอบรมทั้งหมด 4 ครั้ง ครั้งละ 250 ราย รวมทั้งสิ้น 1,000 ราย โดยการอบรมครั้งที่ 3 ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผู้เข้าอบรมส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการ SMEs จากหลากหลายสาขาอาชีพ อาทิเช่น กลุ่มธุรกิจพัฒนาเทคโนโลยี โทรคมนาคม อาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มโลจิสติกส์ รวมถึง Gen Z นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม ซึ่งเนื้อหาในการอบรมมีหลายหลักสูตรที่น่าสนใจ อาทิ ICT Market Trends and Business Innovation Cloud Services, Internet of Things (IoT) และ 5G Services ที่กำลังเป็นเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนโลกใบนี้อย่างแท้จริง โดยอบรมในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบ Huawei Welink อย่างไรก็ตามสถาบัน NEA คาดว่าผู้ประกอบการจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจของตนเอง และสามารถพัฒนาต่อยอดนำไปสู่การเป็นผู้ประกอบการส่งออกที่มีศักยภาพของไทยได้ต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ การอบรบโครงการ “Upskill & Reskill ครั้งที่ 4 (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2564 ท่านใดที่สนใจ สามารถสมัครตั้งแต่วันนี้ – 20 กรกฎาคม 2564 ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 083-097-9190 หรือ upskillandreskill2021@gmail.com และติดตามงานอบรมสัมมนาหลักสูตรต่าง ๆ ของ NEA ได้ที่ https://nea.ditp.go.th/ หรือ https://www.facebook.com/nea.ditp หรือ Line: @nea.ditp หรือ Twitter: @NEA_DITP