จีน-สิงคโปร์ บรรลุความร่วมมือมูลค่ารวมเกือบ 145.9 ล้านดอลลาร์ในงานโรดโชว์ของมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 20

รายงานข่าวโดย CRIOnline

งานโรดโชว์ของมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 20 (20th China-ASEAN Expo Roadshow) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จอย่างงดงามในช่วงบ่ายของวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีบริษัทกว่า 80 แห่งจากเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีน รวมถึงผู้ซื้อมืออาชีพจากสิงคโปร์กว่า 400 รายเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ด้วยสัดส่วนผู้จัดแสดงสินค้าต่อผู้ซื้อที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานมากกว่า 1 ต่อ 5 ราย สำหรับสินค้ายอดนิยมภายในงานประกอบด้วยชาลิ่วป่าวของเมืองอู๋โจว ชามะลิเหิงโจว ผลไม้คุณภาพเยี่ยมจากกว่างซี ผักพร้อมรับประทาน รถกอล์ฟ และรถชมวิว เป็นต้น โดยบริษัทหลายแห่งได้รับคำสั่งซื้อภายในงานนี้ด้วย

ยกตัวอย่างเช่น บริษัท กว่างซี เฉียวหวัง พัลพ์ แพกกิง โปรดักส์ (Guangxi Qiaowang Pulp Packing Products) ได้เจรจาธุรกิจกับลูกค้าจากยุโรปอย่างบริษัทดูนิ (Duni) ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในสวีเดน และมีสำนักงานสาขาเอเชียแปซิฟิกในสิงคโปร์ โดยได้รับคำสั่งซื้อใหม่มูลค่าถึง 3 ล้านหยวนสำหรับปีนี้

รายงานระบุว่า ในการประชุมว่าด้วยการค้าที่จัดขึ้นระหว่างงานโรดโชว์ครั้งนี้ ผู้จัดแสดงสินค้า 49 รายทั้งในส่วนของสินค้าเกษตรและอาหาร ผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ บริการด้านกฎหมายและการแพทย์ การลงทุนในโครงการ ฯลฯ ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนและเจรจาการค้ากับผู้ซื้อกว่า 200 รายภายในงาน

คุณลี อี้ เชียน (Lee Yi Shyan) ประธานองค์กรบิสสิเนส ไชน่า (Business China) ในสิงคโปร์ กล่าวว่า หลังจากขาดการแลกเปลี่ยนทางกายภาพในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การที่ผลิตภัณฑ์ของกว่างซีเข้าสู่ตลาดสิงคโปร์ในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทในสิงคโปร์ได้กระชับความร่วมมือทางการค้าและการลงทุนกับกว่างซีให้แน่นแฟ้นมากขึ้น

ทั้งนี้ ณ วันที่ 5 เมษายน ภายในงานมีการบรรลุความร่วมมือคิดเป็นมูลค่ารวม 145.8649 ล้านดอลลาร์ ซึ่งประกอบด้วยการจัดซื้อมูลค่า 124.2161 ล้านดอลลาร์ การลงทุนมูลค่า 14.5348 ล้านดอลลาร์ และการค้าภาคบริการมูลค่า 7.114 ล้านดอลลาร์

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2049014/image_806716_30246467.jpg
คำบรรยายภาพ – มหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 20 เดินสายจัดแสดงสินค้าในต่างประเทศที่สิงคโปร์ (ภาพโดย หวงเค่อ)