งาน Global Grad Show นำเสนอ 150 ไอเดียพลิกวงการ เพื่อเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น

ผู้สำเร็จการศึกษา 3 ,681 รายจากมหาวิทยาลัย 464 แห่งใน 70 ประเทศทั่วโลก ร่วมส่งผลงานเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงาน Global Grad Show ครั้งที่ 7 ทำสถิติเป็นปีที่มีผู้ส่งผลงานมากที่สุด

ไอเดียที่น่าสนใจมีทั้ง Alexa ที่มีหัวใจ , ซอฟต์แวร์ถอดรหัสโรคยุคใหม่ , วัสดุและสิ่งทอสำหรับงานก่อสร้างที่ซ่อมแซมตัวเองได้ , หุ่นยนต์กอบกู้ระบบนิเวศบนบกและทะเล , พวงมาลัยตรวจสุขภาพ , อุปกรณ์สวมใส่สำหรับพ่อแม่เพื่อสานสัมพันธ์กับทารกในตู้อบ , รถกรองหมอกควัน , ลูกบอลตรวจจับสัญญาณชีพในรัศมี 5 เมตร

– Global Grad Show งานจัดแสดงโครงการของผู้สำเร็จการศึกษาในสาขาต่าง ๆ

– เผยโซลูชันดาวเด่นเพื่อจัดการปัญหาท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่มีความซับซ้อน

– นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย 464 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่างฮาร์วาร์ด สแตนฟอร์ด และอ็อกซฟอร์ด ไปจนถึงวิทยาลัยในประเทศภูฏาน จาไมกา และคองโก ต่างส่งไอเดียเข้าร่วม

– เสริมสร้างโครงการด้วยเส้นทางพัฒนาสตาร์ทอัพ เพื่อช่วยให้โซลูชันที่มีแววดีได้มีโอกาสบุกตลาด

– โครงการต่าง ๆ สะท้อนให้เห็นความวิตกกังวลที่มีร่วมกันในเรื่องสุขภาพกายและใจ ซัพพลายอาหาร การใช้ชีวิตในเมือง จริยธรรม และสวัสดิการชุมชน

– อนาคตของโลกต่างเป็นประเด็นใหญ่ในใจของผู้นำและพลเมืองทั่วโลก

– 150 โครงการจากบัณฑิตที่ปราดเปรื่องที่สุดในโลก แสดงให้เห็นหนทางช่วยแก้ปัญหา

วันนี้เป็นวันที่เผยให้เห็นโครงการวิชาการที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมรวมกัน 150 โครงการ ที่จะเข้ามายกระดับชีวิต สนับสนุนชุมชน และปกป้องโลกใบนี้ งาน Global Grad Show ซึ่งครั้งนี้ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ได้คัดเลือกผลงานที่ส่งเข้ามาราว 2,600 รายการจาก 70 ประเทศ กลั่นกรองจนได้โครงการที่แสดงให้เห็นความกังวลที่ประเทศต่าง ๆ มีร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการดูแลทารกไปจนถึงเมืองที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ พร้อมแสดงให้เห็นระดับความพยายามและความร่วมมือที่จำเป็นในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์แบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.multivu.com/players/English/8982451-global-grad-show-unveils-150-game-changing-ideas-to-change-the-world/

งาน Global Grad Show ปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว โดยมีขึ้นเพื่อสนับสนุนบุคลากรสายวิชาการที่มีศักยภาพสดใสทั่วโลกในแวดวงสังคมและสิ่งแวดล้อม โครงการที่ได้รับการคัดเลือกนี้สะท้อนให้เห็นสิ่งที่บัณฑิตทั่วโลกให้ความสนใจในปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นปัญหาท้าทายสำคัญที่โลกกำลังเผชิญ และไอเดียแก้ไขปัญหาที่มีแววสดใส โซลูชันเหล่านี้มีทั้งหลักการทางทฤษฎีและนำไปปฏิบัติได้จริง ไอเดียทั้งที่ง่าย ๆ และซับซ้อน ทั้งยังมีมหาวิทยาลัยจากทุกระดับเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกอย่างอ็อกซ์ฟอร์ด อิมพิเรียลคอลเลจลอนดอน ไปจนถึงมหาวิทยาลัยระดับไอวีลีก ตลอดจนวิทยาลัยในอินโดนีเซีย เม็กซิโก และโอมาน

โครงการริเริ่มนี้จัดขึ้นด้วยความร่วมมือกับ Dubai Culture & Arts Authority และ A.R.M Holding เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่สมัครเข้าร่วมได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Entrepreneurship Programme ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาศักยภาพระยะเวลา 4 เดือน เพื่อให้ผู้สมัครที่ต้องการให้โครงการของตนเองก้าวหน้าได้ฝึกคิดและมีโอกาสสร้างธุรกิจ

ดูโครงการทั้ง 150 โครงการในงานประจำปีนี้ทางออนไลน์ได้ที่ www.globalgradshow.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1679877/Global_Grad_Show_Logo.jpg