Lazada

ครบรอบ 18 ปีสถาบันดนตรี เมโลดี้พลัส School of dance and Music “ครูฟ้า” จัดงาน “Unplugged Concert ep.2” โชว์ผลงานเด็กนักเรียน

ครบรอบ 18 ปีสถาบันดนตรี เมโลดี้พลัส School of dance and Music “ครูฟ้า” จัดงาน “Unplugged Concert ep.2” โชว์ผลงานเด็ก

เมโลดี้พลัส (MelodyPlus) โรงเรียนสอนดนตรีรูปแบบใหม่ จากสหรัฐอเมริกา โดย ผู้บริหารสาวเก่ง ครูฟ้า-นันทรัตน์ โมนฤมิตร ผู้อำนวยการและกรรมการผู้บริหาร ฉลองครบรอบ 18 ปี จัดงาน “Unplugged Concert ep.2 เปิดเวทีให้นักเรียนโชว์ทักษะทางดนตรีส่งเสริมความสามารถในการแสดงออกต่อสาธารณะชน และสร้างประสบการณ์ที่ดีของนักเรียน ทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทกลุ่ม

ครูฟ้า-นันทรัตน์ โมนฤมิตร
เล่าว่า “สถาบันดนตรี เมโลดี้พลัสครบรอบ 18 ปีแล้ว ที่ผ่านมา เรามีส่วนในการสร้างนักดนตรีที่มีคุณภาพมากมาย และการจัดงาน “Unplugged Concert ep.2” ในครั้งนี้ เป็นการโชว์ความสามารถของนักเรียนมีการแสดง เปียโน กีต้าร์ ร้องเพลง ไวโอลิน กลอง HipHop และBallet

สำหรับโรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัส เป็นโรงเรียนสอนดนตรีรูปแบบใหม่ สำหรับผู้มีใจรักในเสียงดนตรีที่สนใจเข้ามาเรียนรู้และหาประสบการณ์วิชาดนตรี โดยเน้นสอนอย่างละเอียดครบถ้วน และให้นักเรียนมีความสุข สนุกสนาน เพลิดเพลินควบคู่กันไปกับการเรียน ขณะเดียวกัน คำนึงถึงความเป็นมืออาชีพ ทางโรงเรียนได้นำหลักสูตร Alfred จากประเทศ สหรัฐอเมริกามาใช้ ซึ่งหลักสูตร Alfred เป็นหลักสูตรที่ได้รับความนิยมแพร่หลายทั้งในสหรัฐอเมริกา และในภูมิภาคเอเชียซึ่งอยู่ในระดับมาตรฐานสากล ตลอดจนหลักสูตรของสถาบันดนตรี ยังได้รับการรับรองจาก กระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนดนตรี เมโลดี้พลัสเป็นสถาบันสอนดนตรีที่ได้รับ Trinity Awards มากที่สุดในประเทศไทย เราสนับสนุนส่งเสริมความรู้ความสามารถให้ครูทุกคนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดในการจัดการเรียนการสอน ตลอดจนความเข้มข้นของเนื้อหาของหลักสูตร ที่ทางโรงเรียนต้องการมอบประโยชน์สูงสุดให้นักเรียน

“ดนตรี ไม่เพียงแค่ให้ความสุขความไพเราะ แต่ยังสามารถช่วยพัฒนา สมอง ร่างกาย อารมณ์ ให้มีความพร้อมในการแก้ปัญหาต่างๆ ได้เร็วขึ้น มีงานวิจัยมากมายเกี่ยวกับเด็กที่เรียนดนตรี จะสามารถแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อน ได้ดีกว่าเด็กที่ไม่ได้เรียนดนตรี ทางโรงเรียนยังแบ่งกลุ่มหลักๆ ของผู้ที่เข้ามาเรียนเป็น 3 กลุ่มใหญ่ คือ เด็กเล็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ ทางโรงเรียนจะสรรหาสิ่งดีๆ และมีคุณภาพให้ดียิ่งขึ้นไป ฟ้าไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาโรงเรียนเมโลดี้พลัสให้แข็งแกร่งขึ้นไปเรื่อยๆ อีกมุมหนึ่งฟ้าเองจะสอนในนักเรียนเห็นความสำคัญในเรื่องการช่วยเหลือสังคม เพราะสิ่งนี้จะทำให้เด็กอ่อนโยนและเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างสังคมให้เกิดความเข็มแข็ง ตอนนี้เราก็ร่วมช่วยเหลือองค์กรต่างๆ เพื่อการกุศลอยู่หลายแห่ง” ครูฟ้าเล่าถึงธุรกิจอย่างมืออาชีพด้วยความอบอุ่นและอ่อนโยน