Lazada

“แอนโทนี ดิ ยอริโอ” เปิดภารกิจ “อันเดียมี” โครงการเทคโนโลยีระดับโลกโครงการใหม่เพื่อจัดการความขัดแย้งของการรวมศูนย์ในเทคโนโลยีกระจายอำนาจ

ภารกิจของอันเดียมี คือการส่งเสริมอินเทอร์เน็ตที่ควบคุมโดยผู้ใช้และเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายแบบกระจายอำนาจ ผ่านคอมพิวเตอร์บล็อกเชนส่วนบุคคลที่ทำงานแบบปลั๊กแอนด์เพลย์ โครงสร้างพื้นฐานของสถานีเชื่อมโยงที่แข็งแกร่ง ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนใคร โปรโตคอลการแชร์โหนดแบบใหม่ และเศรษฐศาสตร์โทเค็นที่เชื่อมต่อกัน ซึ่งส่งผ่านโครงการ “หนทางสู่เสรีภาพ” เกมไขปริศนาระดับโลกที่มีทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์

แอนโทนี ดิ ยอริโอ (Anthony Di Iorio) ผู้ก่อตั้งอีเธอเรียม (Ethereum) และดีเซ็นทรัล (Decentral) เปิดตัวโครงการใหม่ของเขาสู่สายตาชาวโลก ณ งานอีเวนต์พิเศษที่เปิดให้เข้าฟรี ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมเมโทร โทรอนโต ในเมืองโตรอนโตของแคนาดา

“การเคลื่อนไหวแบบกระจายอำนาจคือจุดสำคัญในวิวัฒนาการ ซึ่งข้อตกลงของอินเทอร์เน็ตที่ควบคุมโดยผู้ใช้ หรือที่บางคนเรียกว่าเว็บ3 (Web3) กำลังถูกขัดขวางจากการรวมศูนย์โครงสร้างพื้นฐานสถานีเชื่อมโยงที่กระจายอำนาจและความคงอยู่ของโมเดลธุรกิจเว็บ2 (Web2) อย่างต่อเนื่อง” คุณดิ ยอริโอ กล่าว “เป้าหมายของอันเดียมี (Andiami) คือการเสริมศักยภาพให้บุคคลทั่วไป พร้อมกับสนับสนุนและช่วยเหลือเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น บิตคอยน์ (Bitcoin) อีเธอเรียม (Ethereum) โพลกาดอต (Polkadot), คาร์ดาโน (Cardano), คอสมอส (Cosmos) และอื่น ๆ เพื่อให้บรรลุการกระจายอำนาจโครงสร้างพื้นฐาน”

อันเดียมีได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเปิดใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ควบคุมโดยผู้ใช้ โดยมอบเครื่องมือต่าง ๆ ให้บุคคลทั่วไปสามารถทำ 2 สิ่งนี้พร้อมกัน ได้แก่ 1. ควบคุมชีวิตดิจิทัลของพวกเขาได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเงิน ตัวตน หรือการสื่อสาร และ 2. ได้รับรางวัลตอบแทนการทุ่มเทกับสถานีเชื่อมโยงเครือข่ายที่ให้ความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นแก่เครือข่ายกระจายอำนาจโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมาย

อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์หลักสำหรับอันเดียมี คือคอมพิวเตอร์บล็อกเชนแบบกำหนดเองที่มีชื่อในการทำงานคือ “คิวบ์” (Cube) คิวบ์ทำหน้าที่เป็นทั้งสถานีเชื่อมโยงแบบครบวงจรและเป็นเซิร์ฟเวอร์ดิจิทัลส่วนตัวของแต่ละบุคคล นอกจากนี้ยังใช้งานแบบปลั๊กแอนด์เพลย์และคล้ายกับคอนโซลเกม ฮาร์ดแวร์ของคิวบ์ทำงานและรวบรวมข้อมูลบล็อกเชนที่มีการจัดทำดัชนี ซึ่งเชื่อมต่อบุคคลเข้ากับเครือข่ายแบบกระจายศูนย์โดยตรง ขจัดความจำเป็นของสื่อกลางที่เชื่อถือได้ ผ่านโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนแบบกำหนดเองที่ออกแบบมาเพื่อความสามารถในการปรับขนาด การทำงานร่วมกัน ความน่าเชื่อถือ และการใช้งาน ปัจจุบันโครงสร้างพื้นฐานที่พัฒนาแล้วรองรับบิตคอยน์, อีเธอเรียม, โพลกาดอต, คาร์ดาโน, คอสมอส, ดอจ (Doge), ไบแนนซ์ เชน (Binance Chain), ไลท์คอยน์ (Litecoin) และอื่น ๆ อีกมากมายในอนาคต

อันเดียมีเกิดขึ้นจริงในรูปแบบโครงการ “หนทางสู่เสรีภาพ” (The Quest for Liberty) ซึ่งเป็นเกมออฟไลน์และออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับปริศนาส่วนบุคคลและปริศนาส่วนรวม และการแก้ปัญหา ทั้งนี้ ผู้เล่นจะต้องซื้ออุปกรณ์ชุดผู้เล่น (Player Kit) เพื่อที่จะเล่นเกมและเข้าร่วมในโครงการ ซึ่งชุดผู้เล่นแต่ละชุดจะประกอบด้วยหนังสือปริศนาอันเดียมี การ์ดผู้เล่น การ์ดลงนาม คีย์ยูเอสบี และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการไขปริศนาในเกม

ผลิตภัณฑ์อันเดียมีแต่ละชิ้นคือ Non-Fungible Phygital หรือ NFP ซึ่งเป็นเหรียญที่เรียกโดยคุณแอนโทนี ดิ ยอริโอ Phygital เป็นแนวคิดปัจจุบันของการใช้เทคโนโลยีเพื่อเชื่อมโลกดิจิทัลและโลกทางกายภาพไว้ด้วยกัน เพื่อมอบประสบการณ์การโต้ตอบที่ไม่เหมือนใคร NFP ของอันเดียมีเป็นสิ่งของที่จับต้องได้ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน และ NFP แต่ละชิ้นจะมีชิปการพิสูจน์ตัวตนที่ฝังอยู่ในกระบวนการผลิตเพื่อพิสูจน์ความถูกต้องและความเป็นเจ้าของ

ในขณะที่ผู้เล่นเติบโตไปตามเส้นทางอันเดียมี พวกเขาจะปลดล็อกดิจิทัล ไลฟ์ โทเค็น (Digital Life Token) ด้วยการไขปริศนาโดยใช้กระบวนการใหม่ที่เรียกว่า “พรูฟ ออฟ พัซเซิล ซอล์ฟ” (Proof of Puzzle Solve หรือ PoPS) โดยดิจิทัล ไลฟ์ โทเค็น จะเป็นแกนหลักของอันเดียมีและให้ประโยชน์อเนกประสงค์ในระบบ

องค์ประกอบหลักอีกประการหนึ่งของอันเดียมี คือโปรโตคอลการสื่อสารแบบใหม่สำหรับการแชร์สถานีเชื่อมโยงแบบเพียร์ทูเพียร์ (peer-to-peer) โปรโตคอลนี้จะเชื่อมต่ออันเดียมี คิวบ์ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ทำให้ผู้ใช้สามารถกระจายข้อมูลบล็อกเชนและแจ้งธุรกรรมใหม่ในลักษณะการกระจายอำนาจ ซึ่งโปรโตคอลนี้จะให้รางวัลแก่เจ้าของคิวบ์ด้วยดิจิทัล ไลฟ์ โทเค็น สำหรับการจัดและแบ่งปันบริการสถานีเชื่อมโยงและข้อมูลบล็อกเชนกับผู้อื่นในเครือข่าย

ขณะนี้ อันเดียมีอยู่ในรายการที่ได้รับการอนุญาตและอยู่ในช่วงเปิดตัว และโครงการมีแผนจะเปิดตัวในอีก 4 ระยะเพิ่มเติมในช่วง 3 ปีข้างหน้า

รายการที่ได้รับการอนุญาตและการเปิดตัว ไตรมาส 3/ไตรมาส 4 ปี 2565
การขายและจัดจำหน่ายชุดผู้เล่น ประมาณไตรมาส 1 ถึงไตรมาส 3 ปี 2566
การเปิดตัวเกมและการปลดล็อกดิจิทัล ไลฟ์ โทเค็น ประมาณไตรมาส 4 ปี 2566
การผลิต การขาย และการจัดจำหน่ายคิวบ์ ประมาณไตรมาส 4 ปี 2566 / ไตรมาส 4 ปี 2567
การเปิดตัวโปรโตคอลการแชร์สถานีเชื่อมโยง ประมาณปี 2568
โปรดทราบว่าระยะเวลาข้างต้นเป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นและอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

ฮาร์ดแวร์และโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นเอกลักษณ์ส่วนใหญ่สำหรับอันเดียมีได้รับการพัฒนาและทำให้สมบูรณ์แบบในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และในขณะที่โครงการพัฒนาไปข้างหน้า ทีมงานมีแผนที่จะทำโอเพนซอร์ซทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในทุกที่ที่ทำได้

สมาชิกชุมชนที่ต้องการติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับอันเดียมี ควรสมัครรายการที่ได้รับการอนุญาตที่ andiami.org เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวิธีการเข้าร่วมโครงการเมื่อมีการเปิดเผยข้อมูล

คุณดิ ยอริโอ กล่าวว่า “ชื่ออันเดียมีได้รับเลือกจากหลายสาเหตุ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ชื่อนี้แสดงถึงเส้นทางที่เรามุ่งมั่นเพื่อเสริมศักยภาพของบุคคลทั่วไปและการบรรลุผลสำเร็จของอินเทอร์เน็ตที่ควบคุมโดยผู้ใช้ และมันหมายความว่า เรามาเดินไปด้วยกันเถอะ”

แอนโทนี ดิ ยอริโอ

คุณแอนโทนี ดิ ยอริโอ (Anthony Di Iorio) มอบเงินทุนและร่วมก่อตั้งอีเธอเรียม (Ethereum) ในช่วงปลายปี 2556 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะแบบกระจายอำนาจที่มีมูลค่าตลาดถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ ณ จุดสูงสุด ปัจจุบัน เขาเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของดีเซ็นทรัล อิงค์ (Decentral Inc.) ศูนย์กลางนวัตกรรมและบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ในโทรอนโตที่มุ่งเน้นเทคโนโลยีการกระจายอำนาจ

ดีเซนทรัล อิงค์ ( Decentral Inc. ) สร้างเครื่องมือที่เป็นแกนหลักของอินเทอร์เน็ตยุคถัดไป ซึ่งรวมถึงแจ็กซ์ ลิเบอร์ตี (Jaxx Liberty) กระเป๋าเงินคริปโทฯ แบบ non-custodial ที่ให้อำนาจแก่ผู้คนนับล้านทั่วโลกด้วยเครื่องมือที่จำเป็นในการควบคุมชีวิตดิจิทัลของพวกเขา และไม่นานมานี้ ดีเซ็นทรัลได้ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ล่าสุดอย่าง “อันเดียมี: หนทางสู่เสรีภาพ” (Andiami: The Quest for Liberty)

สื่อมวลชนติดต่อ: เจ็น วีทลีย์ (Jen Wheatley), ดีเซ็นทรัล อิงค์, อีเมล: jen@decentral.ca, โทร: +1 (519) 791-5769

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1941121/Decentral_Inc__Andiami_Unveiled__Ethereum___Decentral_Founder_An.jpg