Lazada

เปิดตัว “ฟอลคอนเอ็กซ์ 360” แพลตฟอร์มแรกและแพลตฟอร์มเดียวที่ตอบโจทย์ทุกด้านของการลงทุนในคริปโตสำหรับนักลงทุนสถาบัน

ฟอลคอนเอ็กซ์ 360 คือแพลตฟอร์มการลงทุนและการจัดการความเสี่ยงแบบครบวงจรเพียงหนึ่งเดียว ทำให้การลงทุนในคริปโตเป็นเรื่องง่าย ด้วยความสามารถใหม่ที่จะเข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับอุตสาหกรรม

ฟอลคอนเอ็กซ์ (FalconX) แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับนักลงทุนสถาบัน ประกาศเปิดตัว ฟอลคอนเอ็กซ์ 360 (FalconX 360) แพลตฟอร์มการลงทุนและการจัดการความเสี่ยงสำหรับการลงทุนในคริปโตแบบครบวงจร โดยเป็นแพลตฟอร์มแรกและแพลตฟอร์มเดียวของอุตสาหกรรมที่นักลงทุนสถาบันสามารถดำเนินการซื้อขายได้อย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งมีการรายงานการดำเนินการตั้งแต่ต้นจนจบ ครอบคลุมทั่วทั้งพอร์ตสินทรัพย์ดิจิทัลของนักลงทุน

ฟอลคอนเอ็กซ์ 360 ช่วยให้นักลงทุนคริปโตระดับสถาบันสามารถซื้อขายมาร์จิ้นแบบ cross-margin ภายในยูสเซอร์อินเทอร์เฟซเดียวได้เป็นครั้งแรก ด้วยแพลตฟอร์มหนึ่งเดียวนี้ ลูกค้าของฟอลคอนเอ็กซ์จะสามารถเข้าถึงสภาพคล่อง สถานะการลงทุน และข้อมูลหลังการซื้อขายทั่วโลกได้ถึง 94% สำหรับการซื้อขายอนุพันธ์ OTC การตรวจสอบธุรกรรม (staking) และความสามารถในการกู้ยืมโดยใช้ยอดเงินในบัญชีและสถานะการซื้อขายทั้งหมดเป็นหลักประกัน ซึ่งทั้งหมดนี้มาพร้อมเครื่องมือจัดการความเสี่ยงในตัว

สั่งการและควบคุมได้ตามความต้องการ

หลังจากเกิดกรณีการลดความเสี่ยงครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในตลาดคริปโตและตลาดการเงินแบบดั้งเดิม ฟอลคอนเอ็กซ์กำลังมอบเสถียรภาพซึ่งจำเป็นอย่างมาก รวมไปถึงความสะดวกในการใช้งานให้แก่นักลงทุนสถาบัน

ตลาดที่ผันผวนทำให้ผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอและเทรดเดอร์ต้องติดตามตรวจสอบและจัดการความเสี่ยงทุกรูปแบบในแบบเรียลไทม์ทั่วทั้งพอร์ต ทั้งความเสี่ยงจากการดำเนินงาน ตลาด และคู่สัญญา แต่การกระจายตัวของแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตทำให้นักลงทุนไม่ได้เห็นภาพรวมทั้งหมดของสินทรัพย์และหนี้สินของตนเอง และทำให้การดำเนินกลยุทธ์การลงทุนได้อย่างราบรื่นนั้นเป็นเรื่องยาก การลงทุนที่กระจัดกระจายอยู่ในหลายพอร์ทัลและหลายสิบบัญชี ยังส่งผลให้การบริหารความเสี่ยงไม่มีประสิทธิภาพและยุ่งยาก และแทบเป็นไปไม่ได้ที่นักลงทุนจะประเมินสถานะการลงทุนโดยรวมของตนเองในตลาด

ฟอลคอนเอ็กซ์ 360 ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการทำให้นักลงทุนสถาบันสามารถสั่งการและควบคุมการลงทุนของตนเองได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อเข้าถึงโอกาสและลดความเสี่ยงทั่วทั้งระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลได้จากแดชบอร์ดเดียว ทำให้เกิดประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ดีที่สุด ฟอลคอนเอ็กซ์ 360 ตอบสนองทุกความต้องการด้านการลงทุนในคริปโตของนักลงทุนสถาบัน

“นักลงทุนสถาบันสูญเงินไปกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในการลดภาระหนี้สิน (deleveraging) ครั้งใหญ่ที่สุดในตลาดคริปโตเท่าที่เราเคยเห็นมา นักลงทุนจึงต่างต้องการแนวทางในการลดความเสี่ยงและปรับพอร์ตการลงทุนอย่างเหมาะสม เพื่อปกป้องสถานะการลงทุนของตนเองและผลประโยชน์ของลูกค้า” คุณซามีร์ โกช (Samir Ghosh) หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ กล่าว “ฟอลคอนเอ็กซ์ 360 คือคำตอบ ด้วยโซลูชันการบริหารเงิน และเครื่องมือการซื้อขายมาร์จิ้นแบบข้ามพอร์ตที่ติดตั้งมาพร้อมในตัว บัดนี้ นักลงทุนสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนในตลาดผ่านพอร์ทัลเดียวที่ใช้งานง่าย พร้อมความเสถียร การมองเห็น ความปลอดภัย และการควบคุมความเสี่ยงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

โซลูชันที่ใช่ ตั้งแต่เริ่มต้นจนเติบโต

แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลที่ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องนั้น ส่งผลให้มีนักลงทุนสถาบันเข้าสู่ตลาดจำนวนมากขึ้น และนักลงทุนที่มีประสบการณ์กำลังพยายามขยายกลยุทธ์การลงทุนเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะเป็นผู้นำในอนาคตทางการเงิน ทว่า สภาพแวดล้อมการลงทุนในปัจจุบันมีความเสี่ยงด้านปฏิบัติการที่สำคัญ กล่าวคือ เครื่องมือและความสัมพันธ์ที่จำเป็นต่อการเพิ่มผลตอบแทนนั้นยังกระจัดกระจาย ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อยประเมินความเสี่ยงของสินทรัพย์ได้ยาก และผู้ใช้หลายรายในกองทุนที่เข้าถึงแพลตฟอร์มหลาย ๆ แพลตฟอร์มนั้นไม่เชื่อมต่อกันและยากต่อการตรวจสอบ

ด้วยการรวมสภาพคล่อง การมองเห็น และการจัดการการลงทุนด้านคริปโตโดยสมบูรณ์ในโซลูชันเดียว ฟอลคอนเอ็กซ์ 360 ไม่เพียงทำให้การดำเนินการซื้อขายทุกประเภทเป็นเรื่องง่ายครอบคลุมแทบทุกแหล่งสภาพคล่องของสกุลเงินดิจิทัลในบัญชีเดียว แต่ยังช่วยให้นักลงทุนสามารถจัดการความเสี่ยงได้ทั่วทั้งพอร์ตผ่านโซลูชันคู่สัญญาเดี่ยว (single-counterparty) ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของฟอลคอนเอ็กซ์

“ฟอลคอนเอ็กซ์ 360 มีความครอบคลุมอย่างมาก ทำให้การจัดการคริปโตคล่องตัวด้วยประสิทธิภาพการดำเนินงานและประสิทธิภาพของทุนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” คุณอเลสซานโดร บาลาตา (Alessandro Balata) ผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอของฟาซานารา แคปิตอล (Fasanara Capital) กล่าว “การตอบสนองของทีมและความสามารถของแพลตฟอร์มนั้นน่าประทับใจ ทำให้สามารถจัดการบัญชีทั้งหมดของเราได้อย่างสะดวกง่ายดาย”

แพลตฟอร์มที่ครอบคลุมและใช้งานง่ายคืออนาคตของการลงทุนคริปโต

ฟอลคอนเอ็กซ์ 360 สนับสนุนนักลงทุนสถาบันในระยะต่าง ๆ ของการลงทุน ตั้งแต่การซื้อขายครั้งแรกไปจนถึงการจัดการพอร์ตที่ซับซ้อนขึ้น ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบธุรกรรม อนุพันธ์ และบริการชั้นหนึ่ง นักลงทุนสามารถใช้บริการโบรกเกอร์ชั้นนำทั้งหมดของฟอลคอนเอ็กซ์ 360 ที่มอบประสิทธิภาพของทุนที่เหนือกว่าและภาพที่ชัดเจนของสถานะการลงทุนในทุกแหล่งสภาพคล่อง

“การกระจายตัวของแพลตฟอร์มและความสัมพันธ์ทำให้ยากต่อการมองเห็นภาพใหญ่ และยังทำให้เกิดความกังวลด้านความปลอดภัย มีแพลตฟอร์มมากมายให้เทรด ยืม หรือจัดการการดำเนินงาน ฟอลคอนเอ็กซ์รวมทั้งหมดที่กล่าวมานี้ให้เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายเพียงแพลตฟอร์มเดียว” คุณจอช แอนเดอร์สัน (Josh Anderson) ประธานบริษัทจีโอเมตริก แมเนจเมนต์ จำกัด (Geometric Management Ltd.) กล่าว “ฟอลคอนเอ็กซ์เป็นพาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยม พวกเขาตอบสนองและเอาใจใส่เกี่ยวกับความต้องการทางธุรกิจของเรา”

คุณสมบัติที่สำคัญของแพลตฟอร์ม ได้แก่

ความสามารถในการมองเห็นและจัดการมาร์จิ้นข้ามพอร์ต เพื่อรักษาสถานะการลงทุนของคุณให้ปลอดภัย พร้อมขับเคลื่อนประสิทธิภาพของเงินทุน
เข้าถึงการกำหนดราคาจากแหล่งสภาพคล่องมากกว่า 70 แห่ง ด้วยการกำหนดเส้นทางคำสั่งซื้ออัจฉริยะ การบริหารเงิน การจัดการความเสี่ยง และการดำเนินงาน
การติดตามยอดเงินในบัญชี/สถานะซื้อขายแบบเรียลไทม์ ด้วยการรายงานข้ามแพลตฟอร์มในที่เดียว ซึ่งเป็นความสามารถที่ต้องใช้เวลาหลายเดือนในการผสานรวมทางเทคนิคเพื่อสร้าง DIY ฟอลคอนเอ็กซ์ 360 ขจัดภาระดังกล่าว ทำให้สถาบันต่าง ๆ สามารถมุ่งเน้นไปที่การให้บริการนักลงทุน แทนที่จะเสียเวลากับการสร้างระบบที่ซับซ้อนและต้องอาศัยการดูแล
โมดูลออร์เดอร์บุ๊ก (Orderbook) แบบใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟของฟอลคอนเอ็กซ์ ช่วยให้นักลงทุนสามารถซื้อขายโดยตรงกับฟอลคอนเอ็กซ์ ในขณะเดียวกันก็ได้รับประโยชน์จากราคาที่ดีที่สุดจากแหล่งสภาพคล่องทั่วโลก ออร์เดอร์บุ๊กไม่เหมือนกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่นำเสนอเฉพาะสภาพคล่องในสหรัฐฯ เท่านั้น แต่ช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงการแลกเปลี่ยนทั่วโลกเพื่อเข้าถึงแหล่งสภาพคล่องที่ลึกกว่ามาก ฟีเจอร์การบริหารเงินที่ซับซ้อนของฟอลคอนเอ็กซ์ช่วยจัดสรรเงินทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ฟอลคอนเอ็กซ์สามารถจัดหาสภาพคล่องได้อย่างน่าเชื่อถือในราคาที่ดีที่สุด
ความสามารถในการขยายกิจกรรมคริปโต ตั้งแต่การซื้อขาย การให้กู้ยืม ไปจนถึงอนุพันธ์ พร้อมการมองเห็นที่สมบูรณ์ในทุกกิจกรรม และความสามารถในการเปลี่ยนเงินทุนเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดมาร์จิ้น ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในแพลตฟอร์มเดียว
เข้าถึงนวัตกรรมที่ต่อเนื่องของฟอลคอนเอ็กซ์ ซึ่งรวมถึงการวิเคราะห์และข้อมูลเชิงลึกที่อิงจากการซื้อขายในอดีต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนในอนาคต อันจะนำไปสู่การเพิ่มผลตอบแทนสูงสุด
บริการที่เอาใจใส่และโซลูชันเฉพาะบุคคล เพื่อช่วยให้นักลงทุนสถาบันสร้างธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลของตนเองได้
คุณรากู ยาร์ลากัดดา (Raghu Yarlagadda) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของฟอลคอนเอ็กซ์ กล่าวว่า “ฟอลคอนเอ็กซ์ 360 เป็นรากฐานสำหรับอนาคตของการลงทุน เป็นแพลตฟอร์มที่เราจะสร้างบริการที่มีมูลค่าเพิ่มให้มากขึ้น เพื่อให้นักลงทุนเกิดความมั่นใจและความปลอดภัยในการบรรลุศักยภาพของการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกอย่างแท้จริง”

เรียนรู้เพิ่มเติม หรือเริ่มต้นใช้งานฟอลคอนเอ็กซ์ตั้งแต่วันนี้ ได้ที่ https://falconx.io

เกี่ยวกับฟอลคอนเอ็กซ์

ฟอลคอนเอ็กซ์ (FalconX) เป็นแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ซึ่งช่วยให้นักลงทุนสถาบันสามารถเข้าถึงและจัดการกลยุทธ์การลงทุนคริปโตทั้งหมดผ่านอินเทอร์เฟซเดียวและเวิล์กโฟลว์ที่ราบรื่น ทำให้ง่ายต่อการดำเนินการซื้อขาย ใช้บริการ (prime services) และการหักบัญชีทั้งหมดในที่เดียว บริการ crypto-as-a-service ของฟอลคอนเอ็กซ์ช่วยให้ธนาคารชั้นนำ องค์กรฟินเทค และแอปพลิเคชั่นการลงทุน สามารถเพิ่มคริปโตเข้าเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอแก่ลูกค้าได้อย่างง่ายดาย โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้อีกพันล้านคนเข้าสู่วงการคริปโต บริษัทได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุน ได้แก่ แอคเซล (Accel), อดัมส์ สตรีท พาร์ทเนอร์ส (Adams Street Partners), อัลติมีเตอร์ แคปิตอล (Altimeter Capital), อเมริกัน เอ็กซ์เพรส เวนเจอร์ส (American Express Ventures), บี แคปิตอล (B Capital), จีไอซี (GIC), ไลท์สปีด เวนเจอร์ พาร์ทเนอร์ส (Lightspeed Venture Partners), แซฟไฟร์ เวนเจอร์ส (Sapphire Ventures), โทมา บราโว (Thoma Bravo), ไทเกอร์ โกลบอล แมเนจเมนต์ (Tiger Global Management) และเวลลิงตัน แมเนจเมนต์ (Wellington Management) ฟอลคอนเอ็กซ์มีสำนักงานอยู่ในซิลิคอนแวลลีย์ นิวยอร์ก ชิคาโก เบงกาลูรู และมอลตา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าชมที่ falconx.io ?หรือติดตามได้บนทวิตเตอร์ และลิงก์อิน

สื่อมวลชนติดต่อ
แชนนอน ทัคเกอร์ (Shannon Tucker)
อีเมล: falconx@nextpr.com
โทร. 813-526-1195

เอกสารนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นข้อมูลเท่านั้น และจัดทำขึ้นสำหรับนักลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญหรือนักลงทุนสถาบันเท่านั้น เอกสารนี้ ( i) ไม่ใช่ข้อเสนอ หรือการชักชวนให้ลงทุน หรือเพื่อซื้อหรือขาย ผลประโยชน์หรือหุ้นใด ๆ หรือเพื่อเข้าร่วมในการลงทุนหรือกลยุทธ์การซื้อขายใด ๆ (ii) ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คำแนะนำด้านการบัญชี กฎหมาย หรือคำแนะนำด้านภาษี หรือคำแนะนำการลงทุน หรือ (iii) ไม่ใช่แถลงการณ์อย่างเป็นทางการของฟอลคอนเอ็กซ์ หรือบริษัทในเครือ ข้อมูลในเอกสารนี้ไม่ใช่และไม่ควรถือเป็นการวิจัยการลงทุน การวิจัยหนี้ หรือการวิจัยอนุพันธ์ตามวัตถุประสงค์ของกฎระเบียบของ CFTC หรือหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ก่อนทำธุรกรรมใด ๆ ตามที่มีการเสนอ ผู้รับการเสนอควรพิจารณาความเสี่ยงและข้อดีทางเศรษฐกิจตลอดจนลักษณะของกฎหมาย ภาษี กฎระเบียบ และบัญชี รวมถึงผลที่ตามมา โดยปรึกษาหารือกับที่ปรึกษาด้านการลงทุน กฎหมาย ภาษี กฎระเบียบและการบัญชีของตนเอง เอกสารนี้ไม่ถือเป็นคำแนะนำการลงทุน ทั้งนี้ ในขอบเขตที่กฎหมายอนุญาต ฟอลคอนเอ็กซ์ไม่ยอมรับความรับผิดชอบใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้เอกสารเผยแพร่นี้ เอกสารนี้อาจมีข้อมูลเกี่ยวกับหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง ( structured product) ซึ่งเกี่ยวข้องกับตราสารอนุพันธ์ที่ซื้อขายในตลาด OTC (over the counter) ภายใต้กฎหมายดอดด์-แฟรงก์ (Dodd-Frank Act) นั้น ตราสารอนุพันธ์แบบ OTC ได้รับอนุญาตให้ซื้อขายโดย “ECP” (” eligible contract participant” ) เท่านั้น ตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 1a (18) ของ CEA (7 U.S.C. 1a(18)) อย่าลงทุนในหุ้นกู้ทีมีอนุพันธ์แฝง เว้นแต่คุณจะเป็น ECP ที่มีความเกี่ยวข้องและเข้าใจอย่างละเอียด รวมทั้งเต็มใจที่จะรับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์

โซลิออส อิงค์ ( Solios, Inc.) จดทะเบียนเป็นธุรกิจบริการเงินของรัฐบาลกลางกับ FinCEN ฟอลคอนเอ็กซ์ บราโว อิงค์ (FalconX Bravo, Inc.) จดทะเบียนชั่วคราวกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Commodities Futures Trading Commission: CFTC) ในฐานะสวอปดีลเลอร์ (swap dealer) ฟอลคอนเอ็กซ์ ลิมิเต็ด (FalconX Limited) เป็นผู้ให้บริการ Class 3 VFA ที่จดทะเบียนภายใต้กฎหมายสินทรัพย์ทางการเงินเสมือน ปี 2561 (Virtual Financial Assets Act of 2018) กับหน่วยงานบริการทางการเงินของมอลตา (Malta Financial Services Authority) ฟอลคอนเอ็กซ์ ลิมิเต็ด, ฟอลคอนเอ็กซ์ บราโว อิงค์ หรือโซลิออส อิงค์ จดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (Securities & Exchange Commission) หรือหน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมการเงิน (Financial Industry Regulatory Authority)

“ฟอลคอนเอ็กซ์” เป็นชื่อทางการตลาดของบริษัท ฟอลคอนเอ็กซ์ จำกัด และบริษัทในเครือ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับนิติบุคคลที่เสนอผลิตภัณฑ์และบริการซื้อขาย หากคุณกำลังพิจารณาที่จะซื้อขายอนุพันธ์ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อตัวแทนขายของคุณ

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1741587/FalconX_Logo.jpg