Lazada

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เสร็จสิ้นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนที่ใหญ่ที่สุดในปากีสถาน โดยให้เชื้อเพลิงในท้องถิ่นได้ 30 วันผ่านโครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแบบบูรณาการธาร์ บล็อก-1

หน่วยซูเปอร์คริติคอลพารามิเตอร์สูง 660 เมกะวัตต์ 2 หน่วย เสร็จสิ้นการทดสอบความน่าเชื่อถือแบบเต็มโหลด 168 ชั่วโมง ตอบสนองความต้องการไฟฟ้าของครัวเรือนในท้องถิ่นเกือบ 4 ล้านครัวเรือน

โครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแบบบูรณาการธาร์ บล็อก-1 (Thar Block-1) ซึ่งต่อจากนี้จะเรียกว่า “โครงการ” หรือ “โครงการธาร์” ของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก (Shanghai Electric) (SEHK: 2727, SSE:601727) ในปากีสถาน เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 โดยที่ทั้งสองหน่วยผ่านการทดสอบความเชื่อถือได้สำเร็จ หลังจากดำเนินการโหลดเต็ม 168 ชั่วโมง โครงการนี้จะจัดหาไฟฟ้าสะอาดประมาณ 9 พันล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมงให้กับกริดท้องถิ่นทุกปี ซึ่งตอบสนองความต้องการไฟฟ้าของครัวเรือนเกือบ 4 ล้านครัวเรือน

“โครงการดังกล่าวเป็นตัวแทนโครงการสร้าง-เป็นเจ้าของ-ให้บริการ (Build-Own-Operate หรือ BOO) โครงการแรกของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ซึ่งพัฒนา ก่อสร้าง และดำเนินการด้วยเงินลงทุนรวมเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นับตั้งแต่ที่ได้เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนมีนาคม 2562 เรามีความยินดีที่ได้เข้ามาแก้ไขปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าในท้องถิ่นอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีและโซลูชันที่ครบครันของเรา ความร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในท้องถิ่นและการใช้เชื้อเพลิงในท้องถิ่น ทำให้เรามีส่วนสำคัญในการลดราคาพลังงาน ปรับปรุงโครงสร้างพลังงาน บรรเทาวิกฤตการนำเข้าพลังงาน และเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ” ตงไห่ เหมิง (Donghai Meng) ซีอีโอธาร์ โคล บล็อก-1 พาวเวอร์ เจเนอเรชัน (Thar Coal Block-I Power Generation) กล่าว

โครงการนี้มีกำลังการผลิตรวม 1,320 เมกะวัตต์ ได้รับการสนับสนุนจากเหมืองถ่านหินแบบเปิดซึ่งผลิตลิกไนต์ (ถ่านหินสีน้ำตาล) ได้ 7.8 ล้านตันต่อปี โครงการดังกล่าวประกอบด้วยอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เช่น กังหันไอน้ำพารามิเตอร์สูง เครื่องกำเนิดไฟฟ้า หม้อไอน้ำแบบทาวเวอร์ เครื่องทำความร้อนแรงดันสูง เครื่องทำความร้อนแรงดันต่ำ คอนเดนเซอร์ ดีแอเรเตอร์ มอเตอร์รองรับ 108 เครื่อง เครื่องเป่า พัดลมดูดอากาศ พัดลมไอเย็น และอีโคโนไมเซอร์อุณหภูมิต่ำ ทั้งหมดให้บริการโดยเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก โดยจะทำหน้าที่เป็นมาตรฐานสำหรับการใช้ประโยชน์จากพลังงานธาร์ในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ ซึ่งเหมาะกับความต้องการเชื้อเพลิงฟอสซิลของปากีสถาน

เติมพลังให้ชุมชนท้องถิ่น

โครงการธาร์ไม่เพียงแต่สะท้อนความสำเร็จครั้งสำคัญของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย นอกเหนือจากการสร้างงานกว่า 15,000 ตำแหน่งในระหว่างการก่อสร้าง และจ่ายภาษีไปกว่า 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว โครงการดังกล่าวยังได้ให้การฝึกอบรมวิชาชีพแก่พนักงานในท้องถิ่น และบริจาคเงินเพื่อจัดตั้งโรงเรียนสอนภาษาจีนเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ ความมุ่งมั่นในการปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในท้องถิ่น ปกป้องสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจนั้น ได้นำความมีชีวิตชีวาใหม่มาสู่ภูมิภาคธาร์ แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ในการสร้างโครงการที่ส่งเสริมชุมชน

โครงการนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ในการร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในท้องถิ่นเพื่อสร้างแนวทางแก้ไขระยะยาวที่ยั่งยืน โดยได้หารือและปรึกษาหลายรอบกับรัฐบาลท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน และตัวแทนผู้อยู่อาศัยเพื่อให้แน่ใจว่ามีการจ่ายไฟที่เสถียรตลอดวงจรชีวิตของเหมืองแห่งนี้ โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการก่อสร้างระบบนิเวศ โดยนำการให้น้ำแบบฉีดฝอยมาใช้เพื่อปรับปรุงการก่อสร้างระบบนิเวศของเหมืองเปิด โครงการนี้ยังช่วยรัฐบาลท้องถิ่นในการย้ายถิ่นฐานชนพื้นเมืองในพื้นที่เหมือง ปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่และการเข้าถึงน้ำสะอาดและ ไฟฟ้า เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ให้ความสำคัญกับความร่วมมือในท้องถิ่นและการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับโซลูชันด้านพลังงานที่มีความรับผิดชอบ

ในภายภาคหน้า เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก จะยังคงปฏิบัติหน้าที่เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างจริงจัง และพัฒนางานร่วมกับชุมชนท้องถิ่นเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.shanghai-electric.com/group_en/

เกี่ยวกับเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก

บริษัท เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก กรุ๊ป จำกัด (Shanghai Electric Group Company Limited) (SEHK: 2727, SSE:601727) คือผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชันระบบอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมระดับอุตสาหกรรมซึ่งดำเนินธุรกิจทั่วโลก บริษัททุ่มเทให้กับพลังงานอัจฉริยะ การผลิตอัจฉริยะ และการบูรณาการความฉลาดทางดิจิทัล นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาคาร์บอนต่ำและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ด้วยการบุกเบิกภาคส่วนใหม่ ๆ และส่งเสริมกลไกขับเคลื่อนการเติบโตใหม่ ๆ โดยมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุดภายในปี พ.ศ. 2573 ก่อนที่จะลดลงจนบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี พ.ศ. 2603 รวมถึงในด้านการผลิตอุปกรณ์พลังงานใหม่ระดับไฮเอนด์ในท้องถิ่น โดยอาศัยโอกาสอันไร้ขอบเขตในระบบนิเวศอุตสาหกรรมที่ทันสมัยไปพร้อมกับพันธมิตรทั่วโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2016109/WechatIMG58.jpg

คำบรรยายภาพ – เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เสร็จสิ้นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนที่ใหญ่ที่สุดในปากีสถาน โดยให้เชื้อเพลิงในท้องถิ่นได้ 30 วันผ่านโครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแบบบูรณาการธาร์ บล็อก-1