Lazada

คาสิโอ เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ในซีรีส์ MR-G โดดเด่นด้วยตัวเรือนรูปทรงอสมมาตร

ถอดแบบมาจากนาฬิกาดำน้ำ FROGMAN ที่กันน้ำลึก 200 เมตรตามมาตรฐานสากล ISO
โครงสร้างนาฬิกาแบบหลายชิ้นส่วนทำให้พื้นผิวดูมีมิติและทนทานต่อแรงกระแทก

บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด (Casio Computer Co., Ltd) ประกาศเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ในซีรีส์ MR-G ซึ่งเป็นซีรีส์เรือธงของแบรนด์นาฬิกาทนแรงกระแทกอย่าง G-SHOCK โดยนาฬิการุ่นใหม่ MRG-BF1000R โดดเด่นด้วยตัวเรือนรูปทรงอสมมาตรตามแบบฉบับของนาฬิกาดำน้ำ FROGMAN

ทั้งนี้ นาฬิกาดำน้ำ FROGMAN ที่มีคุณสมบัติกันน้ำลึก 200 เมตรตามมาตรฐานสากล ISO นั้น มีตัวเรือนรูปทรงอสมมาตรที่ขยับไปทางซ้ายเล็กน้อยเพื่อให้เคลื่อนไหวข้อมือได้สะดวกเมื่ออยู่ใต้น้ำ ซึ่งถือเป็นลูกเล่นที่ทำให้ FROGMAN เป็นหนึ่งในไลน์นาฬิกาที่โด่งดังของ G-SHOCK

นาฬิการุ่นใหม่ MRG-BF1000R ถอดแบบตัวเรือนรูปทรงอสมมาตรมาจากนาฬิกาดำน้ำ FROGMAN แต่อยู่ในรูปแบบของตัวเรือนโลหะ เพื่อดัดแปลงโครงสร้างนาฬิกาจากเดิมที่เป็นเรซินให้เป็นโลหะ โครงสร้างนาฬิกาจึงถูกแบ่งออกเป็นหลายชิ้นและผ่านกระบวนการขัดเงาทุกชิ้นก่อนประกอบ เพื่อดึงเอาพื้นผิวที่สวยงามน่าทึ่งออกมาทุกรายละเอียด โดยตัวเรือนประกอบด้วยชิ้นส่วนมากถึง 76* ชิ้น ซึ่งรวมถึงโอริงซีลกันน้ำ ยางกันกระแทก และชิ้นส่วนเล็ก ๆ อีกมากมาย
* จำนวนชิ้นส่วน ณ วันที่ 15 มีนาคม

นอกจากนี้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างกันกระแทก ยังมีการใช้ยางฟลูออโรกันกระแทกกับชิ้นส่วนภายนอกรอบตัวเรือน เพื่อช่วยดูดซับแรงกระแทกและปกป้องกระจกหน้าปัด ส่วนฝาหลังกระจกแซฟไฟร์เป็นแบบล็อกด้วยสกรูเพื่อให้มั่นใจว่าปิดสนิทและช่วยเพิ่มความไวในการรับคลื่นวิทยุ

นาฬิการุ่นนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชันที่เหมาะกับการใช้งานจริง โดยเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีจะหมุนเป็นเข็มเดียวกันในโหมดดำน้ำ เพื่อแสดงเวลาที่ใช้ใต้น้ำอย่างชัดเจนและอ่านง่าย ขณะเดียวกัน มอเตอร์ดูอัลคอยล์สามตัวยังช่วยให้เข็มนาฬิกาสลับการทำงานได้อย่างรวดเร็วระหว่างการแสดงเวลาปัจจุบันกับเวลาดำน้ำ นอกจากนี้ เมื่อจับคู่กับแอปสมาร์ทโฟน CASIO WATCHES ผู้ใช้ยังสามารถดูบันทึกกิจกรรมการดำน้ำ รวมถึงเวลาและสถานที่ดำน้ำ ตลอดจนเข้าถึงกราฟแสดงกระแสน้ำของจุดดำน้ำราว 3,300 จุดทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.casio.com/intl/news/2023/0315-mrg-bf1000r/

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2031350/MRG_BF1000R.jpg
คำบรรยายภาพ – นาฬิการุ่น MRG-BF1000R

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2031351/76_component_case_construction.jpg
คำบรรยายภาพ – โครงสร้างตัวเรือนที่ประกอบด้วยชิ้นส่วน 76 ชิ้น

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2031352/MRG_BF1000R_1.jpg
คำบรรยายภาพ – นาฬิการุ่น MRG-BF1000R