การประมูล “เอปิคแซท” ครั้งสำคัญบนคอยน์เอ็กซ์ ดำเนินอยู่ในขณะนี้

ฮ่องกง, 23 เม.ย. 2567 /พีอาร์นิวส์ไวร์/

“เอปิคแซท” (epic sat) โทเคนที่สี่ ซึ่งขุดก่อนหน้านี้โดยเวียบีทีซี (ViaBTC) กลุ่มขุดขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปิดประมูลในแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี คอยน์เอ็กซ์ (CoinEx) โดยเป็นการประมูลสาธารณะครั้งแรกของ “เอปิคแซท” บนแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 23 เมษายน เวลา 00.00 น. (เขตเวลา UTC+8) ผู้ใช้คอยน์เอ็กซ์สามารถเสนอราคาประมูลได้ทันทีโดยเข้าถึงหน้าการประมูล ราคาประมูลขั้นต่ำอยู่ที่ 1 บิตคอยน์ (BTC)

การประมูลจะสิ้นสุดลงในวันที่ 26 เมษายน เวลา 00.00 น. (เขตเวลา UTC+8) และผู้เสนอราคาประมูลสูงสุดจะมีโอกาสได้ครอบครองโทเคน “เอปิคแซท” ที่หายากนี้ โดยผู้เข้าร่วมจะต้องมีทุนเพียงพอในบัญชีสปอตของคอยน์เอ็กซ์จึงจะเข้าร่วมการประมูลได้ และรับเฉพาะการประมูลด้วยบิตคอยน์เท่านั้น เมื่อได้รับการเสนอราคาประมูลแล้ว ระบบจะหักสินทรัพย์บิตคอยน์ตามราคานั้น และในกรณีที่มีการเสนอราคาประมูลที่สูงกว่า ระบบจะคืนสินทรัพย์นั้นกลับทันที ทำให้ผู้เข้าร่วมสามารถเสนอราคาประมูลครั้งถัดไปได้ โดยคอยน์เอ็กซ์จะแจ้งผลกับผู้เข้าร่วมทุกคนทางข้อความในเว็บไซต์และอีเมล

ซาโตชิ (satoshi) (หน่วยที่เล็กที่สุดของบิตคอยน์) แรกของการแบ่งครึ่งบล็อก (halving) แต่ละครั้ง ซึ่งเกิดขึ้นหลังจาก 210,000 บล็อกหรือราวทุกสี่ปี มีชื่อว่า ‘เอปิคแซท’ โดยมีเพียงราว 32 เอปิคแซทในทั้งหมด แต่ละโทเคนจึงมีความพิเศษเฉพาะตัว ขณะนี้ในตลาดมีเอปิคแซทเพียงสี่โทเคนเท่านั้น ทำให้แต่ละโทเคนมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเป็นสิ่งหายากในระบบนิเวศบิตคอยน์ ก่อนหน้านี้ซัทเทบีส์ (Sotheby’s) เคยเปิดประมูล ‘แรร์แซท’ (rare sat) ซึ่งหายากน้อยกว่าเอปิคแซท และขายไปในราคาสูงถึง 107,950 ดอลลาร์สหรัฐ

เกี่ยวกับคอยน์เอ็กซ์

คอยน์เอ็กซ์ (CoinEx) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีระดับโลกซึ่งมุ่งมั่นที่จะทำให้การซื้อขายคริปโทฯ ง่ายขึ้น โดยแพลตฟอร์มให้บริการต่าง ๆ มากมาย รวมถึงการซื้อขายแบบสปอตและการซื้อขายโดยใช้มาร์จิน, ฟิวเจอร์ส, สวอป, การเป็นผู้ทำตลาดแบบอัตโนมัติ (AMM) และบริการจัดการด้านการเงิน แก่ผู้ใช้งานมากกว่า 5 ล้านคนในประเทศและภูมิภาคกว่า 200 แห่ง

ด้วยกลยุทธ์การรับเข้าที่ “มีคุณภาพ รวดเร็ว และครอบคลุม” คอยน์เอ็กซ์ได้รับเข้ามากกว่า 900 โทเคนและกว่า 1,400 คู่การเทรด ตัวเลือกที่ครอบคลุมกว้างขวางเช่นนี้มอบพลังสนับสนุนให้ผู้ใช้เข้าถึงคริปโทฯ ใหม่ล่าสุดที่อยู่แถวหน้าของการพัฒนานวัตกรรม นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง คอยน์เอ็กซ์ยึดมั่นในหลักการให้บริการแบบ “ผู้ใช้มาก่อน” ทั้งนี้ แพลตฟอร์มมีความตั้งใจในการเสริมสร้างสภาพแวดล้อมการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีที่เสมอภาคและเคารพซึ่งกันและกัน ตลอดจนมีความมั่นคงปลอดภัย โดยคอยน์เอ็กซ์นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ง่ายต่อการใช้งานเพื่อช่วยให้ผู้ที่มีประสบการณ์หลากหลายระดับเข้าถึงโลกแห่งคริปโทเคอร์เรนซีได้อย่างง่ายดาย

 

View original content to download multimedia: Read More