หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชันเทคโนโลยีการแพทย์ดิจิทัล เร่งส่งเสริมอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ

บาร์เซโลนา, สเปน, 29 กุมภาพันธ์ 2567 /พีอาร์นิวส์ไวร์/

David Shi, Vice President of Huawei's ICT Marketing & Solution Sales
David Shi, Vice President of Huawei’s ICT Marketing & Solution Sales

ในงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส บาร์เซโลนา ประจำปี 2567 (MWC Barcelona 2024) บริษัทหัวเว่ย (Huawei) ได้เปิดตัวโซลูชันเทคโนโลยีการแพทย์ดิจิทัลอย่างเป็นทางการ โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเป็นผู้นำการยกระดับอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพด้วยระบบดิจิทัลและระบบอัจฉริยะ

คุณเดวิด สือ (David Shi) รองประธานฝ่ายการตลาดไอซีทีและการขายโซลูชันของหัวเว่ย กล่าวว่า “เพื่อเร่งยกระดับอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ หัวเว่ยในฐานะผู้ให้บริการไอซีที ได้สร้างรากฐานดิจิทัลที่ปลอดภัยและยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ และช่วยเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมไปสู่ระบบอัจฉริยะ” นอกจากนี้ เขาเน้นย้ำว่าหัวเว่ยจะร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุผลสำเร็จ

อ่านภาพนับพันในไม่กี่วินาที อัปเกรดบริการเทคโนโลยีการแพทย์ให้เป็นดิจิทัลและอัจฉริยะ

โซลูชันเทคโนโลยีการแพทย์ดิจิทัลของหัวเว่ยมุ่งเน้นไปที่พยาธิวิทยาและการถ่ายภาพทางการแพทย์ โดยมีข้อได้เปรียบสามประการ หนึ่งคือการอ่านล่วงหน้าอัจฉริยะ SmartCache ซึ่งยกระดับประสิทธิภาพการอ่านภาพ และมีความหน่วงเวลาเป็นศูนย์ในระหว่างการดึงข้อมูล สองคืออัลกอริทึมการบีบอัดข้อมูลที่หัวเว่ยพัฒนาขึ้นเอง ซึ่งช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูล 30% และพื้นที่วางตู้ 70% สามคือการทำงานร่วมกันของวิดีโอและเครือข่าย ซึ่งสนับสนุนการวินิจฉัยจากระยะไกลที่สอดคล้องกัน เพื่อส่งเสริมการวินิจฉัยและการรักษาตามลำดับขั้นตอน

โซลูชันนี้ถูกนำไปใช้ในสถาบันสุขภาพหลายแห่งทั่วโลก โดยหัวเว่ยได้ช่วยเหลือโรงพยาบาลรุ่ยจิน (Ruijin Hospital) จัดตั้งแผนกพยาธิวิทยาดิจิทัลอัจฉริยะ ซึ่งช่วยให้เข้าถึงข้อมูลพยาธิวิทยานับพันได้พร้อมกันภายในหนึ่งวินาที ทำให้ความเร็วในการดึงข้อมูลดีขึ้น 80 เท่า นอกจากนี้ หัวเว่ยได้ช่วยเหลือสำนักงานสาธารณสุขเขตหลงกังของเมืองเซินเจิ้น สร้างแพลตฟอร์มการถ่ายภาพทางการแพทย์ระดับภูมิภาค ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อและการแบ่งปันข้อมูลภาพทางการแพทย์ระหว่างโรงพยาบาล 12 แห่ง โดยสามารถเข้าถึงรายงานรูปภาพได้ในคลิกเดียว ตลอดจนรับทราบข้อมูลการตรวจข้ามโรงพยาบาล

บูรณาการสถานการณ์เข้ากับเทคโนโลยีเชิงลึก และอัปเกรดสามโซลูชันหลัก

หัวเว่ยใช้ประโยชน์จากการทำงานร่วมกันของคลาวด์-เครือข่าย-เอดจ์-อุปกรณ์ เพื่อเจาะลึกสถานการณ์การให้บริการและอัปเกรดสามโซลูชันหลัก ดังนี้

โซลูชัน Smart Ward รวมเอา Wi-Fi, IoT และ multi-band ไว้ในเครือข่ายเดียว เพื่อรองรับการรวบรวมข้อมูลสำหรับเทอร์มินัลกว่า 400 จุด ทำให้การวินิจฉัยและการรักษามีคุณภาพสูง

โซลูชัน Smart Hospital Campus ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อปรับปรุงระบบย่อยของการดำเนินงาน ตลอดจนให้บริการอัจฉริยะในทุกสถานการณ์ และปรับปรุงการดำเนินงานแบบ E2E

โซลูชัน One Hospital, Multiple Branches สร้างระบบคลาวด์-เครือข่าย-เอดจ์แบบบูรณาการ เพื่อการบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ ตลอดจนให้บริการวินิจฉัยและการรักษาที่มีคุณภาพระดับเดียวกันในโรงพยาบาลทุกสาขา

จนถึงขณะนี้ หัวเว่ยให้บริการแก่โรงพยาบาลและสถาบันการแพทย์มากกว่า 5,000 แห่ง ในกว่า 110 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://e.huawei.com/en/industries/healthcare 

 

 

View original content to download multimedia: Read More