มิลลิเคน แอนด์ คอมปานี แต่งตั้งเบธานี สมิธเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล

สปาร์ตันเบิร์ก รัฐเซาท์แคโรไลนา, 21 กุมภาพันธ์ 2567 /PRNewswire/ — มิลลิเคน แอนด์ คอมปานี (Milliken & Company) ยินดีที่จะประกาศแต่งตั้งเบธานี สมิธ (Bethany Smith) เป็นรองประธานอาวุโส และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ซึ่งดูแลเรื่องทรัพยากรบุคคลทั้งหมดในนามของผู้ผลิตระดับโลกที่ให้คุณค่ากับความหลากหลาย สมิธดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลชั่วคราวตั้งแต่เดือนตุลาคม 2567 ซึ่งได้ก้าวสู่ตำแหน่งดังกล่าวหลังจากที่เครก เฮย์ดาแม็ค (Craig Haydamack) ได้ลาออกไป

Bethany Smith becomes Milliken's new Chief Human Resources Officer.
Bethany Smith becomes Milliken’s new Chief Human Resources Officer.

“สมิธได้ก้าวเข้ามาเติมเต็มบทบาทที่สำคัญในทีมผู้นำของเรา” ฮาลซีย์ คุ๊ก ประธานและซีอีโอของมิลลิเคน กล่าว “ในตลอดหลายปีที่ผ่านมา เบธานีได้รับความเคารพและความชื่นชมจากเพื่อนร่วมงานของเธอผ่านการแสดงความเป็นเลิศและความเป็นผู้นำในทุกงานที่เธอทำ เธอเป็นคนที่เหมาะจะเป็นผู้นำฝ่ายทรัพยากรบุคคลที่มิลลิเคน”

ก่อนที่จะได้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลชั่วคราว สมิธเคยดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคลในส่วนงานสนับสนุนองค์กรของมิลลิเคน ซึ่งให้การสนับสนุนด้านทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์แก่งานส่งเสริมองค์กรทั้งหกงานของมิลลิเคน ในขณะที่เธอทำงานในบทบาทนี้ เธอได้เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจด้านทรัพยากรบุคคลกับผู้นำอาวุโสของส่วนงานเหล่านี้ ทั้งยังเข้าร่วมในโปรแกรมความหลากหลาย ความเสมอภาค และการมีส่วนร่วมของมิลลิเคนอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยบทบาทอื่นๆ ที่เธอเคยดำรงตำแหน่งก่อนหน้านี้ รวมถึงรองประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคลแผนกการดูแลสุขภาพของมิลลิเคน ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลในธุรกิจสิ่งทอของมิลลิเคน และผู้อำนวยการฝ่ายการจัดหา การเรียนรู้ และพัฒนาผู้มีความสามารถ

สมิธเริ่มต้นอาชีพของเธอที่มิลลิเคนในด้านการผลิต โดยทำงานในโรงงานสามแห่งของแผนกสิ่งทอและเครื่องปูพื้นของมิลลิเคน ทั้งยังได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมโครงการที่รับผิดชอบในการสร้างโรงงาน ไลฟ์ โอ๊ค (Live Oak) ขึ้นใหม่หลังเหตุเพลิงไหม้ในปี 2538 แม้ว่าเธอจะอุทิศเวลาในเส้นทางอาชีพถึงครึ่งหนึ่งให้กับมิลลิเคน สมิธยังเคยทำงานให้กับเอ็มเอยู เวิร์คฟอร์ซ โซลูชั่นถึง 15 ปี โดยให้การสนับสนุนด้านทรัพยากรบุคคลแก่บริษัทผู้ผลิตระดับโลกมากมาย รวมถึง มิลลิเคน 

สมิธสำเร็จการศึกษาในสาขาวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเคลมสัน (Clemson University) ทั้งยังเป็นเป็นสมาชิกคณะกรรมการของชาร์ลส ลีอา เซ็นเตอร์ (Charles Lea Center) ในเมืองสปาร์ตันเบิร์ก เซาท์แคโรไลนา และอยู่ในคณะกรรมการที่ปรึกษาของมูลนิธิหุ้นส่วนธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยเซาท์แคโรไลนา (University of South Carolina Business Partnership Foundation) และวายเอ็มซีเอ (YMCA) ในเมืองสปาร์ตันเบิร์ก เธอได้รับใบรับรองต่างๆ มากมายตลอดเส้นทางการทำงานของเธอ รวมถึง ที่ปรึกษาด้านบุคลากรที่ผ่านการรับรอง (สมาคมบริการบุคลากรแห่งชาติ: National Association of Personnel Services), คอร์น เฟอร์รี่ ลีดเดอร์ชิป อาร์คิเทค/360 (Korn Ferry Leadership Architect/360) และเอสเฮชอาร์บีพี (SHRBP) จากฮิวแมน แคปปิตอล อินสติติวท์ (Human Capital Institute)

สมิธได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนผ่านจากตำแหน่งชั่วคราวไปเป็นตำแหน่งอย่างเป็นทางการได้อย่างราบรื่น

เกี่ยวกับมิลลิเคน 
มิลลิเคน แอนด์ คอมปานี (Milliken & Company) เป็นผู้นำการผลิตระดับโลกที่มุ่งเน้นวิทยาศาสตร์วัสดุ นำมาซึ่งการค้นพบที่ก้าวหน้าของวันพรุ่งนี้ตั้งแต่ในวันนี้ ตั้งแต่โมเลกุลระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมไปจนถึงนวัตกรรมความยั่งยืน มิลลิเคนสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยกระดับชีวิตของผู้คนและส่งมอบโซลูชันสำหรับลูกค้าและชุมชน บริษัทฯ มีสิทธิบัตรหลายพันรายการและพอร์ตฟอลิโอที่มีการนำไปใช้งานในธุรกิจสิ่งทอ สารเคมีชนิดพิเศษ การปูพื้น และบริการสุขภาพ อีกทั้งยังใช้ประโยชน์จากความมุ่งหมายที่มีร่วมกันในด้านคุณธรรมและความเป็นเลิศ เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกสำหรับอีกหลายชั่วคน ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสงสัยใคร่รู้และโซลูชันชั้นเลิศของมิลลิเคนได้ที่ milliken.com และบนเฟซบุ๊กอินสตาแกรม และลิงด์อิน

รูปภาพ – https://mma.prnasia.com/media2/2343503/Milliken_Company_Bethany_Smith.jpg?p=medium600 

 

View original content to download multimedia: Read More