มหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ซีไอเอฟเอฟ กว่างโจว ประจำปี 2567 เตรียมพร้อมเพื่อเปิดตัวเทรนด์และนวัตกรรมล่าสุดในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์

กว่างโจว จีน, 16 มีนาคม 2567 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ — มหกรรมไชน่า อินเตอร์เนชันแนล เฟอร์นิเจอร์ แฟร์ (China International Furniture Fair) ครั้งที่ 53 หรือที่รู้จักในชื่อ ซีไอเอฟเอฟ กว่างโจว (CIFF Guangzhou) ประจำปี 2567 เตรียมเผยโฉมการจัดงานออกเป็นสองเวที คือ ตั้งแต่วันที่ 18-21 มีนาคม และระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคมในกว่างโจว การจัดงานไอเอฟเอฟ กว่างโจว ประจำปี 2567 ให้ความสำคัญกับการเปิดตัวเทรนด์และนวัตกรรมล่าสุดในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ และมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้เกิดการร่วมมือกันและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง งานครั้งนี้จัดครอบคลุมบนพื้นที่ขนาด 850,000 ตารางเมตร และมีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 4,000 แบรนด์ จึงเป็นงานที่นำเสนอผลิตภัณฑ์มากมายอย่างหลากหลาย ประกอบด้วยเฟอร์นิเจอร์สำหรับบ้าน พื้นที่สำนักงานและพาณิชย์ สินค้าสิ่งทอสำหรับตกแต่งบ้าน พื้นที่สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง และอุปกรณ์เครื่องมือและวัสดุต่าง ๆ

CIFF Guangzhou 2024 is All Set to Unveil the Latest Trends and Innovations in the Furniture Industry
CIFF Guangzhou 2024 is All Set to Unveil the Latest Trends and Innovations in the Furniture Industry

โดยงานจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์สำหรับบ้าน (Home Furniture Exhibition) ระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคมนั้น จะจัดงานครอบคลุมพื้นที่ 435,000 ตารางเมตร โดยเป็นสถานที่ที่ได้รับการปรับปรุงและมีขนาดใหญ่กว่าเดิม โดยจะสามารถรับรองผู้จัดแสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานด้วยพื้นที่กว้างขวางขึ้นและจัดแสดงผลงานน่าสนใจได้มากกว่าเดิม ทั้งนี้ ภาคธุรกิจการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ผ้าหรือวัสดุสิ่งทอสำหรับตกแต่ง และห้องรับประทานอาหาร มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 66%, 69% และ 71% ตามลำดับ โดยเน้นให้เห็นธีมเทคโนโลยีอัจฉริยะและความเหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ

ส่วนระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคม งานพื้นที่สำนักงานและพาณิชย์ และซีไอเอฟเอ็ม/อินเตอร์ซัม (Office and Commercial Space and CIFM/interzum) กว่างโจว จะจัดขึ้นโดยใช้พาวิลเลียนทั้งหมด 45 แห่งของแคนตัน แฟร์ คอมเพล็กซ์ (Canton Fair Complex) ทำให้งานครั้งนี้มีขนาดใหญ่กว่างานซีไอเอฟเอฟ กว่างโจวประจำปี 2566 ครั้งที่ผ่านมาที่ทำสถิติไปแล้ว โดยมีพื้นที่เพิ่มขึ้นกว่า 43,000 ตารางเมตร โดยงานดังกล่าวจะจัดแสดงผลงานที่ดีที่สุดในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและเชิงพาณิชย์ อุปกรณ์เครื่องมือ และการออกแบบ

ทั้งนี้ งานมหกรรมซีไอเอฟเอฟ กว่างโจว ประจำปี 2567 ยังจะจัดแสดงผลงานในธีมที่แตกต่างกันออกไป เช่น สมาร์ทโฮมและการดูแลผู้สูงอายุที่บ้านและชุมชน นอกจากนี้ ยังมอบแรงบันดาลใจและโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่อุตสาหกรรมเพื่อส่งเสริมและทำให้พลังการผลิตใหม่ ๆ เติบโต ด้วยการจัดเวทีและการจัดแสดงผลงานที่มีความงดงามจากศิลปะการออกแบบ

งานครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงบทบาทที่สำคัญยิ่งในการเป็นสะพานเชื่อมผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ของจีนไปยังตลาดระดับโลก โดยมอบเวทีเพื่อสร้างการร่วมมือและการสนทนาแบบเจาะลึกให้แก่สามกลุ่มที่สำคัญในอุตสาหกรรม ได้แก่ นักออกแบบ ผู้จำหน่าย และผู้ซื้อจากต่างประเทศ รวมไปถึงการให้บริการแบบปรับให้เหมาะสมตามแต่ละบุคคลยิ่งขึ้น เช่น อินเตอร์บิซ คลับ (InterBiz Club) ที่จะทำหน้าที่เป็นระบบนิเวศการบริการที่ครอบคลุมให้แก่ผู้เข้าชมงานมหกรรมซีไอเอฟเอฟจากกว่า 200 ประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก

นอกจากนี้ งานมหกรรมซีไอเอฟเอฟ กว่างโจว ประจำปี 2567 จะเปิดตัว “รางวัลไชน่า ไดมอนด์ อวอร์ดส” (China Diamond Awards) หรือซีดี อวอร์ดส (CD Awards) รางวัลการออกแบบรางวัลแรกของจีนที่จะมอบให้สำหรับทั้งห่วงโซ่ของอุตสาหกรรมบ้านและเฟอร์นิเจอร์ โดยรางวัลนี้มีเป้าหมายเพื่อเน้นให้เห็นบทบาทที่สำคัญของการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ในการสร้างชีวิตที่ดีกว่า ทั้งยังให้การยกย่องแบรนด์ที่มีความโดดเด่น โดยมีผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ยอดเยี่ยมและเป็นผู้นำแนวโน้มของอุตสาหกรรม รวมทั้งยังส่งเสริมให้อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์มีแนวคิดและมาตรฐานในระดับสูง

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่: https://www.ciff-gz.com/en/

 

 

View original content to download multimedia: Read More