9krapalm.com

Yili เผยผลประกอบการครึ่งแรกปี 2565 รายได้-กำไรเพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลัก

Yili Group (600887.SS) เปิดเผยผลประกอบการประจำครึ่งแรกของปีการเงิน 2565 ในวันที่ 30 สิงหาคม 2565 โดยมีรายได้และกำไรสุทธิทำสถิติใหม่แตะ 6.3463 หมื่นล้านหยวน (9.2 พันล้านดอลลาร์) และ 6.139 พันล้านหยวน (0.89 พันล้านดอลลาร์) ตามลำดับ เพิ่มขึ้น 12.31% และ 15.40% เมื่อเทียบรายปี

ในช่วงเวลาดังกล่าว รายได้รวมของบริษัทฯ เหนือกว่าลำดับสองกว่า 1.5 หมื่นล้านหยวน (2.17 พันล้านดอลลาร์) ทำให้ส่วนต่างเพิ่มขึ้นเป็น 33% จาก 25% ในปีก่อนหน้า

ธุรกิจนมผงและผลิตภัณฑ์นมของ Yili ขยายตัว 58.28% ซึ่งมากที่สุดในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นม โดยนมเด็กแรกเกิดมีรายได้เพิ่มขึ้นมากที่สุด ส่วนนมผงผู้ใหญ่ยังคงเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ในหมวดชีสยังปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 40% ขณะที่ธุรกิจนมเหลวมีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดและยังมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งโดยขยายตัว 31.71% สำหรับธุรกิจไอศกรีมได้เข้ามาครองตลาด และคว้าส่วนแบ่งตลาดได้มากที่สุดเป็นปีที่ 28 ติดต่อกันแล้ว

ธุรกิจหลักยังเป็นผู้นำตลาด ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตยังไม่แผ่ว

ในช่วงเวลาดังกล่าว ธุรกิจนมเหลวของ Yili มีรายได้รวม 4.2892 หมื่นล้านหยวน (6.218 พันล้านดอลลาร์) ขึ้นแท่นผู้นำอุตสาหกรรมในแง่ของขนาดและส่วนแบ่งตลาด โดยแบรนด์ AMBPOMIAL ยังรั้งอันดับหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ ด้วยส่วนแบ่งตลาดถึง 65% ขณะที่แบรนด์นมออแกนิกอันดับหนึ่งอย่าง Satine ยังคว้าส่วนแบ่งมาได้มากที่สุดในอุตสาหกรรมด้วย

ธุรกิจไอศกรีมของ Yili ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยมียอดขายเพิ่มขึ้น 31.71% เทียบรายปี ซึ่งมากที่สุดในอุตสาหกรรม

นมผง ธุรกิจชีส และผลิตภัณฑ์นมประเภทอื่น ๆ ของ Yili ยังคงเติบโตนำเหนือคู่แข่งรายอื่น ๆ ไปมาก โดยเป็นเส้นโค้งการเติบโตลูกที่สอง ด้วยรายได้แตะ 1.2071 หมื่นล้านหยวน (1.75 พันล้านดอลลาร์) ในครึ่งแรกของปีการเงิน 2565

เร่งคิดค้นนวัตกรรมและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างเหนือความคาดหมาย

Yili ได้เร่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และมอบความครอบคลุมตลอดทั้งวงจรชีวิต โดยมีรายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่คิดเป็นสัดส่วน 12.48%

บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทั้ง Satine Ultra-filtered Milk, Cute Star A2?-casein Pure Milk และ Jinlingguan Seine Mouiller A2 OPO Organic Infant Formula

Yili ยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจนมออแกนิก สารอาหารจากนม ชีสทานเล่น น้ำแร่ธรรมชาติ และธุรกิจอื่น ๆ ที่มีศักยภาพสดใส สินค้าเหล่านี้มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 20% เทียบรายปี โดยยอดขายน้ำแร่ธรรมชาติแบรนด์ Inikin Yike Live Fountain ได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในครึ่งแรกของปีนี้

ความไว้วางใจจากผู้บริโภคทำให้ธุรกิจเติบโตแม้มีปัญหาท้าทาย

เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดีขึ้น Yili ยังคงทุ่มเทให้กับขีดความสามารถหลัก เช่น คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ช่องทาง และทรัพยากรต่าง ๆ

Yili ได้ขยายการเข้าถึงให้ครอบคลุมช่องทางใหม่ ๆ โดยคว้าโอกาสการเติบโตใหม่ ๆ ในกลุ่มแม่และเด็ก บริการอาหาร อีคอมเมิร์ซ การรวมกลุ่มซื้อ และช่องทางพิเศษอื่น ๆ

แม้ได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 และปัญหาเงินเฟ้อ แต่ Yili ยังคงจัดส่งสินค้าได้ตรงเวลา ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายซัพพลายเชนทั่วโลก Yili ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มการดำเนินงานทั่วโลก โดยมีการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพระหว่างฐานธุรกิจในจีน ประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนิวซีแลนด์ ซึ่งรายได้ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 58% เทียบรายปี

Pan Gang ประธานกรรมการและประธานบริหารของ Yili Group กล่าวถึงทิศทางในอนาคตของ Yili ว่า “แม้มีปัญหาท้าทายจากภายนอก แต่เรายังคงมีความเชื่อมั่นและพร้อมเพิ่มขีดความสามารถหลักของเรา หลังทำรายได้รวมทั้งปีทะลุหลัก 1 แสนล้านหยวน (1.449 หมื่นล้านดอลลาร์) ซึ่งเราจะปลดล็อกศักยภาพในการสร้างคุณค่าและความก้าวหน้าในอนาคต ในขณะเดียวกัน เราจะแบ่งปันคุณค่าร่วมกับผู้บริโภค พนักงาน และผู้ที่อยู่ในห่วงโซ่อุตสาหกรรม และสังคมในภาพรวม ตามวิสัยทัศน์ใหม่ของเราในการสร้างคุณค่า”

(1 ดอลลาร์สหรัฐ เท่ากับประมาณ 6.90 หยวน)

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1889531/image1.jpg

คำบรรยายภาพ – Yili เผยผลประกอบการครึ่งแรกปี 2565 รายได้-กำไรเพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลัก

Exit mobile version