9krapalm.com

Xinhua Silk Road: การประชุมหนานชาง เสิงจิน ทาวเวอร์ ฟอรัม ครั้งแรก มุ่งเน้นการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแบบบูรณาการ

ปักกิ่ง, 31 ม.ค. 2567 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ — การประชุมหนานชาง เสิงจิน ทาวเวอร์ ฟอรัม (Nanchang Shengjin Tower Forum) ประจำปี 2567 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้ธีม “จุดประกายสถานที่สำคัญด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม จุดประกายกลไกการพัฒนาเมือง” (lighting up cultural tourism landmarks, igniting urban development engine) และมีเป้าหมายเพื่อเร่งการพัฒนาคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเศรษฐกิจเชิงพาณิชย์ โดยการประชุมเริ่มขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ณ เขตซีหู เมืองหนานชาง เมืองหลวงของมณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน


Photo shows the site of 2024 First Nanchang Shengjin Tower Forum (Photo taken by Mao Xuhui)

งานดังกล่าวดึงดูดผู้เชี่ยวชาญ ตัวแทนธุรกิจ และบุคคลที่มีชื่อเสียงทางอินเทอร์เน็ตจากแวดวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวทั่วประเทศจีน

ในปี 2566 เขตซีหูได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 27 ล้านคนตลอดทั้งปี โดยมีรายได้รวมจากการท่องเที่ยวมากกว่า 1 หมื่นล้านหยวน และย่านวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์พระราชวังว่านโซ่ว (Wanshou Palace Historical and Cultural District) ก็สร้างสถิติใหม่ด้วยจำนวนผู้มาเยือนในวันเดียว 500,000 คน เถา อี้กั๋ว (Tao Yiguo) เลขาธิการคณะกรรมการพรรคเขตซีหูแห่งเมืองหนานชาง กล่าว

เขตซีหูอุดมไปด้วยทรัพยากรทางวัฒนธรรมสีแดงอันมีคุณค่า การพัฒนาแบบบูรณาการของวัฒนธรรมสีแดงและการท่องเที่ยวจะเกิดขึ้นได้ผ่านการบูรณาการทางด้านเนื้อหา ภารกิจ ทรัพยากร เทคโนโลยี กลุ่มคนที่มีความสามารถ และตลาด จู หง (Zhu Hong) ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยหนานชาง กล่าว


Photo shows project signing ceremony (Photo taken by Mao Xuhui)

ในระหว่างการประชุม ได้มีการจัดงานอภิปรายแบบโต๊ะกลมซึ่งเน้นไปที่การพัฒนาย่านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมในระยะยาว รวมถึงการรีแบรนด์เมือง การพัฒนาเชิงพาณิชย์และการค้า ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และเร่งสร้างรูปแบบใหม่ สถานที่ใหม่ และผลิตภัณฑ์ใหม่ สำหรับภาพรวมการบริโภคด้านการท่องเที่ยว

ในการประชุมดังกล่าว มีการลงนามโครงการคุณภาพสูง 36 โครงการ ซึ่งรวมถึงนิคมอุตสาหกรรม ห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมเหล็ก แพลตฟอร์มบริการจัดการธุรกรรมสินทรัพย์ ฯลฯ โดยมีมูลค่ารวม 3.84 พันล้านหยวน และในจำนวนนี้ 11 โครงการมีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านหยวน

โครงการที่ได้รับการลงนามเหล่านี้มีลักษณะเฉพาะคือปริมาณการลงทุนจำนวนมาก เนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยีขั้นสูง ความสามารถในการขับเคลื่อนที่แข็งแกร่ง และโอกาสทางการตลาดที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับโครงสร้างอุตสาหกรรมชั้นนำของเขตซีหูอย่างมาก โดยจะส่งเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระดับอุตสาหกรรมและการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ หยาง เซิน (Yang Shen) หัวหน้าเขตซีหู กล่าว

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/338537.html 

 

View original content to download multimedia: Read More

Exit mobile version