9krapalm.com

Xinhua Silk Road: อำเภอเฟิงซินในมณฑลเจียงซีสุดคึกคัก หลังการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเฟื่องฟู

อำเภอเฟิงซินในมณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ซ่ง อิ๋งซิง (Song Yingxing) นักวิทยาศาสตร์และนักสารานุกรมชื่อดังสมัยราชวงศ์หมิง กำลังอยู่ในบรรยากาศที่คึกคักหลังจากทางอำเภอได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ อำเภอเฟิงซินได้เร่งพัฒนาโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยได้ทุ่มเงินลงทุนรวม 600 ล้านหยวน (ราว 82.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อปรับปรุงศูนย์วัฒนธรรม กีฬา และศิลปะ, ศาลาจิ่วเทียน (Jiutian Pavillion), ศูนย์เพาะชำเทียนกง (Tiangong Nursery Stock Park) และแหล่งผลิตกีวีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ บริษัทด้านการท่องเที่ยวในท้องถิ่นยังลงทุนกว่า 2 พันล้านหยวนในการสร้างหมู่บ้านหยางซาน (Yangshan Village Park) และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานบนภูเขาไป่จาง (Baizhang Mountain) และบ่อน้ำพุร้อนจิ่วเซียน (Jiuxian Warm Spring)

ศูนย์วัฒนธรรม กีฬา และศิลปะอำเภอเฟิงซิน ได้นำเทคโนโลยีคลื่นเสียง-คลื่นแสง (Acousto-Optic) มาใช้สร้างสรรค์สื่อใหม่ภายใต้ธีม “รหัสเทียนกง” (Tiangong Code) เพื่อมอบประสบการณ์ชวนดื่มด่ำให้ผู้มาเยือนได้เรียนรู้วัฒนธรรมและจิตวิญญาณในสารานุกรมเทียนกงไคอู้ (Tiangong Kaiwu หรือ The Exploitation of the Works of Nature) ที่รวบรวมโดยซ่ง อิ๋งซิง ในสมัยราชวงศ์หมิง (พ.ศ. 1911-2187)

ศูนย์เพาะชำเทียนกงมีการผสมผสานธรรมชาติกับอัจฉริยภาพอย่างลงตัว โดยนอกเหนือจากการได้ชื่นชมความงามของพันธุ์ไม้ที่หายากและมีค่าแล้ว ผู้มาเยือนยังสามารถสัมผัสกับหุ่นยนต์อัจฉริยะและจอแอลอีดีเทคโนโลยีแฟนตา-วิว เมจิก วิชัน (Fanta-View Magic Vision) ในศูนย์ซื้อขายพันธุ์พืช

ทางเดิน 3 มิติความยาว 150 เมตรก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ห้ามพลาด โดยผู้มาเยือนสามารถชมวิวภูเขาทางตะวันตกของอำเภอเฟิงซินพร้อมกับผจญภัยในดินแดนที่สวยงามในรูปแบบ 3 มิติ

ทั้งนี้ ชื่ออำเภอเฟิงซินแปลว่าการแทนที่ของเก่าด้วยของใหม่ อำเภอนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 2,000 ปีและรุ่มรวยด้วยวัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของสารานุกรมเทียนกงไคอู้และหนังสือสวดพระปาฏิโมกข์ภาษาจีนฉบับแรก

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/330833.html

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1936240/image_1.jpg
คำบรรยายภาพ – ภาพศาลาจิ่วเทียนในอำเภอเฟิงซิน มณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของจีน [ภาพมอบให้แก่ Xinhua Silk Road]

Exit mobile version