9krapalm.com

Xinhua Silk Road: นครเสิ่นหยางจัดการแข่งขันเรือพายชิงแชมป์มหาวิทยาลัยจีน ครั้งที่ 7

การแข่งขันเรือพายชิงแชมป์มหาวิทยาลัยจีน (China University Rowing Championship) ครั้งที่ 7 ซึ่งถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนการแข่งขันเรือพายในมหกรรมกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน (Summer World University Games) ครั้งที่ 31 ได้เปิดฉากขึ้นที่นครเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ศึกชิงแชมป์ครั้งนี้ดึงดูดฝีพายมากกว่า 500 คนจากทั่วประเทศให้มารวมตัวแข่งขันกันในแม่น้ำหุนเหอ หนึ่งในสนามแข่งน้ำนิ่งในเมืองที่สวยงามที่สุดของจีน โดยเป็นการแข่งขันเรือพายมืออาชีพระดับวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยภายใต้สหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศจีน (FUSC) และสมาคมเรือพายแห่งประเทศจีน

ศึกครั้งนี้ยังเป็นการแข่งขันเรือพายเยาวชนนานาชาติเสิ่นหยาง ครั้งที่ 4 โดยมีฝีพายจากวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศจีนเข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงมหาวิทยาลัยปักกิ่ง มหาวิทยาลัยถงจี้ สถาบันเทคโนโลยีอู่ฮั่นหัวเซี่ย มหาวิทยาลัยซีเตี้ยน มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง มหาวิทยาลัยเหอหนาน มหาวิทยาลัยสมุทรศาสตร์แห่งเซี่ยงไฮ้ ฯลฯ

นอกจากนี้ ในวันที่ 14 พฤษภาคม ฝีพายจากวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศยังลงชิงชัยกันเพื่อคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันเรือพายในมหกรรมกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 31 ที่นครเสิ่นหยาง

นครเสิ่นหยางเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือพายระดับนานาชาติ 5 รายการนับตั้งแต่ปี 2561 โดยมีการเร่งพัฒนากีฬาเรือพายอย่างจริงจังในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และริเริ่มกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การส่งเสริมกีฬาเรือพายในมหาวิทยาลัย เพื่อดึงดูดเยาวชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในกีฬาชนิดนี้มากขึ้น นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมคัดเลือก “ดาวเด่นแห่งอนาคต” (Star of the Tomorrow) ในการแข่งขันเรือพายเยาวชนนานาชาติเสิ่นหยาง ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม เพื่อส่งเสริมบทบาทของนักกีฬาต้นแบบในการผลักดันกีฬาเรือพายในเสิ่นหยางให้มีความก้าวหน้าอย่างรอบด้าน

ดัชนีชี้วัดการพัฒนากีฬาเรือพายจีน (เสิ่นหยาง) แสดงให้เห็นว่า กีฬาเรือพายในเสิ่นหยางมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วมากในช่วงห้าปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ระบบการแข่งขันเรือพายที่มีการแข่งขันแบบโอเพนระดับนานาชาติเป็นหลักยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ ประกอบกับจำนวนนักกีฬาและผู้ชมก็เพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ตลอดสองวันของการแข่งขันเรือพายเยาวชนนานาชาติเสิ่นหยาง ครั้งที่ 4 นักพายเยาวชนเกือบ 300 คน จากกว่า 30 ทีม ได้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งในประเภทเดี่ยว ประเภทคู่ ประเภทสี่คน และประเภทแปดคน

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/334045.html

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2076684/Shenyang.jpg
คำบรรยายภาพ – การแข่งขันเรือพายชิงแชมป์มหาวิทยาลัยจีน ครั้งที่ 7 เปิดฉากขึ้นที่นครเสิ่นหยาง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม

Exit mobile version