9krapalm.com

Xinhua Silk Road: จีนจัดมหกรรมยาและการแพทย์แผนจีน สุดคึกคักทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์

มหกรรมยาและการแพทย์แผนจีนแห่งชาติ ครั้งที่ 53 (53rd National Traditional Chinese Medicine (TCM) Materials and Pharmaceuticals Trade Fair) เวทีสำคัญเพื่อส่งเสริมการสื่อสารในแวดวงการแพทย์ของจีน ได้แสดงให้เห็นว่าการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ผสมผสานกับออฟไลน์สามารถกระตุ้นการซื้อขายได้อย่างมากในวันเปิดงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ผู้ผลิตกว่า 9,000 ราย ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ยากว่า 30,000 รายการในงาน และมูลค่าการซื้อขายภายในงานก็ทะลุ 1.3 หมื่นล้านหยวน ณ วันที่ 28 ตุลาคม

แพลตฟอร์มสื่อใหม่และเทคโนโลยีไอทีที่ล้ำสมัย เช่น เวอร์ชวล เรียลลิตี, อาร์ทิฟิเชียล เรียลลิตี และบิ๊กดาต้า ส่งผลให้งานซึ่งจัดผ่านระบบคลาวด์เป็นครั้งแรกในปีนี้ ช่วยให้ผู้ซื้อมืออาชีพสามารถทำข้อตกลงผ่านทางออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย

เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อจากต่างประเทศ ได้มีการเปิดให้ซื้อขายออนไลน์เป็นครั้งแรกในงานนี้ ร่วมกับการจัดกิจกรรมออนไลน์อีกมากมาย เช่น การไลฟ์สดผ่านแพลตฟอร์มโต่วอิน (Douyin), ไคว่โส่ว (Kuaishou) และเสี่ยวหงซู (Xiaohongshu) เพื่อกระตุ้นการซื้อขาย

ภายในงานได้มีการเชิญนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ และตัวแทนจากบริษัทยาชั้นนำมาร่วมการประชุมสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ เพื่อผลักดันการวิจัยเทคโนโลยีการแพทย์แผนจีน การเปิดเผยข้อมูล และการศึกษาที่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ปัญหาในปัจจุบันและการสำรวจทิศทางการพัฒนาใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมการแพทย์แผนจีนต่อไป

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เมืองจางซูได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมการแพทย์แผนจีน โดยได้สร้างรูปแบบการพัฒนาอุตสาหกรรมยาที่บูรณาการการผลิต การแปรรูป การขาย และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เข้าด้วยกัน

ในฐานะศูนย์กลางการแพทย์แผนจีนมาแต่โบราณ เมืองจางซูมีพื้นที่ปลูกพืชสมุนไพรมากถึง 33,333.33 เฮกตาร์ และมีบริษัทยามากถึง 406 แห่ง นอกจากนี้ กลุ่มอุตสาหกรรมการแพทย์ในเมืองจางซูยังติดหนึ่งใน 100 กลุ่มอุตสาหกรรมระดับอำเภอที่มีความสามารถในการแข่งขันสูงสุดในประเทศจีน

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/330784.html

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1933485/Xinhua_Silk_Road_Real_Time_Data.jpg
คำบรรยายภาพ – ภาพการแสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์ในส่วนจัดแสดงบิ๊กดาต้าภายในงาน

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1933486/Xinhua_Silk_Road_Traditional_Technique.jpg
คำบรรยายภาพ – ภาพพนักงานบริษัท จางซู ชิงเหริน ทีซีเอ็ม พีซเซส จำกัด (Zhangshu Qingren TCM pieces Co., Ltd.) แสดงเทคนิคโบราณในการแปรรูปรากโบตั๋น

Exit mobile version