9krapalm.com

“Villa le Voile” มรดกที่ได้รับการชุบชีวิต เตรียมเปิดตัวในปี 2565

“Villa le Voile” ซึ่งก่อสร้างขึ้นในยุค 1920 ได้รับการบูรณะโดยฝีมือผู้ชำนาญการชื่อดังอย่างสถาบันเพื่อศิลปะและการบูรณะปาลาซโซ สปีเนลลี (Palazzo Spinelli Institute for Art and Restoration) และสโตนเวสต์ (Stonewest)
“Villa le Voile” อันเป็นหนึ่งในแหล่งมรดกแห่งท้าย ๆ ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในนครโฮจิมินห์ เตรียมเปิดประตูต้อนรับทุกท่านในไตรมาส 4 ปี 2565 และจะถือกำเนิดใหม่ในฐานะมรดกและร้านอาหารที่มีความสำคัญที่สุดของประเทศเวียดนาม บ้านโบราณสูงสองชั้นแห่งนี้เป็นหนึ่งในอาคารเพียง 52 แห่งที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกอันล้ำค่าในลำดับชั้นที่หนึ่งหรือ “Category One” ในนครโฮจิมินห์ โดยเป็นผลงานสถาปัตยกรรมที่ใช้ความสามารถอันเอกอุสอดประสานอิทธิพลดั้งเดิมของเวียดนาม จีน และฝรั่งเศส
บ้านพักตากอากาศแห่งนี้มีขนาด 1,500 ตารางเมตร ก่อสร้างขึ้นระหว่างปี 2470 และ 2473 บนพื้นที่ที่กินอาณาบริเวณ 3,000 ตารางเมตร โดยบริษัท Minerva Corporation ได้เข้าถือกรรมสิทธิ์ในบ้านพักตากอากาศหลังนี้เมื่อปี 2558 และทุ่มงบประมาณลงทุนกว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อบูรณะซ่อมแซม ด้วยวิสัยทัศน์ในการฟื้นฟูอาคารให้หวนคืนสู่ความรุ่งโรจน์ประดุจดั่งครั้งอดีต ทั้งนี้ สถาบันเพื่อศิลปะและการบูรณะปาลาซโซ สปีเนลลี จากประเทศอิตาลี และสโตนเวสต์จากสหราชอาณาจักร ซึ่งได้รับการยกย่องด้านผลงานมากมายรวมถึงอสังหาริมทรัพย์ โบสถ์ และสถาบันทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมต่าง ๆ ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการพลิกฟื้นบ้านหลังนี้อย่างเต็มรูปแบบ
ชื่อ “Villa le Voile” นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคำว่า voile (แปลว่า “สิ่งปกคลุม” ในภาษาฝรั่งเศส) ซึ่งถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของเส้นทางการเดินทางศึกษาและฟื้นฟูนาน 7 ปี รวมถึงประวัติศาสตร์หลากหลายชั้นที่ค่อย ๆ ปรากฎออกมาระหว่างกระบวนการทำงาน โดยเมื่อรวมอาคารหลัก สถานที่ที่มีความยืดหยุ่นสำหรับการจัดนิทรรศการและการจัดงานพิเศษ และพื้นที่แสดงภูมิทัศน์กลางแจ้ง บ้านหลังนี้จะประกอบด้วยห้องอาหาร 3 รูปแบบซึ่งเน้นจิตวิญญาณทางศิลปะ อารมณ์ทางวัฒนธรรม และการเชิดชูมรดก
“Villa le Voile” อันเป็นสถานที่ที่สร้างแรงบันดาลใจ พบปะสังสรรค์ และสำรวจทางวัฒนธรรม ขอนำเสนอสถานที่สำหรับการแลกเปลี่ยนและการทำความเข้าใจประเทศเวียดนามผ่านนิทรรศการ เวิร์กช็อป และรายการอื่น ๆ ตลอดทั้งปี
เกี่ยวกับ Villa le Voile
“Villa le Voile” จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการรับประทานอาหาร มรดกล้ำค่า และวัฒนธรรมสำคัญของนครโฮจิมินห์ “Villa le Voile” ซึ่งได้รับการรังสรรค์ให้มีลักษณะพิเศษด้วยการสอดประสานระหว่างสถาปัตยกรรมและการออกแบบสไตล์ฝรั่งเศส จีน และเวียดนาม ทั้งยังเป็นการรวบรวมประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของไซ่ง่อน จะเปิดประตูต้อนรับทุกท่านในไตรมาส 4 ปี 2565 โดยประกอบด้วยแนวคิดห้องอาหารสุดพิเศษ 3 รูปแบบซึ่งจะยกระดับความรู้สึกต่ออาหารเวียดนามควบคู่ไปกับนิทรรศการ งานพิเศษและรายการทางวัฒนธรรมอันเข้มข้นตลอดทั้งปี ติดตาม “Villa le Voile” ได้ทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก @villalevoile www.villalevoile.com
ดูข้อมูลและภาพความละเอียดสูงได้ที่ https://finnpartners.ent.box.com/s/0fu2iz2hwnloaxz5ttbszxb40d1mhdzo
สื่อมวลชนติดต่อ:
Manica Tiglao: manica.tiglao@finnpartners.com | villalevoile@finnpartners.com (เอเชีย)
Alison Buchbinder: alison.buchbinder@finnpartners.com (สหรัฐอเมริกาและยุโรป)
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1677726/Rendering_Villa_le_Voile_s_fa_ade_Credit_Villa_le_Voile.jpg
คำบรรยายภาพ – ด้านหน้าอาคาร Villa le Voile เครดิต: Villa le Voile

Exit mobile version