9krapalm.com

“Shanghai Electric Day” ณ Dubai Expo 2020 ต้อนรับผู้เยี่ยมชม

โซน China Pavilion สร้างความประทับใจให้ผู้เยี่ยมชมงานมหกรรม Dubai Expo 2020 ด้วยอีเวนต์ “Shanghai Electric Day” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัท Shanghai Electric ได้นำความสำเร็จทางเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของบริษัทที่มุ่งช่วยโลกสร้างอนาคตที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มาจัดแสดงภายในงานนี้อย่างจัดเต็ม

นิทรรศการนี้ครอบคลุมความสำเร็จครั้งล่าสุดของบริษัทในด้านพลังงานใหม่ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ และระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม โดยนำพาให้เหล่าผู้เข้าร่วมรับชมการเดินทางของ Shanghai Electric ในการก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านพลังงานใหม่และการผลิตภาคอุตสาหกรรมใน 5 มิติ ได้แก่ นวัตกรรม การประสานรวม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เปิดกว้าง และแบ่งปัน

“ในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำด้านพลังงานและอุปกรณ์อุตสาหกรรม Shanghai Electric กำลังช่วยเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และปรับเปลี่ยนส่วนผสมด้านพลังงานเพื่ออนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำโซลูชันอัจฉริยะอันล้ำสมัยเข้ามาใช้ในโครงการ Mohammed bin Rashid Al Maktoum Solar Park เราหวังว่า Shanghai Electric จะสามารถเสริมสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และประเทศอื่น ๆ ผ่านงานครั้งสำคัญนี้” Wang Rui ผู้อำนวยการใหญ่โซน China Pavilion ในงาน Dubai Expo 2020 กล่าว

Zhou Guangyao รองผู้อำนวยการโซน China Pavilion ในงาน Dubai Expo 2020 และ Abdulhameed AlMuhaidib ซีอีโอของ Noor Energy 1 ได้เข้าร่วมงานนี้ พร้อมกับตัวแทนบริษัทจาก Shanghai Electric และ ACWA Power

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เปิดตัวยุทธศาสตร์ Dubai Clean Energy Strategy 2050 ในปี 2560 โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มสัดส่วนของพลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียนในดูไบจาก 7% ในปี 2563 สู่ 25% ในปี 2573 และสู่ 75% ในปี 2593 โดยลงทุน 6 แสนล้านเดอร์แฮมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ภายในปี 2593 เพื่อตอบสนองความต้องการด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้น และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งในฐานะหนึ่งในพันธมิตรหลักที่มุ่งมั่นที่จะช่วยให้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์บรรลุเป้าหมายนี้ Shanghai Electric ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับเหมางานวิศวกรรม จัดหา และก่อสร้าง (EPC) สำหรับเฟสที่ 4 ของโครงการ Mohammed bin Rashid Al Maktoum Solar Park เพื่อรับผิดชอบทั้งโรงไฟฟ้าระบบรวมแสงอาทิตย์ (CSP) ขนาด 700 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (PV) ขนาด 250 เมกะวัตต์

นับตั้งแต่เริ่มโครงการ วิศวกรและพนักงานของ Shanghai Electric ได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อบรรลุขั้นตอนการก่อสร้างสำคัญ ๆ ให้เสร็จสิ้นโดยไม่ล่าช้า แม้จะเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่รุนแรงและผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยหอคอยผลิตไฟฟ้าความสูง 260 เมตร ที่ตั้งอยู่ใจกลางโรงไฟฟ้าแบบหอคอยระบบ CSP จะเป็นหอคอยผลิตไฟฟ้าที่สูงที่สุดในโลก และเมื่อสร้างแล้วเสร็จ การจัดเก็บพลังความร้อนร่วมของหอคอยผลิตไฟฟ้าและโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนระบบรางพาราโบลิกจะจัดสรรพลังงานสีเขียวตลอด 24 ชั่วโมงให้แก่ประชาชนกว่า 320,000 ครัวเรือน ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 1.6 ล้านตันต่อปี

ขณะที่เฟส 5 ซึ่งมีขนาด 900 เมกะวัตต์ของโครงการ Mohammed bin Rashid Al Maktoum Solar Park คาดว่าจะจัดสรรพลังงานสีเขียวได้ 270,000 ครัวเรือน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน 1.1 ล้านตันเมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น ทั้งนี้ บล็อก A ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 บล็อกของโครงการขนาด 900 เมกะวัตต์ ได้รับใบรับรองการส่งมอบชั่วคราวเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน

งาน Dubai Expo 2020 ซึ่งเป็น World Expo ครั้งแรกที่จัดขึ้นในภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียใต้ (MEASA) ได้จัดขึ้นเป็นเวลา 182 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 โดยได้รวบรวมสิ่งมหัศจรรย์ทางเทคโนโลยีทั้งหมดจากทั่วโลกที่เน้นย้ำความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี เศรษฐกิจ และสังคม งานดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนแรงบันดาลใจ นวัตกรรม และการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่า ภายใต้แนวคิด “เชื่อมต่อความคิด สร้างอนาคต” (Connecting Minds, Creating the Future) ซึ่งโซน China Pavillion ที่มีชื่อว่า “The Light of China” เป็นหนึ่งในอาคารนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดในงาน Dubai Expo 2020 และเปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกได้เยี่ยมชมพื้นที่ดังกล่าวผ่าน “ประสบการณ์บนคลาวด์”

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1711450/image_1.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1711451/image_2.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1711452/image_3.jpg

Exit mobile version