9krapalm.com

Rockwood Capital ประกาศเพิ่มทุนคอมเพล็กซ์สำนักงานที่วอชิงตันดีซี

ซื้อหุ้น 49% ในอาคาร 655 New York Avenue NW

Rockwood Capital (“Rockwood”) ประกาศเพิ่มทุนเพื่อปรับสถานะการเงินของอาคาร 655 New York Avenue NW ซึ่งเป็นคอมเพล็กซ์สำนักงานระดับรางวัลในกรุงวอชิงตันดีซี โดยบริษัทแห่งหนึ่งในเครือ Rockwood ได้เข้าซื้อหุ้น 49% ในอาคารระดับ Class A แห่งนี้ในนามของบริษัท Meritz Alternative Investment Management ทั้งนี้ กองทุนอสังหาริมทรัพย์ของ Brookfield Asset Management และบริษัท Douglas Development ซึ่งเป็นผู้ร่วมปรับปรุงและสร้างอาคารแห่งนี้เมื่อปี 2562 จะยังคงถือหุ้นในสัดส่วน 51% สำหรับเงื่อนไขของข้อตกลงดังกล่าวไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบ

อาคารขนาด 756,000 ตารางฟุตแห่งนี้ ตั้งอยู่ในใจกลางย่าน East End ของกรุงวอชิงตันดีซี อยู่ติดกับศูนย์ประชุม Washington Convention Center และมีถนน Seventh และ L ล้อมรอบ อาคารแห่งนี้มีพื้นที่ค้าปลีก 79,000 ตารางฟุต โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED ระดับทองคำ นับเป็นผลงานชิ้นเอกในแง่ของการอนุรักษ์ เพราะสร้างขึ้นบนพื้นที่ที่ทาง Douglas Development ได้รวมกันไว้จากเดิมที่เป็นผืนดินแยกกัน 9 ล็อตซึ่งซื้อไว้ตลอดระยะเวลา 15 ปี โครงการนี้ประกอบด้วยสิ่งก่อสร้างทางประวัติศาสตร์ 19 จุด ผสานเข้ากับอาคารสำนักงานกระจกสูง 11 ชั้นที่สร้างขึ้นใหม่ ซึ่งเปิดโอกาสให้มองเห็นวิวเมืองได้แบบพาโนรามา อาคารแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ประชุมบริเวณชั้นบนของอาคาร ระเบียงชั้นดาดฟ้า ศูนย์ฟิตเนส เลานจ์ เกมรูม ห้องจักรยาน และล็อกเกอร์ รวมถึงพื้นที่จอดรถใต้ดิน 467 คัน โดยมีผู้เช่าเป็นบริษัทชั้นนำอย่าง PwC, UnitedHealth Group และ Brookfield

เดวิด เบ็คเกอร์ หุ้นส่วนผู้จัดการของ Rockwood กล่าวว่า “เรายังคงให้ความสนใจกับอาคารสำนักงานที่มีความทันสมัย โดยมีเครดิตผู้เช่าและค่าเฉลี่ยคงเหลือของสัญญาเช่าดี ในทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพดึงดูดและรักษาแรงงานที่มีการศึกษาสูง เรามีความกระตือรือร้นอย่างยิ่งในการทำงานร่วมกับ Brookfield และ Douglas Development ในการเป็นเจ้าของอาคารระดับรางวัลแห่งนี้”

เกี่ยวกับ Rockwood Capital

Rockwood Capital คือบริษัทบริหารการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2538 บริษัทนำเสนอหุ้นกู้และทุนเรือนหุ้นพร้อมความเชี่ยวชาญด้านการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการปรับตำแหน่ง การปรับโครงสร้างเงินทุน การพัฒนา รวมถึงการฟื้นฟูที่อยู่อาศัย สำนักงาน ห้างค้าปลีก และโรงแรมในตลาดสำคัญ ๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา Rockwood และผู้มอบฉันทะได้ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ในนามของลูกค้าคิดเป็นมูลค่าราว 3.44 หมื่นล้านดอลลาร์ (มูลค่าทรัพย์สินที่เข้าลงทุน) Rockwood มีพนักงาน 75 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานในนิวยอร์กซิตี้ รัฐนิวยอร์ก, ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย และลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยทำหน้าที่บริหารหลักทรัพย์มูลค่ารวมกันประมาณ 1.08 หมื่นล้านดอลลาร์ (มูลค่าทรัพย์สินที่เข้าลงทุน) ณ ไตรมาสสองของปี 2564 ทั้งนี้ นักลงทุนของ Rockwood ประกอบด้วยกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ กองทุนบำเหน็จบำนาญทั้งของรัฐบาลและเอกชน กองทุนการกุศล มูลนิธิ บริษัทประกัน กองทุนของกองทุน ผู้ที่มีสินทรัพย์ระดับมั่งคั่ง และผู้บริหารความมั่งคั่งครอบครัว

ติดต่อ:
Caroline Luz
Lambert & Co.
203-656-2829
cluz@lambert.com

Exit mobile version