9krapalm.com

Rockwell Automation คว้าโครงการมูลค่า 1,242 ล้านบาท จาก Exyte Group ในมาเลเซีย

การดำเนินงานจะครอบคลุมถึงการให้บริการที่ครบวงจรในฐานะผู้รับจ้างเหมาด้านระบบอัตโนมัติรายหลัก , Main Automation Contractor, ในการสร้างระบบเฝ้าระวังและควบคุมโรงงาน

Rockwell Automation, Inc. (NYSE: ROK) บริษัทรายใหญ่ที่สุดในโลกในด้านการพัฒนานวัตกรรมระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมและการเปลี่ยนผ่านสู่โลกดิจิทัล ได้รับการตกลงทำสัญญาโครงรับจ้างเหมาเบ็ดเสร็จมูลค่า 1,242 ล้านบาท (ราว 45 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์) จาก Exyte Group ผู้นำระดับโลกด้านการออกแบบ วิศวกรรม และการส่งมอบโรงงานไฮเทคในมาเลเซีย

ในฐานะผู้รับจ้างเหมาด้านระบบอัตโนมัติรายหลัก Rockwell Automation จะให้การสนับสนุน Exyte ด้วยการดำเนินการ LifecycleIQ Services เพื่อเสริมสร้างระบบเฝ้าระวังและควบคุมโรงงาน (Facility Monitoring and Control System หรือ FMCS) ให้สมบูรณ์ สำหรับโรงงานผลิตของบริษัทรายนี้ ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติด้านเทคโนโลยีชั้นนำในปีนัง ประเทศมาเลเซีย โครงการ FMCS นี้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานปลายทางได้มีโซลูชันการติดตามข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่มีประสิทธิภาพสูง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปี 2566

ความขาดประสิทธิภาพเชิงปฏิบัติการในสภาพแวดล้อมเชิงอุตสาหกรรมที่มีความแตกต่างหลากหลายสูง ซึ่งประกอบด้วยผู้ให้บริการหลายรายและระบบขับเคลื่อนองค์กรหลายรูปแบบ ส่งผลให้บริการวงจรชีวิตกลายเป็นที่ต้องการ โดย Frost & Sullivan ได้ประมาณว่าในแต่ละปี อุตสาหกรรมการผลิตต้องประสบกับความสูญเสียเชิงปฏิบัติการมูลค่ากว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในทั่วโลก[1] บริการวงจรชีวิตช่วยให้บริษัทต่าง ๆ มีผลิตภาพมากขึ้นในทุกขั้นของวงจรชีวิต อีกทั้งยังช่วยให้บริษัทได้รับคุณค่ามากขึ้นจากโครงการเปลี่ยนแปลงเชิงดิจิทัล

บริการ LifecycleIQ Services ของ Rockwell Automation เชื่อมต่อ สร้างความมั่นคง ยกระดับ และขยายปฏิบัติการผลิตให้เกิดสมรรถนะ ความเชื่อถือได้ ความปลอดภัย และการพัฒนานวัตกรรมที่เพิ่มขึ้น ด้วยการบูรณาการเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ากับองค์ความรู้เชิงเทคนิคที่กว้างขวาง LifecycleIQ Services สามารถช่วยให้ผู้ผลิตเร่งระยะเวลานำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด ลดต้นทุน เพิ่มการใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ให้เป็นไปอย่างสูงสุด และขจัดความเสี่ยงเชิงปฏิบัติการ บริการเหล่านี้เหมาะสำหรับธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม อย่างเช่น อาหารและเครื่องดื่ม เภสัชภัณฑ์และชีววิทยาศาสตร์ เหมืองแร่ เซมิคอนดักเตอร์ ศูนย์ข้อมูล และอื่น ๆ อีกมากมาย

“เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน บริษัทต่าง ๆ ต้องทำงานให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ฉลาดยิ่งขึ้น และมีความคล่องตัวมากขึ้นในทุกช่วงของวงจรชีวิตขององค์กร พวกเขาประสบกับประเด็นปัญหาอย่างเช่นโครงสร้างพื้นฐานที่เสื่อมสภาพ ผลิตภาพที่ต่ำกว่า ช่องวางของทักษะบุคลากร และความต้องการในการบรรลุการเติบโตที่ยั่งยืน บริการวงจรชีวิตบูรณาการอุตสาหกรรม เทคโนโลยี ตลอดจนความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติการและการประยุกต์ใช้งาน เพื่อทำให้เกิดการผลิตที่ปลอดภัย มั่นคง และเชื่อถือได้” Marcelo Tarkieltaub ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท Rockwell Automation กล่าว

“เราตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับ Exyte ซึ่งมีเป้าหมายเช่นเดียวกับเราในการส่งเสริมธุรกิจด้วยเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรม ด้วยความเชี่ยวชาญระดับโลกของเรา เรามีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานปลายทางของ Exyte มีความพร้อมสำหรับอนาคตด้วยการบูรณาการความคล่องตัวและความยืดหยุ่นในทั้งโครงสร้างพื้นฐานและกระบวนการต่าง ๆ” Marcelo กล่าว

“ตลาดระบบอัตโนมัติเชิงอุตสาหกรรมและการควบคุมกระบวนการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คาดว่าจะมีมูลค่า 4.97 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2568 การเติบโตดังกล่าวนี้จะขับเคลื่อนโดยโครงการของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้ระบบอัตโนมัติควบคู่ไปกับการลงทุนที่ขยายตัว ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับระบบอัตโนมัติจากการผลิตในหลายภาคส่วน และความต้องการที่สูงขึ้นสำหรับการผลิตปริมาณมากโดยมีต้นทุนการดำเนินงานลดลง[2] ในระดับโลกนั้น ขนาดของตลาดการประยุกต์ใช้การบริหารจัดการวงจรชีวิตบริการคาดว่าจะเติบโตจาก 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 เป็น 2.93 ดอลลาร์สหรัฐภายในสิ้นปี 2573[3]

Rockwell Automation อยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากว่า 40 ปี และมุ่งลงทุนต่อไปในวิสัยทัศน์ของบริษัทในการขยายความเป็นไปได้ของมนุษย์และการเปลี่ยนแปลงเชิงดิจิทัลสำหรับลูกค้าในทั่วทั้งภูมิภาค ด้วยพนักงานที่อุทิศตนกว่า 5,800 คนในภูมิภาคแห่งนี้และระบบนิเวศคู่ค้าที่แข็งแกร่งซึ่งทำงานร่วมกันในการส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้าของเรา Rockwell Automation มุ่งเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมต่อไป ด้วยการปลดล็อกศักยภาพและผลิตภาพผ่านนวัตกรรมอัตโนมัติที่เชื่อมต่อถึงกัน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Rockwell Automation, Inc. และ Exyte

เกี่ยวกับ Rockwell Automation

Rockwell Automation, Inc. (NYSE: ROK) คือผู้นำระดับโลกด้านระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมและการเปลี่ยนผ่านสู่โลกดิจิทัล เราเชื่อมโยงจินตนาการของผู้คนเข้ากับศักยภาพของเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มพูนความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เท่าที่มนุษย์จะทำได้ ซึ่งจะทำให้โลกใบนี้มีความอุดมสมบูรณ์และยั่งยืนยิ่งขึ้น Rockwell Automation ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน มีพนักงานราว 25,000 คนที่คอยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าในกว่า 100 ประเทศอย่างทุ่มเท เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่เราใช้เพื่อสร้างองค์กรที่เชื่อมต่อถึงกันทั้งหมดให้เกิดขึ้นจริงกับองค์กรในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้ที่ https://www.rockwellautomation.com/en-id.html

[1] https://www.frost.com/frost-perspectives/new-era-in-industrial-automation/

[2] https://www.meticulousresearch.com/product/southeast-asia-industrial-automation-process-control-market-5073

[3] https://www.futuremarketinsights.com/reports/service-lifecycle-management-application-market

Exit mobile version