9krapalm.com

Risen Energy เปิดตัวแผงเซลล์แสงอาทิตย์พร้อมโครงเหล็กอัลลอยที่มีความแข็งแรงสูงเป็นครั้งแรกของโลก

Risen Energy Co., Ltd บริษัทชั้นนำผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงระดับ Tier 1 ประกาศเปิดตัวแผงเซลล์แสงอาทิตย์ (PV module) ที่เหนือกว่าด้วยโครงเหล็กอัลลอยที่มีความแข็งแรงสูง

เพื่อตอบสนองความต้องการอย่างต่อเนื่องในการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ทั้งจากลูกค้าและรัฐบาล Risen Energy ได้พัฒนาโครงแผงโซลาร์เซลล์ทางเลือก เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ตามธรรมชาติของอลูมิเนียม ด้วยการใช้เหล็กอัลลอยเคลือบที่ปรับให้เหมาะสมกับการใช้งาน รวมทั้งลดการใช้พลังงานลงอย่างมากในระหว่างการผลิตเหล็กดังกล่าว ผลลัพธ์ที่ได้นั้นยอดเยี่ยมทั้งในแง่ของความยืดหยุ่นและความทนทานของผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีใครเทียบได้

เมื่อไม่นานมานี้ คณะมนตรีแห่งรัฐของจีนได้เผยแพร่ “แนวปฏิบัติในการปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุดและการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน ด้วยการดำเนินงานตามปรัชญาการพัฒนาใหม่อย่างสมบูรณ์และซื่อสัตย์” โดยระบุว่าจีนวางแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนการใช้เชื้อเพลิงที่ไม่ใช่ฟอสซิลต่อการใช้พลังงานรวมเป็นประมาณ 25% ภายในปี 2573 ซึ่งนอกจากเป้าหมายคาร์บอนสูงสุดและคาร์บอนเป็นกลางแล้ว คาดว่าเมื่อถึงเวลานั้น พลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์จะมีกำลังการผลิตติดตั้งรวมมากกว่า 1200GW

ที่การประชุม COP26 ประเทศต่างๆ 136 ประเทศให้คำมั่นต่อเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ เท่ากับว่า 90% ของเศรษฐกิจโลกอยู่ภายใต้เป้าหมายดังกล่าว และจากการที่ผู้นำโลกมากกว่า 35 คนได้ร่วมลงนามใน Breakthrough Agenda จึงเท่ากับว่า รัฐบาลทั่วโลกจะช่วยยกระดับและเร่งการเดินหน้าไปสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ พร้อมปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ในความตกลงปารีส

ในการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนนั้น ภาคอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ต้องเปลี่ยนไปใช้วัตถุดิบที่ปล่อยคาร์บอนน้อยลงและใช้พลังงานน้อยลง ซึ่งในแง่นี้ ผลิตภัณฑ์เหล็กให้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่าอลูมิเนียมอิเล็กโทรไลต์เทียบเท่า กล่าวคือ ต้องใช้พลังงานความร้อน 13,500kWh เพื่อผลิตอลูมิเนียม 1 ตัน เทียบเท่ากับคาร์บอนไดออกไซด์ 11.2 ตัน ในขณะที่ต้องใช้พลังงาน 4,500kWh เพื่อผลิตเหล็ก 1 ตัน เทียบเท่ากับคาร์บอนไดออกไซด์ 1.8 ตัน

“ไม่ว่าคุณจะมีความเชื่ออย่างไร” Mr. Sun ประธานบริษัท Risen Energy Co., Ltd. กล่าว “มลพิษทางสิ่งแวดล้อมและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ส่งผลกระทบต่อเราทุกคน เราเพียงรู้สึกว่ายังไม่ดีพอที่จะประกาศว่าเรากำลังลดผลกระทบเหล่านี้ด้วยการจัดหาและใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์ เราต้องทำมากกว่านั้น ซึ่งการเปลี่ยนไปใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่สร้างขึ้นด้วยวัสดุพิเศษคือการก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนโครงจากอลูมิเนียมไปเป็นเหล็กไม่ใช่เรื่องที่ทำได้โดยง่าย ความต้านทานต่อการกัดกร่อน ความแข็งแรง และความสวยงามล้วนเป็นปัจจัยที่ต้องพิจารณาและประเมิน โครงเหล็กอัลลอยที่มีความแข็งแรงสูงมีรูปลักษณ์เช่นเดียวกับโครงที่ทำจากอลูมิเนียม แต่กลับมีความแข็งแรง ต้านทานต่อการกัดกร่อน และทนต่อสภาพอากาศ เหมาะสำหรับทุกการใช้งาน เนื่องจากมีการเคลือบด้วยสังกะสี อลูมิเนียม และแมกนีเซียมที่ทนต่อการกัดกร่อน รวมทั้งใช้เทคโนโลยีการรักษาพื้นผิวที่เป็นเอกลักษณ์ของ Risen Energy ทั้งนี้ หลังจากพยายามมากว่าหนึ่งปีในการทดสอบความน่าเชื่อถือและการเพิ่มประสิทธิภาพการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ Titan รุ่นปรับปรุงใหม่ของ Risen Energy ก็ได้รับการรับรองมาตรฐาน IEC จากผู้ให้บริการทดสอบและรับรองอิสระ T?V S?D ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถตอบสนองรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายของระบบผลิตไฟฟ้าจากเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์

การใช้โครงเหล็กอัลลอยที่มีความแข็งแรงสูงเป็นก้าวสำคัญของ Risen Energy ในการสนับสนุนการเพิ่มประสิทธิภาพและการเปลี่ยนแปลงในระดับอุตสาหกรรม ซึ่งบริษัทพยายามผลักดันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มอุตสาหกรรมและเป้าหมายของประเทศในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน ขณะเดียวกัน สำหรับลูกค้าและผู้ใช้งาน ประสิทธิภาพของโครงเหล็กอัลลอยที่จดสิทธิบัตรแล้ว ของ Risen Energy นับว่าโดดเด่นกว่าใคร

ด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนาน แข็งแรงสูง และปล่อยคาร์บอนต่ำ

Exit mobile version