9krapalm.com

Red Bull X Team Farang ท้าทายขีดจำกัด ปลุกเร้าอะดรีนาลีนด้วยการสำรวจเรือโรงแรมร้างสูง 7 ชั้นที่เกาะช้าง สำหรับผู้แสวงหาตื่นเต้น ไปกับ Red Bull และ ทีม Farang เพื่อค้นพบประเทศไทยในรูปแบบใหม่

Red Bull และ Team Farang ทีมนักกีฬาปากัวร์ที่มี อนัน อันวา (Anan Anwar) เป็นผู้ก่อตั้ง ร่วมสำรวจเรือ Jason ความสูง 7 ชั้นที่เกาะช้าง พร้อมเก็บภาพและวิดีโอการเข้าสำรวจเรือร้างที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามและแตกต่างด้วยทักษะกีฬาปากัวร์และฟรีรันนิ่ง (Free Running) ที่ท้าทายขีดความสามารถในสภาพแวดล้อมของเรือร้างที่เคยทำหน้าที่เป็นโรงแรมมาก่อน

ประเทศไทยที่มีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยวและจุดเด่นที่หลากหลาย จึงไม่แปลกที่จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยว ทีม Parkour ในนามของทีม Farang เองรับรู้จุดเด่นดังกล่าว จึงพยายามที่จะสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้นนี้ขึ้นมา โดยผู้ที่เข้าร่วมทดสอบความท้าทายในครั้งนี้ คือ Jason Paul และ Dominic Di Tomasso นักกีฬาจาก Red Bull พร้อมกับเหล่าสมาชิกของทีม Farang อย่าง Anan Anwar, Joe Scandrett และ Montree “Spinboy” Bouwdok

Anan Anwar ผู้ร่วมก่อตั้ง Team Farang กล่าวว่า ความรักในการถ่ายภาพและการสำรวจของ Jason Paul เพื่อนร่วมทีมทำให้เกิดแนวคิด Run The Ship เมื่อเกิดไอเดียขึ้นมา ทางกลุ่มจึงถือโอกาสเข้าสำรวจสถานที่และดำเนินโครงการตามที่พวกเขาจินตนาการไว้

เรือร้างสูง 7 ชั้นจอดทอดสมออยู่นอกหาดทรายขาวบนเกาะช้าง ล้อมรอบด้วยป่าต้นปาล์ม ฉากแบบที่คาดว่าจะพบในหนังสือหรือภาพยนตร์เท่านั้น ด้วยประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งของเรือ Jason และ Team Farang ตั้งใจแน่วแน่ที่จะเพิ่มความน่าตื่นตาตื่นใจขึ้นไปอีกขั้น

“ความท้าทายแรกในการใช้สถานที่นี้คือมันใหญ่มาก! การพยายามจับภาพความยิ่งใหญ่ในขณะเดียวกันก็แสดงรายละเอียดปลีกย่อยของการกระทำของนักวิ่งอิสระนั้นถือเป็นความสมดุลที่ยุ่งยาก เช่นเดียวกับการวิ่งฟรีรันนิ่ง คุณไม่มีทางรู้จริงๆ ว่านักกีฬาจะทำอะไรได้บ้างจนกว่าวันถ่ายทำจะเริ่มต้นขึ้น ดังนั้นจึงมีแรงกดดันอย่างมากที่จะต้องทำให้บางสิ่งที่พิเศษเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น “อนันกล่าว

การเติบโตของกีฬาในเมืองในประเทศไทย
ฉากกีฬาในเมืองได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากมันให้ความตื่นเต้นอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ที่ผู้ชื่นชอบอะดรีนาลีนไม่สามารถได้รับเพียงพอ ความกระฉับกระเฉงของพลังงานและความรู้สึกของความสำเร็จหลังจากเสร็จสิ้นการซ้อมที่ยากลำบากเป็นสิ่งที่นักกีฬาอย่าง Team Farang กระหาย มันเป็นความรู้สึกของการอยู่ในช่วงเวลานั้นอย่างสมบูรณ์ ปราศจากความกังวลและความกลัว และผลักดันตัวเองให้ถึงขีดจำกัด

“ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้คนจะชื่นชมว่าชุดทักษะฟรีรันนิ่งนั้นมีความหลากหลายเพียงใด นักกีฬาเหล่านี้ถูกพามาที่เรือลำนี้โดยไม่ได้เตรียมการอะไรเลย และเราทำให้พวกเขาประหลาดใจด้วยความท้าทายทุกประเภทที่ต้องใช้พละกำลังที่แตกต่างกันมาก บางครั้งพวกเขาจำเป็นต้องรวดเร็วหรือทรงพลัง มีสไตล์ และบางครั้งก็สร้างสรรค์ในช่วงเวลานั้น และพวกเขาก็ทำสำเร็จในทุกความท้าทาย” อนัน กล่าวเสริม

สำหรับนักกีฬาที่เกี่ยวข้องกับกีฬาในเมืองนี้ การวิ่งฟรีรันนิ่งเป็นมากกว่าการออกกำลังกาย แต่เป็นวิถีชีวิต ต้องใช้สมาธิ ความแข็งแกร่ง และความว่องไวอย่างมหาศาลเพื่อดำเนินการฝึกซ้อมที่น่าประทับใจที่พวกเขาทำ ทุกครั้งที่กระโดด ม้วนตัว และพลิกตัวทุกครั้ง ไม่เพียงแต่ต้องใช้ความสามารถทางร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความแข็งแกร่งทางจิตใจและความไม่เกรงกลัวอีกด้วย ประเทศไทยตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงนี้และใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้โดยมอบพื้นที่อันน่าทึ่งให้เป็นสนามเด็กเล่นสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสิ่งกระตุ้นอะดรีนาลีน

“ฉันยังหวังว่าผู้คนจะเห็นว่าเราสนุกแค่ไหนในขณะที่ทำสิ่งท้าทายเหล่านี้และผลักดันตัวเอง มันเป็นกีฬาที่สนุกสนานจริงๆ และผมต้องการให้ผู้คนเห็นด้านนั้นมากขึ้น ไม่ใช่แค่ส่วนที่สุดโต่ง ฉันคิดว่าวัฒนธรรมปากัวร์ที่ดีต่อสุขภาพควรมีความสมดุลของทั้งสองอย่าง” อนัน แบ่งปัน

ทั้ง Red Bull และ Team Farang มั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นเดินทางมาเยี่ยมชมและสัมผัสกับความตื่นเต้นของกีฬาในเมืองในประเทศ

เยี่ยมชมเพจ Red Bull Thailand TikTok & Instagram เพื่อดูเนื้อหาทั้งหมดจาก Run The Ship ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า!
สำหรับเนื้อหาฟรีรันนิ่งเพิ่มเติม ติดตาม Red Bull Freerunning (TikTok | Instagram | Facebook)

เกี่ยวกับกระทิงแดง

Red Bull ได้มอบการสนับสนุนให้กับชุมชน parkour และ freerunning มานานกว่าทศวรรษ โดยสนับสนุนผู้ที่กล้าที่จะฝันให้ใหญ่และก้าวข้ามขีดจำกัดด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกล้ำสมัยและกิจกรรมดั้งเดิมที่แสดงนักกีฬาที่ดีที่สุดในโลก ด้วยกิจกรรมต่างๆ เช่น Red Bull Art of Motion เรายังคงผลักดันขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้ในโลกของ parkour และ freerunning และผ่านการเล่าเรื่องและการสร้างเนื้อหาที่ไม่เหมือนใคร เราได้กำหนดแนวทางที่เราโปรโมตกีฬานี้ใหม่ โดยจับเอาแก่นแท้ของกีฬา parkour และการวิ่ง freerunning และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก

Exit mobile version