9krapalm.com

Nium เดินหน้าเสริมแกร่งทีมผู้บริหาร ประกาศแต่งตั้ง อนุพัม พหุจา เป็นรองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปประจำเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

ด้วยประสบการณ์กว่าทศวรรษในการทำงานกับเพย์พาล คุณพหุจาจะสานต่อความสำเร็จของเนียมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกับยกระดับแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักทั่วภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา

เนียม (Nium) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการชำระเงินทั่วโลกในยุคเศรษฐกิจแบบออนดีมานด์ ประกาศแต่งตั้งคุณอนุพัม พหุจา (Anupam Pahuja) ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา โดยคุณพหุจาจะสานต่อความสำเร็จของเนียมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของบริษัทยูนิคอร์นด้านฟินเทคแห่งนี้ พร้อมกับเร่งผลักดันแบรนด์เนียมให้เป็นที่รู้จักในตลาดอื่น ๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

คุณพหุจาจะประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของเนียมในประเทศสิงคโปร์ และจะรายงานตรงต่อคุณปราจิต นานู (Prajit Nanu) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเนียม

“เอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือจุดเริ่มต้นของเรา และภูมิภาคนี้ยังคงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของเราในระดับโลก เนื่องจากรายได้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคิดเป็น 40% ของรายได้ทั้งหมดของเรา ประกอบกับเส้นทางการเติบโตที่มีแนวโน้มแข็งแกร่ง เราจึงคาดว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเป็นกลไกขับเคลื่อนรายได้ที่สำคัญของเราในปีต่อ ๆ ไป โดยอาจสูงถึงหลายร้อยล้าน” คุณนานูกล่าว

“คุณอนุพัมมาพร้อมผลงานที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในการช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็ว และเขามีวิสัยทัศน์ที่แน่วแน่เช่นเดียวกับผมในการสานต่อความสำเร็จของเนียม รวมถึงมีความมุ่งมั่นในการให้บริการแก่ลูกค้าในเอเชียแปซิฟิกและภูมิภาคอื่น ๆ”

คุณอนุพัม พหุจา คือผู้พลิกโฉมอุตสาหกรรมการชำระเงินด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่าสองทศวรรษในบทบาทต่าง ๆ ทั่วโลก โดยล่าสุดเขาดำรงตำแหน่งซีอีโอของซาโลเพย์ (ZaloPay) ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่อันดับสองของเวียดนาม และในระหว่างดำรงตำแหน่งนี้ เขาประสบความสำเร็จในการสร้างความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์กับบรรดาแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น เมตา (Meta), ติ๊กต๊อก (TikTok), แกร็บ (Grab), เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) และสตาร์บัคส์ (Starbucks) เป็นต้น

ก่อนที่จะเข้ามาร่วมงานกับซาโลเพย์ คุณพหุจาใช้เวลากว่าสิบปีทำงานกับเพย์พาล (PayPal) โดยมีหน้าที่รับผิดชอบในการบริหารและการขยายธุรกิจทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา โดยเขามีบทบาทสำคัญในการริเริ่มและเปิดตัวธุรกิจเพย์พาลในอินเดีย ซึ่งกลายเป็นกลไกผลักดันการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดสำหรับบริษัทในขณะนั้น ส่วนบทบาทก่อนหน้านั้น คุณพหุจาได้ก่อตั้งและบริหารศูนย์เทคโนโลยีหลายแห่งทั่วเอเชียสำหรับเพย์พาล รวมถึงในเจนไน บังคาลอร์ สิงคโปร์ และเซี่ยงไฮ้

“ผมชื่นชมความเป็นผู้นำของคุณปราจิต และการเดินทางที่ประสบความสำเร็จของเนียมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา” คุณพหุจากล่าว “โลกกำลังเปลี่ยนแปลงไป วิธีที่ผู้คนและธุรกิจชำระเงินและรับเงินทั่วโลกก็เช่นเดียวกัน การได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งและมีส่วนช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงร่วมกับบริษัทและทีมผู้บริหารที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง”

คุณพหุจาเป็นผู้ประกอบการโดยธรรมชาติ เขาครอบครองสิทธิบัตร 5 ฉบับ และก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพ 3 แห่งก่อนที่จะทำงานกับเพย์พาล ทั้งนี้ คุณพหุจาสำเร็จการศึกษาหลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ (MBA) จากมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ (Georgetown University) ในวอชิงตันดีซี และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสลิพเพอรีร็อก (Slippery Rock University) ในเพนซิลเวเนีย

เกี่ยวกับเนียม

เนียม (Nium) ก่อตั้งขึ้นด้วยพันธกิจในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินระดับโลกสำหรับอนาคตตั้งแต่วันนี้ เมื่อเศรษฐกิจแบบออนดีมานด์ถือกำเนิดขึ้น แพลตฟอร์มเดียวสำหรับการชำระเงินและการออกบัตรทั่วโลกของเนียมได้เข้ามากำหนดแนวทางการชำระเงินและการรับเงินข้ามพรมแดนของธนาคาร บริษัทฟินเทค และธุรกิจทั่วโลก โดยเครือข่ายการชำระเงินของเนียมรองรับ 100 สกุลเงิน และครอบคลุมมากกว่า 190 ประเทศ ซึ่ง 100 ประเทศในจำนวนนี้เป็นแบบเรียลไทม์ โดยสามารถชำระเงินเข้าบัญชี กระเป๋าเงิน และบัตร ตลอดจนรับเงินในตลาด 35 แห่ง ปัจจุบัน ธุรกิจการออกบัตรที่กำลังเติบโตของเนียมมีให้บริการแล้วใน 34 ประเทศ นอกจากนี้ เนียมยังมีใบอนุญาตทำธุรกิจตามระเบียบข้อบังคับในกว่า 40 ประเทศ ทำให้สามารถเริ่มต้นทำธุรกิจ บูรณาการระบบ และปฏิบัติตามข้อกำหนดได้อย่างราบรื่นและรวดเร็วไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม ทั้งนี้ บริษัทมีสำนักงานใหญ่ร่วมในซานฟรานซิสโกและสิงคโปร์ โดยมีสำนักงานประจำภูมิภาคในลอนดอน อัมสเตอร์ดัม ฮ่องกง มุมไบ บังคาลอร์ และเจนไน

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2052119/Nium_Anupam_Pahuja.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1678669/3981214/Nium_Logo.jpg

Exit mobile version