9krapalm.com

Mobileum ได้รับการอ้างอิงในรายงาน ประจำปี 64 ของ Gartner

Business Assurance มีความจำเป็นต่อการปกป้องระบบนิเวศดิจิทัล 5G

Mobileum Inc. (“Mobileum”) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชันการจัดการความเสี่ยง การวิเคราะห์สำหรับบริการโรมมิ่งและเครือข่าย การรักษาความปลอดภัย การทดสอบ และการตรวจสอบ มีความยินดีที่จะประกาศว่า รายงาน “Emerging Technology Horizon for Information Security” ของ Gartner ประจำปี 2564 ได้ให้การยอมรับบริษัทในฐานะผู้จัดจำหน่ายโซลูชันจัดการความเสี่ยงดิจิทัล (DRM) *

ด้วยเหตุที่โซลูชันการเชื่อมต่อ 5G กำลังจะเปิดใช้งานกันอย่างแพร่หลาย จึงต้องมีการยกระดับศักยภาพของคลาวด์, เทคโนโลยี Edge Computing, IoT, ปัญญาประดิษฐ์ รวมถึง AR และ VR เพื่อปลดล็อกศักยภาพของเศรษฐกิจ 5G อย่างเต็มกำลัง อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีใหม่นี้ไม่เหมือนกับเทคโนโลยีเก่าที่ใช้ CSP ในการควบคุมห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมด แต่ 5G และ IoT จะสร้างระบบนิเวศใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นห่วงโซ่คุณค่าของผู้มีส่วนร่วมและคลังข้อมูลที่ต้องใช้วิธีการใหม่ ๆ ในการติดตามความเสี่ยงดิจิทัล

รอน เฮเบอร์แมน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Mobileum กล่าวว่า “ด้วยความสามารถในการจัดการและผสานรวมข้อมูลจำนวนมหาศาลจากบริการ 5G และอุปกรณ์ IoT CSP จึงมีบทบาทสำคัญในการรับมือกับความเสี่ยงดิจิทัลของการจัดเตรียมความร่วมมือเป็นพันธมิตรและระบบนิเวศ B2B2X โดยมอบคุณประโยชน์ทั้งในด้านประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และรายได้ที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนการยกระดับประสิทธิภาพของความสามารถในการลดความเสี่ยง ซอฟต์แวร์ RAID Business Assurance ของ Mobileum เป็นโซลูชันการจัดการความเสี่ยงที่ใช้ประโยชน์จากข้อมูลอุตสาหกรรมโทรคมนาคมแบบเรียลไทม์ เพื่อปกป้องระบบนิเวศดิจิทัลและอุตสาหกรรมระดับองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ 5G”

โซลูชัน RAID ของ Mobileum เป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ที่ใช้การกลืนข้อมูลแบบเรียลไทม์ และนำมาประมวลผลเพื่อพัฒนาความสามารถในการลดความเสี่ยง ซึ่งรวมถึงการประมวลผลอัตโนมัติ การตัดสินใจอัตโนมัติ และการติดตามดิจิทัล รวมถึงการแจ้งเตือนขั้นต้นอัตโนมัติ โดยมาพร้อมกับการควบคุมการจัดการความเสี่ยงที่สร้างไว้ล่วงหน้า (Pre-built) ตลอดจนฟังก์ชันต่าง ๆ ที่อ้างอิงจาก Use Case ในด้านความเสี่ยงดิจิทัล อาทิ การจัดการความเสี่ยงแบบองค์รวม (IRM) เพื่อมอบการควบคุมที่แข็งแกร่งขึ้นแก่โมเดลพันธมิตรระบบนิเวศ 5G ซึ่งยังคงใช้งาน CSP ตามเดิม

RAID มีความยืดหยุ่นสูง จึงสามารถติดตามการควบคุมการจัดการความเสี่ยงแบบเรียลไทม์ได้อย่างต่อเนื่อง:

– การติดตามความเสี่ยงแบบ Service-level objective (SLO) ที่อ้างอิงจากการทำข้อตกลงด้านการเชื่อมต่อ เพื่อสนับสนุนบริการ B2B2X
– การสร้างรายได้จาก CSP 5G
– การทดสอบ การติดตาม และการตรวจสอบประสิทธิภาพห่วงโซ่คุณค่าของ Cellular IoT สำหรับการเปิดใช้งาน SLA
– การติดตามอัตลักษณ์ (ทั้งทางกายภาพและดิจิทัล) แบบผสม เพื่อตรวจจับการโจรกรรมเอกลักษณ์บุคคลและการปลอมแปลงแอคเคาท์
– ตรวจจับการหลอกลวงเพื่อปกป้องอุปกรณ์ IoT และอัตลักษณ์ของผู้ใช้งาน

นอกจากนี้ Mobileum ยังได้รับการยกย่องให้เป็นผู้จัดจำหน่ายตัวอย่างในสาขาความมั่นคงทางเครือข่าย 5G ในรายงาน “Hype Cycle(TM) for Privacy, 2021[1]” และ “Hype Cycle(TM) for the Future of CSP Network Infrastructure, 2021 [2]” ของ Gartner

ที่มา (เปิดให้อ่านสำหรับสมาชิกของGartner):

*Gartner, “Emerging Technology Horizon for Information Security “, Ruggero Contu , et al, 16 November 2021.

[1] Gartner, Gartner, Hype Cycle for Privacy, 2021, Bart Willemsen, 13 July 2021.

[2] Gartner, “Gartner, Hype Cycle for the Future of CSP Networks Infrastructure, 2021, Sylvain Fabre, 12 July 2021.

Exit mobile version