9krapalm.com

Micro Leasing ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านสินเชื่อครบวงจร เสริมแกร่งโครงสร้างพื้นฐานไอทีด้วย Nutanix

เทคโนโลยีของ Nutanix ช่วยให้ Micro Leasing ขยายธุรกิจ และเสริมความสำเร็จให้ลูกค้า

นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านไฮบริดมัลติคลาวด์ คอมพิวติ้ง ประกาศว่า บริษัทไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (Micro Leasing) เลือกใช้แพลตฟอร์มของ Nutanix ในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานไอทีและดาต้าเซ็นเตอร์ให้ทันสมัย เพื่อรองรับการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานแบบรวมศูนย์ และการใช้แอปพลิเคชันต่าง ๆ จากสาขาทุกแห่งทั่วประเทศ

Micro Leasing (MICRO:BKK) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกใช้แล้วด้วยความเชี่ยวชาญเกือบสามทศวรรษ เล็งเห็นถึงความสำคัญและความจำเป็นในการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับเปลี่ยนกระบวนการดำเนินงานของบริษัทฯ เพื่อรับมือกับความท้าทายนานัปการ และการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล โดยตั้งเป้าก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านสินเชื่อครบวงจร ด้วยการขยายธุรกิจและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ รองรับการเติบโตของบริษัทฯ และตอบสนองความต้องการของลูกค้า

นายปรีดา ไอรมณีรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการด้านทรัพยากรและการลงทุน บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เนื่องจากเราเป็นสถาบันการเงินที่ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ การดำเนินงานต่าง ๆจึงต้องมีการปฏิบัติตามมาตรฐานอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การดำเนินงานด้านบริการลูกค้าทั้งหมดมีความน่าเชื่อถือ โปร่งใส และให้บริการได้สะดวกรวดเร็ว ตลอดจนมีการรักษาความปลอดภัยข้อมูลลูกค้าอย่างรัดกุมให้เป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ

ดังนั้น เราจึงต้องการใช้โซลูชันที่มีประสิทธิภาพสูง ยืดหยุ่น และปรับขนาดได้ เพื่อรองรับปริมาณงานจำนวนมหาศาล และให้ผู้ปฏิบัติงานจาก 25 สาขาทั่วประเทศของเราสามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันหลักของบริษัทฯ ได้ในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังช่วยให้ฝ่ายสินเชื่อเช่าซื้อสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นจากทุกที่ทุกเวลา เสริมภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพขององค์กร”

“เราพูดได้อย่างมั่นใจว่า Nutanix ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ทั้งหมด”

วิกฤตโควิด-19 นำมาซึ่งความท้าทายมากมายที่คาดไม่ถึง และนำมาซึ่งโอกาสที่ Micro Leasing ได้รับประโยชน์จากการขยายบริการเพิ่มขึ้นของลูกค้ากลุ่มโลจิสติกส์ที่กลายเป็นกลุ่มมีอัตราการที่เติบโตเร็วที่สุดในช่วงนั้น และเป็นโอกาสให้บริษัทฯ ขยายผลิตภัณฑ์และบริการเพิ่มขึ้น อาทิ สินเชื่อรีไฟแนนซ์ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ บริการนายหน้าประกันภัย เป็นต้น นายปรีดากล่าวว่า “ในสภาวการณ์วิกฤตนี้ ไมโครลิสซิ่งยังคงสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยืดหยุ่น และบรรลุเป้าหมายต่าง ๆ ที่ตั้งไว้ เพราะเรามีการวางกลยุทธ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีในระยะยาว โดยมี Nutanix เป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่อยู่ในกลยุทธ์ของเราตั้งแต่ปี 2561”

Micro Leasing ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเดิมในศูนย์ข้อมูลให้ทันสมัย โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จของ Nutanix โซลูชันอื่น ๆ ของ Nutanix ได้เปิดใช้งานเพื่อปรับปรุงโปรแกรมและระบบการกู้คืนความเสียหาย พร้อมให้บริการเวอร์ชวลเดสก์ท็อป ที่ช่วยให้พนักงานสามารถทํางานผ่านระบบปฏิบัติการได้จากทุกที่ รวมศูนย์และลดความซับซ้อนของการจัดการแบบบูรณาการได้จากทุกสาขาทั่วประเทศ

Micro Leasing ตั้งเป้าหมายที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้วยระบบอัตโนมัติและคลาวด์คอมพิวติ้ง “ปัจจุบันเรากําลังประเมินโซลูชันไฮบริดมัลติคลาวด์ของ Nutanix และวางแผนที่จะดำเนินการติดตั้งเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากเราเล็งเห็นถึงสมรรถนะและประโยชน์จากการใช้โซลูชันเหล่านี้ที่จะช่วยให้ระบบคลาวด์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีความมั่นใจกับระบบการรักษาความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูลของลูกค้าอีกด้วย” นายปรีดากล่าว

นายฮาน ชนม์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคอาเซียนของนูทานิคซ์ กล่าวว่า “Nutanix รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Micro Leasing วางใจเลือกใช้เทคโนโลยีและโซลูชันของเรา โครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จและชุดโซลูชันที่ครอบคลุมของ Nutanix สามารถช่วยให้ Micro Leasing บรรลุเป้าหมายทั้งในปัจจุบันและอนาคต”

“เราเชื่อมั่นว่าโซลูชันไฮบริดมัลติคลาวด์ของบริษัทฯ จะช่วยให้ Micro Leasing บรรลุแผนงานในการใช้ไพรเวทและพับลิคคลาวด์ร่วมกันได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ ยังช่วยให้สร้างนวัตกรรมทั้งด้านบริการและผลิตภัณฑ์ รวมถึงการบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และเสถียร ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ”

เกี่ยวกับ Micro Leasing

บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสองมาเกือบสามทศวรรษที่ผ่านมาตรฐาน ISO207001 ด้านความปลอดภัยข้อมูล โดยจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตั้งแต่ปี 2563 บริษัทฯ ได้กำหนดวิสัยทัศน์และให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาพัฒนานวัตกรรมที่จะช่วยเสริมแกร่งให้กับพื้นฐานการเติบโตของบริษัทฯ เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านบริการสินเชื่อแบบครบวงจร

เกี่ยวกับ Nutanix
นูทานิคซ์เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์คลาวด์ และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ให้บริการระบบคลาวด์ที่เสมือนไร้ตัวตน ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลและให้ความสำคัญกับงานที่สร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจได้มากขึ้น องค์กรทั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ เพื่อใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเพียงแพลตฟอร์มเดียวที่สามารถบริหารจัดการแอปพลิเคชันใดก็ได้ ไม่ว่าแอปพลิเคชันนั้นจะติดตั้งใช้งาน ณ ที่ใดก็ตาม ในสภาพแวดล้อมไฮบริดมัลติคลาวด์ขององค์กร ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามนูทานิคซ์ทางทวิตเตอร์ @nutanix

© 2022 Nutanix, Inc. All rights reserved. Nutanix, the Nutanix logo, and all Nutanix product and service names mentioned herein are registered trademarks or unregistered trademarks of Nutanix, Inc. in the United States and other countries. Other brand names or marks mentioned herein are for identification purposes only and may be the trademarks of their respective holder(s). This release may contain links to external websites that are not part of Nutanix.com. Nutanix does not control these sites and disclaims all responsibility for the content or accuracy of any external site. Our decision to link to an external site should not be considered an endorsement of any content on such a site. Certain information contained in this press release may relate to or be based on studies, publications, surveys and other data obtained from third-party sources and our own internal estimates and research. While we believe these third-party studies, publications, surveys and other data are reliable as of the date of this press release, they have not independently verified, and we make no representation as to the adequacy, fairness, accuracy, or completeness of any information obtained from third-party sources.

This release may contain express and implied forward-looking statements, which are not historical facts and are instead based on our current expectations, estimates and beliefs. The accuracy of such statements involves risks and uncertainties and depends upon future events, including those that may be beyond our control, and actual results may differ materially and adversely from those anticipated or implied by such statements. Any forward-looking statements included herein speak only as of the date hereof and, except as required by law, we assume no obligation to update or otherwise revise any of such forward-looking statements to reflect subsequent events or circumstances.

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
นภา สุทธิญาณโสภณ
บริษัทเอฟเอคิว จำกัด
โทร 081 867 2241, อีเมล napa@pc-a.co.th

Exit mobile version