9krapalm.com

Lifebit ระดมทุน 60 ล้านดอลลาร์ หนุนเข้าถึงข้อมูลชีวการแพทย์

Lifebit Biotech Ltd. ผู้นำด้านซอฟต์แวร์การแพทย์แม่นยำ (Precision Medicine) ซึ่งสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงข้อมูลชีวการแพทย์ทั้งสำหรับภาครัฐ ผู้ให้บริการสุขภาพ และนักวิจัยทั่วโลก ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนรอบ Series B มูลค่า 60 ล้านดอลลาร์จากกลุ่มนักลงทุนซึ่งนำโดย Tiger Global Management ร่วมด้วยนักลงทุนรายเดิมอย่าง Eurazeo, Pentech Ventures และ Beacon Capital

การปลดล็อกการเข้าถึงข้อมูลชีวการแพทย์มีพลังในการปลดปล่อยสังคมให้หลุดพ้นจากโรคร้ายต่าง ๆ อย่างไรก็ดี แม้ว่าข้อมูลชีวการแพทย์จะมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีมานี้ แต่มีข้อมูลเพียงน้อยนิดที่ถูกนำไปใช้ในด้านการคิดค้นยาและการแพทย์แม่นยำ เพราะข้อมูลที่จำเป็นต่องานสำคัญเช่นนี้มักเข้าถึงยากและไม่สามารถนำมาใช้งานได้ เนื่องด้วยเหตุผลด้านการบริหารจัดการ การกำกับดูแล ความปลอดภัย และเทคโนโลยีที่ไม่เพียงพอ

Lifebit จึงสร้างแพลตฟอร์มข้อมูลระดับองค์กรสำหรับใช้งานโดยองค์กรที่มีชุดข้อมูลชีวการแพทย์ที่ละเอียดอ่อนและซับซ้อน ซึ่งเทคโนโลยีจดสิทธิบัตรนี้ช่วยแก้ปัญหาใหญ่ที่สุดในด้านการแพทย์แม่นยำ โดยทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลชีวการแพทย์ที่ละเอียดอ่อนสูงได้อย่างปลอดภัย ด้วยการนำการวิเคราะห์และการคำนวณของนักวิจัยมาไว้ที่เดียวกับข้อมูล แทนที่จะต้องย้ายข้อมูลไปตามที่ต่าง ๆ

โซลูชันซอฟต์แวร์ครบวงจรเทคโนโลยี AI ของ Lifebit ให้ข้อมูลเชิงลึกรวดเร็วกว่า ช่วยให้คิดค้นยาได้เร็วขึ้น และยกระดับความสำเร็จในการทดลองทางคลินิก ซึ่งจุดเด่นเหล่านี้ทำให้ Lifebit สามารถดึงดูดลูกค้าชั้นนำทั้งจากภาครัฐและเอกชน โดยบริษัทได้ทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐบาลสหราชอาณาจักรอย่าง Genomics England และทำสัญญาความร่วมมือด้าน AI ระยะยาวกับบริษัทยายักษ์ใหญ่ของเยอรมนีอย่าง Boehringer Ingelheim

“การทำให้ข้อมูลชีวการแพทย์ที่ละเอียดอ่อนสูงและกระจัดกระจายสามารถใช้งานได้ พร้อมกับรักษาข้อมูลให้อยู่ในที่ปลอดภัยและรวมเข้ากับข้อมูลอื่น ๆ ไม่เคยเป็นไปได้จนกระทั่งถึงบัดนี้” Dr. Maria Chatzou Dunford ซีอีโอของ Lifebit กล่าว “เรายินดีที่ได้เห็นว่านักลงทุนตื่นเต้นแค่ไหนที่ได้สนับสนุนพันธกิจของเราและเทคโนโลยีแรกที่จะพลิกอุตสาหกรรมนี้ ด้วยการสนับสนุนเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่นี้ เราจะเดินหน้าขยายธุรกิจของเราไปทั่วโลกโดยให้ความสำคัญกับความสำเร็จของลูกค้าและการเร่งขยายทีมงานของเรา”

John Curtius หุ้นส่วนของ Tiger Global กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่าโซลูชันซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยและเป็นผู้นำอุตสาหกรรมของ Lifebit เมื่อจับคู่กับแนวทางที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก จะผลักดันการใช้งานทั่วโลกและเร่งให้เกิดการค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ในด้านการแพทย์แม่นยำ”

Exit mobile version