9krapalm.com

KISS จับมือ FIFA เปิดตัวโครงการ FIFA Football for School ครั้งแรกของโลก มุ่งส่งเสริมทักษะการกีฬาสำหรับเด็ก 700 ล้านคน

สถาบัน Kalinga Institute of Social Sciences (KISS) ในภุพเนศวร เปิดตัวโครงการ FIFA Football for School ครั้งแรกของโลกที่ KISS ซึ่งคุณ Naveen Patnaik หัวหน้ารัฐมนตรีแห่งรัฐโอริสสาได้เปิดตัวโครงการแบบออนไลน์ในวันที่ 27 ต.ค. 2564

โครงการ Football for Schools (F4S) เป็นโครงการความมุ่งมั่นระดับโลกที่ดำเนินการโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการศึกษา การพัฒนา และการเพิ่มขีดความสามารถของเด็กประมาณ 700 ล้านคน

คุณ Shri Patnaik กล่าวเปิดโครงการดังกล่าวที่เป็นผลจากความร่วมมือระหว่าง FIFA และ KISS ว่า “การลงทุนด้านกีฬาคือการลงทุนกับเยาวชนและอนาคต” และคุณ Shri Patnaik ผู้มีประวัติยอดเยี่ยมในการส่งเสริมกีฬาในรัฐโอริสสาและทั่วประเทศ ได้แสดงความยินดีกับ KIIT และ KISS สำหรับการสร้างระบบนิเวศที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างความหลงใหลในกีฬาอย่างยั่งยืนในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา

ดร. Achyuta Samanta ผู้ก่อตั้ง KIIT & KISS ได้ติดต่อกับประธานของ FIFA ในช่วงหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมาสำหรับโครงการ FIFA Football for Schools ซึ่งริเริ่มขึ้นที่สถาบัน KISS เป็นครั้งแรกในโลก

ดร. Nik Gugger สมาชิกรัฐสภาผู้ทรงเกียรติของสวิตเซอร์แลนด์ และ คุณ Gianni Infantino ประธาน FIFA ให้เกียรติเข้าร่วมในงานพิธีเปิดโครงการ เช่นเดียวกับ ดร. Achyuta, คุณ Kushal Das เลขาธิการ AIFF, คุณ Youri Djorkaeff ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิ FIFA Foundation และบุคคลสำคัญอื่น ๆ ที่เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

ดร. Nik Gugger กล่าวยกย่องผลงานของดร. Samanta ที่สนับสนุนด้านกีฬาว่า “โครงการฟุตบอลเพื่อโรงเรียนครั้งแรกในโลกของ FIFA เป็นผลมาจากการส่งเสริมในด้านกีฬาอย่างไม่หยุดยั้งของดร. Samanta”

นาย Gianni Infantino แสดงความยินดีกับหัวหน้าคณะรัฐมนตรีของรัฐโอริสสาสำหรับการริเริ่มเปลี่ยนแปลงในการส่งเสริมกีฬา โดยระบุว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นโครงการ Football for Schools เปิดตัวในอินเดียในวันนี้ ซึ่งเป็นประเทศแรก ๆ ในโลกที่เปิดตัวโครงการดังกล่าว” ทั้งนี้ KIIT & KISS ได้สร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านกีฬาและจับมือกับเหล่านักกีฬามาตั้งแต่ปี 2548 ภายใต้การชี้นำของ ดร. Samanta

“รัฐโอริสสาได้กลายเป็นศูนย์กลางการกีฬาและภูพเนศวรได้เป็นเมืองหลวงด้านกีฬา ภายใต้วิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำของ Shri Naveen Patnaik ซึ่งเขาไม่ลืมที่จะปลูกฝังด้านกีฬาในระดับรากหญ้า” ดร. Samanta กล่าว และให้คำมั่นว่า KIIT & KISS จะสนับสนุนการดำเนินโครงการทั้งหมด

นอกจากนั้น FIFA ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “Capacity Building Workshop – Train the Trainer” ระยะเวลาสามวันในช่วงเริ่มต้น ที่สถาบัน KISS ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค. โดยครูพลศึกษา 100 คนจากรัฐโอริสสาและนักฟุตบอลกว่า 100 คนจากสถาบัน KIIT & KISS ต่างเข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้

สื่อมวลชนติดต่อ:
ดร. Shradhanjali Nayak
อีเมล: director.pr@kiit.ac.in

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1672873/FIFA_KISS_KIIT.jpg

Dr. Shradhanjali Nayak
director.pr@kiit.ac.in

Exit mobile version