9krapalm.com

Hypefast เปิดตัวในฐานะศูนย์รวมแบรนด์อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังซุ่มพัฒนาร่วมกับแบรนด์ท้องถิ่น

ด้วยแบรนด์มากกว่า 25 แบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บรรลุเป้าหมายทำกำไรได้เต็มที่

Hypefast ศูนย์รวมแบรนด์อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจรวมมากกว่า 25 แบรนด์และบรรลุเป้าหมายทำกำไรได้เต็มที่

Hypefast เป็นพันธมิตรกับแบรนด์อีคอมเมิร์ซชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และขยายแบรนด์ด้วยการสนับสนุนเงินทุน ระดมทีมค้าปลีกที่ดีที่สุด และมีอีโคซิสเต็มค้าปลีกและโครงสร้างพื้นฐานแบบรวมศูนย์ ซึ่งบริษัทได้เข้าซื้อแบรนด์ท้องถิ่นเหล่านี้โดยยังให้ผู้ก่อตั้งแบรนด์ดำรงตำแหน่งในคณะบริหาร เพื่อรักษาไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้าท้องถิ่น ตัวอย่างของแบรนด์ที่ได้เข้าซื้อเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็คือแบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กจากอินโดนีเซีย ที่เติบโตจาก 3 ล้านดอลลาร์สู่ระดับ 8 ล้านดอลลาร์ได้ภายในเวลาเพียง 6 เดือน

Hypefast เป็นผู้บุกเบิกรูปแบบธุรกิจศูนย์รวมแบรนด์อีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เปิดตัวในเดือนม.ค. 2563 การก่อตั้ง Hypefast เกิดจากความเข้าใจอย่างถ่องแท้ของทีมผู้ก่อตั้งที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับแบรนด์อีคอมเมิร์ซท้องถิ่น รวมถึงความเข้าใจในยากลำบากที่แบรนด์เหล่านี้ต้องเผชิญ ทั้งนี้ อัคหมัด อัลคาทีรี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Hypefast เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ Lazada อินโดนีเซีย และที่ Shopee อินโดนีเซียมาก่อน

“ปัจจุบันแทบจะไม่มีอุปสรรคใด ๆ ที่ขวางไม่ให้แบรนด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตเป็นแบรนด์ EBITDA มูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ แบรนด์เหล่านี้สามารถเข้าถึงผู้ผลิตที่ช่วยประหยัดต้นทุน ทั้งยังสามารถเจาะตลาดอีคอมเมิร์ซที่แข็งแกร่งได้หลายแห่ง ที่สำคัญที่สุด ผู้ก่อตั้งแบรนด์ท้องถิ่นเหล่านี้เข้าใจความต้องการและความปรารถนาของชุมชนผู้บริโภคในท้องถิ่นดีกว่าคู่แข่งจากต่างประเทศมาก ทั้งในแง่สไตล์, ขนาด, ความพอดี, ความสวยงาม และราคา” อัคหมัด อัลคาทีรี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Hypefast กล่าว

คุณอัลคาทีรีกล่าวต่อว่า “ผมเริ่มสร้าง Hypefast หลังจากทำงานกับผู้ก่อตั้งแบรนด์ท้องถิ่นอย่างใกล้ชิดมานานกว่า 6 ปี และได้เห็นการต่อสู้ดิ้นรนของพวกเขาในการเข้าถึงบุคลากร เงินทุน ขนาด และประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่เหมาะสม ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเชื่อมโยงกัน Hypefast รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ขับเคลื่อนอีโคซิสเต็มแบรนด์อีคอมเมิร์ซท้องถิ่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปพร้อม ๆ กันกับผู้ก่อตั้งแบรนด์ท้องถิ่นที่น่าทึ่งที่เราโชคดีได้ร่วมงานด้วย”

Hypefast คือบริษัทที่เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ แตกต่างจากกลยุทธ์ “เข้าซื้ออย่างรวดเร็วและเข้าซื้อหลายธุรกิจ” ที่มีการใช้กันในตลาดอื่น Hypefast ทุ่มเทมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังการเข้าซื้อกิจการ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตผ่านทีมค้าปลีกแบบครบวงจร, เทคโนโลยี, กระบวนการที่มีประสิทธิภาพ, ข้อมูลเชิงลึกของตลาด, การประหยัดต่อขนาด และการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานหลังบ้านแบบรวมศูนย์

Hypefast ได้จัดการระดมทุนผ่านอิควิตี้และตราสารหนี้ได้รวมกว่า 22 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน เพื่อนำพาบริษัทเข้าใกล้วิสัยทัศน์ที่ครอบคลุมมากขึ้นอีกก้าว ซึ่งนักลงทุนในปัจจุบัน ได้แก่ Monk’s Hill Ventures, Jungle Ventures และ Strive

“Hypefast เป็นผู้บุกเบิกกลยุทธ์อีคอมเมิร์ช 2.0 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่การซื้อที่เน้นแบรนด์และผู้ขายเป็นศูนย์กลาง ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยุคดิจิทัลมีความรอบรู้มากขึ้นเรื่อย ๆ และให้ความสนใจว่าเขาซื้อสินค้าจากใครและมีใครซื้อบ้าง Hypefast กำลังสร้างสุดยอดแพลตฟอร์มดิจิทัลที่จะช่วยสนับสนุนให้เจ้าของแบรนด์และผู้ประกอบการรายใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถผลักดันธุรกิจของตนได้” กวอยี ลิม ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ Monk’s Hill Ventures กล่าว

ยาช สังกริตยายาน ประธาน Jungle Ventures กล่าวว่า “Jungle ภูมิใจที่ได้ลงทุนใน Hypefast อยู่หลายครั้งตั้งแต่เป็นผู้นำในการระดมทุน Seed round ในช่วงต้นปี 2563 เรายังคงรู้สึกตื่นเต้นกับการที่ทีมผู้ก่อตั้งซึ่งยึดมั่นในพันธกิจของ Hypefast แสดงความตั้งใจอย่างมากในการสร้างศูนย์รวมขนาดใหญ่สำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ร่วมกับผู้ก่อตั้งแบรนด์ท้องถิ่นมากมายที่มีความสร้างสรรค์และน่าตื่นตาตื่นใจ เป้าหมายอันสอดคล้องนี้ ทำให้เราเชื่อมั่นในความสามารถของทีมบริหารของ Hypefast ที่สามารถเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ต่าง ๆ มากกว่า 25 แบรนด์ได้อย่างรวดเร็วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

ปัจจุบัน Hypefast มีสมาชิกในทีมมากกว่า 200 คนทั่วอินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย และไทย เพื่อสนับสนุนธุรกิจด้วยการผลักดันการเติบโตของแบรนด์ในช่องทางและตลาดต่าง ๆ

เกี่ยวกับ Hypefast

Hypefast เป็นบริษัทผู้บุกเบิกวงการธุรกิจและเจ้าของแบรนด์อีคอมเมิร์ซท้องถิ่นรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Hypefast จะจับมือเป็นพันธมิตรกับแบรนด์อีคอมเมิร์ซท้องถิ่นในอาเซียน และขยายขนาดธุรกิจของแบรนด์เหล่านี้ด้วยการมอบเงินทุนสนับสนุน, สุดยอดทีมด้านการค้าปลีก ตลอดจนอีโคซิสเต็มและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับค้าปลีกแบบรวมศูนย์ ทั้งนี้ Hypefast ก่อตั้งโดยคุณอัคหมัด อัลคาทีรี ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Lazada Indonesia โดยปัจจุบันมีสมาชิกทีมกว่า 200 คนทั่วภูมิภาคอาเซียน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hypefast.id/

สื่อมวลชนติดต่อ :อีเมล: media@hypefast.id / vinda@hypefast.id
Vinda Karuna
โทร: +6285669066663
ผู้จัดการฝ่ายการประชาสัมพันธ์ของ Hypefast

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1677487/Press_Release.jpg
คำบรรยายภาพ: Hypefast เปิดตัวในฐานะศูนย์รวมแบรนด์อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังซุ่มพัฒนาร่วมกับแบรนด์ท้องถิ่น

Exit mobile version