9krapalm.com

Avnet จะจัดแสดงโซลูชันเทคโนโลยีล้ำสมัยสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าที่งาน Future Mobility Asia 2023

2023กรุงเทพฯ – Media OutReach – 10 พฤษภาคม 2023 – Avnet Asia ผู้จัดจำหน่ายเทคโนโลยีและผู้ให้บริการโซลูชันชั้นนำระดับโลกจะเข้าร่วมในงาน Future Mobility Asia 2023 โดยมุ่งเน้นที่การลดคาร์บอนไดออกไซด์ ในระบบนิเวศการคมนาคมของเอเชีย งานในปีนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 พฤษภาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

ธีมของงานในปีนี้คือ “การเริ่มต้นห่วงโซ่มูลค่ารถยนต์ไฟฟ้าในเอเชีย” เป็นเวทีที่เหมาะสำหรับ Avnet ในการแสดงความเชี่ยวชาญเชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่หลากหลาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาและการยอมรับในตลาดขนาดใหญ่ของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) Avnet เป็นผู้สนับสนุนเงินทุนสำหรับผู้เข้าชมแต่เพียงผู้เดียวในงานนี้ ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าชมมากกว่า 18,000 ราย ด้วยจำนวนผู้เชี่ยวชาญด้านการค้า ผู้นำทางความคิด เจ้าหน้าที่รัฐบาลอาเซียน รวมถึงเจ้าของและผู้ประกอบการกลุ่มขนส่ง

Avnet ตั้งอยู่ที่บูธหมายเลข MD17 ซึ่งจะสาธิตโซลูชันรถยนต์ไฟฟ้าอันชาญฉลาดที่พัฒนาร่วมกันกับซัพพลายเออร์หลักเช่น: AMD, Amphenol, AMS Osram, Molex, Onsemi, STMicroelectronics, TE Connectivity, Toshiba และ WeEn

“Avnet ทำงานอย่างใกล้ชิดกับซัพพลายเออร์และลูกค้าในระดับตั้งแต่ชิ้นส่วนองค์ประกอบ จนถึงระดับโมดูล และระบบรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อเร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในเอเชีย” Tan Aik Hoon ประธานระดับภูมิภาคของ Avnet เอเชียใต้ เกาหลี และ Avnet United กล่าวว่า “รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ตลาดเกิดใหม่อีกต่อไป แต่เป็นตลาดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว เนื่องจากการลดลงอย่างรวดเร็วของเชื้อเพลิงฟอสซิลและความกังวลด้านมลพิษสิ่งแวดล้อมที่ทวีความรุนแรงขึ้น หลายประเทศได้กำหนดเส้นตายสำหรับการหยุดการผลิตรถยนต์แบบสันดาปภายในแล้ว และคาดว่าเอเชียจะเป็นผู้นำระดับโลกในการเปลี่ยนไปสู่การคมนาคมที่เป็นกลางคาร์บอน อนาคตของรถยนต์คือพลังงานไฟฟ้าอย่างชัดเจน และเรากำลังแข่งกันเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย เริ่มตั้งแต่ซอฟต์แวร์และคลาวด์โซลูชันไปจนถึง BMS ประสิทธิภาพสูงและสถานีชาร์จ เรากำลังพัฒนาโซลูชันสำหรับทุกขั้นตอนในห่วงโซ่มูลค่า”

ต่อไปนี้คือโซลูชันรถยนต์ไฟฟ้าบางส่วนที่จะจัดแสดงที่บูธของ Avnet ที่งาน Future Mobility Asia 2023

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับรถสองล้อและสามล้อและรถเข็นไฟฟ้า พัฒนาโดย Avnet Design Services มีแพลตฟอร์มการออกแบบที่ปรับขนาดได้ตั้งแต่ 600W ถึง 1.6KW ในรูปแบบโมดูลาร์

โมดูล Avnet AVT9152 และ EVB พัฒนาโดย Avnet Design Services นำเสนอโมดูลที่มี Nordic nRF9160 และ nRF52840 ซึ่งนำเสนอเทคโนโลยี BLE, LTE พลังงานต่ำ และ GPS ในโซลูชันเดียว โมดูลนี้สามารถใช้พลังงานจากแบตเตอรี่โดยตรงและฝังเสาอากาศ BLE และได้รับการรับรองว่าเป็นไปตามมาตรฐาน FCC, CE, RCM และ BQB

ตัวควบคุมโคมไฟถนน Avnet NEMA LoRaWAN พัฒนาโดย Avnet Design Services นำเสนอการตรวจสอบระยะไกลด้วยกำลังไฟเข้า แรงดัน และกระแสไฟแบบ AC ประกอบด้วยตัวประกอบกำลังและความถี่ แบบตรงเวลาทั้งหมด เวลาในการทำงาน อุณหภูมิ และการวัดแสงทั้งหมด สัญญาณเตือนแรงดันไฟฟ้าตกและไฟฟ้าขัดข้อง และรีโมทคอนโทรลสำหรับเปิด/ปิด เวลาการทำงาน และการหรี่แสงตามกำหนดเวลา

BergStak® 0.4 และ 0.5 คอนเนคเตอร์ระหว่างบอร์ดกับบอร์ดที่พัฒนาร่วมกับ Amphenol มีคอนเนคเตอร์ BTB/FPC กับบอร์ดระยะพิทช์ขนาดเล็กที่ใช้ในกล้องและแอปพลิเคชัน Lidar พร้อมความเร็วสูง ต้นทุนต่ำ และคุณสมบัติ USCAR-2

เทคโนโลยีการตรวจจับตำแหน่งที่พัฒนาขึ้นด้วย ams OSRAM ปกป้องเซนเซอร์ตำแหน่งจากการรบกวนสนามแม่เหล็ก และลดข้อผิดพลาดในก่ารวัดมุม ดังนั้นแม้ในสภาพแวดล้อมที่รุนแรงบ่อยครั้ง ระบบนี้จะทำงานได้อย่างแม่นยำและเชื่อถือได้ เซนเซอร์ผ่านมาตรฐาน ISO 11452-8 ซึ่งระบุการทดสอบการป้องกันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ต่อสนามแม่เหล็กสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์โดยไม่คำนึงถึงระบบขับเคลื่อน

โซลูชันเคเบิลโคแอกเซียลขนาดเล็ก FAKRA ความเร็วสูง (HFM) ที่พัฒนาร่วมกับ Molex ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดยานยนต์สำหรับระบบนิเวศที่ซับซ้อนมากขึ้นและความต้องการพื้นที่ที่จำกัด โซลูชันนี้ช่วยให้ลูกค้ามีความยืดหยุ่นในการออกแบบ โดยลดขนาดฟุตปริ้นต์ภายใน PCB ได้ถึง 48% ที่ขอบด้านหน้าของ PCB

Quad-row ที่พัฒนาร่วมกับ Molex เป็นคอนเนคเตอร์ระหว่างบอร์ดกับบอร์ดที่เล็กที่สุดในโลก ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในการย่อขนาดผลิตภัณฑ์ จึงสร้างโอกาสที่แทบไร้ขีดจำกัดในอุตสาหกรรมและการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงสมาร์ทโฟน สมาร์ทวอทช์ อุปกรณ์สวมใส่ และอุปกรณ์ AR/VR

ระบบสาธิตการทำงานอัตโนมัติในโรงงานอัจฉริยะที่พัฒนาโดย STMicroelectronics เน้นการใช้ IO-Link ซึ่งเป็นโปรโตคอลอุตสาหกรรมที่ช่วยกำหนดค่าและตรวจสอบอุปกรณ์จากระยะไกล ด้วย PLC (ตัวควบคุมลอจิกที่ตั้งโปรแกรมได้) ที่ผสานรวมส่วนประกอบ ST ต่างๆ รวมถึงเซนเซอร์อุณหภูมิ เซนเซอร์ระยะใกล้และระยะใกล้เวลาบิน ไดรเวอร์ด้านข้างต่ำ 4 ช่องสำหรับไฟทาวเวอร์ ไดรเวอร์ด้านข้างสูง 32 ช่องสำหรับโซลินอยด์วาล์วอากาศ และ เครื่องอ่าน/เขียน RFID ของลูกค้า การสาธิตจะควบคุมแขนหุ่นยนต์จากระยะไกลเพื่อเริ่มหรือหยุดด้วยการตรวจจับความใกล้ชิดของมนุษย์

ECK ซีรีส์และคอนเนคเตอร์สัญญาณ GRACE INERTIA (SGI 2.0) 2.0 มม. ที่พัฒนาร่วมกับ TE Connectivity มอบความยืดหยุ่นในการออกแบบและการประกอบที่มีประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานด้านพลังงานและสัญญาณ คอนแทค DC แรงดันสูงซีรีส์ ECK (NO-DM) ได้รับการออกแบบสำหรับการควบคุมในการใช้พลังงานใหม่ มีการปิดผนึกอย่างแน่นหนาและเปิดใช้งานแรงดันไฟฟ้าสวิตชิ่งสูงถึง 1000VDC คอนเนคเตอร์ SGI 2.0 มีพิทช์ 2.0 มม. ขนาดกะทัดรัดเพื่อรองรับการย่อขนาด PCB และมีจำหน่ายในรุ่นแบบติดตั้งบนพื้นผิวและตัวเชื่อมต่อสายไฟแบบมีฉนวน (IDC) เพื่อรองรับกระบวนการประกอบอัตโนมัติ

SiC MOSFET ประสิทธิภาพสูงที่พัฒนาร่วมกับ Toshiba ช่วยลดการสูญเสียพลังงานระหว่างการสลับ

ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ AECQ-101 ที่พัฒนาร่วมกับ WeEn มีไว้สำหรับเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและเครื่องชาร์จแบบออนบอร์ด (OBC) เป็นหลัก ประกอบด้วยวงจรเรียงกระแสควบคุมด้วยซิลิกอน ไดโอดฟื้นตัวเร็ว ไดโอดซิลิคอนคาร์ไบด์ และ MOSFET ซิลิคอนคาร์ไบด์ (กำลังจะเปิดตัว)

สำหรับการจองที่นั่งของคุณที่งาน Future Mobility Asia 2023 ลงทะเบียนที่นี่ (https://www.avnet.com/wps/portal/apac/resources/training-and-events/future-mobility-asia-2023/?utm_campaign=fy23-apac-avt-gen&utm_content=att-iv-fma&utm_medium=evs&utm_source=other&utm_term=pressrelease)
เกี่ยวกับ Avnet
ในฐานะผู้จัดจำหน่ายเทคโนโลยีและผู้ให้บริการโซลูชันชั้นนำระดับโลก Avnet ได้ตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของลูกค้าตลอดศตวรรษที่ผ่านมา เราสนับสนุนลูกค้าในแต่ละขั้นตอนของวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่แนวคิดไปจนถึงการออกแบบ และจากต้นแบบไปจนถึงการผลิต ตำแหน่งทางการตลาดที่ไม่เหมือนใครของเรา ณ ศูนย์กลางของห่วงโซ่มูลค่าทางเทคโนโลยีช่วยให้เราสามารถเร่งขั้นตอนการออกแบบและการจัดหาของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับรู้รายได้ได้เร็วขึ้น ทศวรรษแล้วทศวรรษเล่า Avnet ช่วยให้ลูกค้าและซัพพลายเออร์ทั่วโลกตระหนักถึงความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Avnet ได้ที่ www.avnet.com

Exit mobile version