9krapalm.com

ANDONI LUIS ADURIZ คว้ารางวัลบุคคลต้นแบบ ICON AWARD 2023

The World’s 50 Best Restaurants ประกาศผู้ชนะรางวัลบุคคลต้นแบบ Icon Award ประจำปีนี้ได้แก่ Andoni Luis Aduriz เชฟผู้อยู่เบื้องหลังร้านอาหาร Mugaritz ในเมืองซานเซบาสเตียนประเทศสเปนโดยรางวัล Icon Award มอบให้แก่บุคคลผู้สร้างคุณูปการอันโดดเด่นให้แก่โลกของอาหารและควรค่าแก่การยกย่องจากนานาประเทศรวมถึงผู้ที่ใช้ช่องทางของตนเองในการสร้างการรับรู้และผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในวงการอาหาร

Aduriz ไม่เพียงให้ความสำคัญกับวิวัฒนาการของการทำอาหารเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นวิธีการที่สร้างสรรค์ แปลกใหม่ และผสมผสานความรู้หลายศาสตร์เข้าด้วยกัน เขาเริ่มเส้นทางอาชีพด้วยการทำงานในร้านพิซซ่าหลังเลิกเรียน จากนั้นจึงมีโอกาสเข้าทำงานที่ El Bulli ร้านอาหารชื่อดังของสเปนในปี 1993 ก่อนตัดสินใจออกมาเปิดร้าน Mugaritz ของตัวเองในปี 1998 และตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา ร้านอาหารแห่งนี้ก็ติดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก The World’s 50 Best Restaurants มาตลอดทุกปี

Aduriz ได้รับรางวัล Icon Award ประจำปีนี้จากการอุทิศตนสร้างสรรค์ผลงานที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในวงการอาหาร นอกจากนี้ เขายังกล้าท้าทายประเพณีการทำอาหารที่ยึดถือปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน พร้อมกับละทิ้งกฎเกณฑ์ในวงการอาหาร ขณะเดียวกันก็สนับสนุนการสำรวจและทดลองสิ่งใหม่ ๆ ผ่านอาหาร และถึงขั้นตั้งคำถามว่าอาหารจำเป็นต้อง ” อร่อย ” จึงจะมีคุณค่าเช่นนั้นหรือ

William Drew ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ The World’s 50 Best Restaurants กล่าวว่า ” นับเป็นเวลา 25 ปีแล้วที่ Andoni ได้ผลักดันขอบเขตของการทำอาหารอย่างสร้างสรรค์ที่ร้าน Mugaritz ด้วยการนำเสนอเมนูที่บางครั้งอาจดูมืดมน น่าตื่นเต้น และคาดไม่ถึง แต่ก็สร้างสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตรเสมอ เขายังเป็นหนึ่งในเชฟที่ทรงอิทธิพลและเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในศตวรรษที่ 21 จนถึงทุกวันนี้ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มอบรางวัล Icon Award ประจำปีนี้ให้แก่ Andoni”

Aduriz กล่าวว่า ” การได้รับการยกย่องให้เป็น ” ไอคอน ” นั้น ทั้งน่าปลาบปลื้มใจและน่าประหลาดใจ ขณะเดียวกันก็สะท้อนให้เห็นว่า แท้จริงแล้วรางวัลนี้มอบให้กับความทุ่มเทพยายามในการเปิดเส้นทางใหม่ ๆ ผมจึงขอมอบรางวัลนี้ให้กับทุกคนผู้มีความฝันว่าจะสร้างความแตกต่าง ผู้ที่ยังจมอยู่ในความสงสัย และผู้ที่ต้องการข้อมูลอ้างอิงจากคนที่กล้าออกเดินไปบนเส้นทางที่แตกต่าง แม้ไม่รู้ว่าท้ายที่สุดแล้วผลลัพธ์จะออกมาดีหรือไม่ก็ตาม นอกจากจะขอบคุณตัวเองและทีมงานของผมอย่างหาที่สุดไม่ได้แล้ว ผมยังยินดีที่ได้ส่งข้อความเหล่านี้ไปยังคนรุ่นหลังต่อไปด้วย ”

ศูนย์สื่อมวลชน : https://mediacentre.theworlds50best.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2070797/50_Best.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/2066070/World_50_Best_Rest_2023_Logo.jpg

Exit mobile version