9krapalm.com

AM par Alexandre Mazzia คว้ารางวัล American Express One To Watch Award

The World’s 50 Best Restaurants ประกาศชื่อผู้ชนะรางวัล American Express One To Watch Award นั่นคือ ร้านอาหาร AM par Alexandre Mazzia จากเมืองมาร์แซร์ ภายใต้การนำของเชฟชาวฝรั่งเศส Alexandre Mazzia ร้านอาหารแห่งนี้เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้วในฝรั่งเศส แต่การได้รับรางวัลนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษที่แสดงให้เห็นว่าทางร้านและทีมงานได้รับการยอมรับในฐานะดาวรุ่งบนเวทีโลกจาก 50 Best โดย AM เป็นร้านอาหารที่สะท้อนถึงความสามารถในการสร้างสรรค์ของเมืองมาร์แซร์ และกลายเป็นสัญลักษณ์ของการฟื้นฟูศิลปะการทำอาหารของเมืองแห่งนี้

เชฟ Mazzia เกิดในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก และอาศัยอยู่ที่นั่นจนถึงอายุ 14 ปี เขาย้ายไปยังเมืองมาร์แซร์ในปี 2010 เพื่อรับตำแหน่งเชฟของร้านอาหารในอาคาร Cite Radieuse ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของสถาปนิกคนดัง Le Corbusier ต่อมาในปี 2011 เขาได้รับรางวัล “Young Talent” จาก Gault & Millau ซึ่งมีส่วนช่วยให้เขาสามารถเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง โดยร้าน AM par Alexandre Mazzia เปิดให้บริการครั้งแรกในฤดูร้อนของปี 2014 และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและนักวิจารณ์อย่างรวดเร็ว จนได้รับรางวัลมิชลิน 3 ดาวภายในเวลาเพียง 6 ปีนับตั้งแต่เปิดให้บริการ

ร้านอาหารแห่งนี้รองรับลูกค้าเพียง 22 คน เน้นเสิร์ฟเมนูผัก ปลา และอาหารทะเล โดยได้รับแรงบันดาลใจจากหลายสิ่งหลายอย่างทั่วโลก อาหารของเชฟ Mazzia พาผู้ที่ได้ลิ้มลองเดินทางไปสู่การค้นพบตัวตน และเชฟก็มีพรสวรรค์โดยธรรมชาติในการรังสรรค์อาหารที่ซับซ้อนให้เข้าใจง่ายขึ้น การผสมผสานอย่างไม่ธรรมดาระหว่างส่วนผสมและรสชาติสะท้อนผ่านอาหารทุกจาน เช่น ดอกซุกินีในน้ำสะเต๊ะสีเขียว เบอร์บล็องหญ้าฝรั่น และสาหร่ายคริสตัลเสิร์ฟพร้อมไข่ปลากระบอก ทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่เชฟเรียกว่า “อาหารแห่งอารมณ์”

William Drew ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ The World’s 50 Best Restaurants กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มอบรางวัล American Express One To Watch ประจำปีนี้ให้แก่ร้าน AM par Alexandre Mazzia เราติดตามความสำเร็จของร้านนี้ในประเทศฝรั่งเศสมาตลอดหลายปี และรู้สึกยินดีที่ได้นำเสนอร้านอาหารอันยอดเยี่ยมของเมืองมาร์แซร์สู่ผู้รับชมการประกาศรางวัล 50 Best ทั่วโลก รวมถึงได้เฉลิมฉลองให้กับความหลงใหลในการทำอาหารของเชฟ และเมนูอาหารที่ไม่ธรรมดาของเขา”

ทั้งนี้ รางวัลพิเศษต่าง ๆ ได้รับการเปิดเผยอย่างต่อเนื่องก่อนถึงพิธีประกาศรางวัล The World’s 50 Best Restaurants 2022 ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna ที่เตรียมจัดขึ้นที่ Old Billingsgate Market ในกรุงลอนดอน ในวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคมนี้

สามารถเข้าใช้งานศูนย์ข้อมูลสื่อมวลชนได้ที่ https://mediacentre.theworlds50best.com/

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1839223/50_Best_Alexandre_Mazzia.jpg

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1802051/World_50_Best_2022_Logo.jpg

Exit mobile version