9krapalm.com

42Gears ยืนยันผลิตภัณฑ์ทั้งหมดรองรับแอนดรอยด์ 13

ลูกค้า 42Gears ยังคงสามารถจัดการอุปกรณ์แอนดรอยด์ที่อัปเกรดเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดได้ โดยใช้ชุดซอฟต์แวร์ MDM

หลังจากที่ กูเกิล (Google) ได้ออกระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดอย่าง แอนดรอยด์ 13 (Android 13) ไปเมื่อไมนานมานี้ 42Gears (โฟร์ตี้ทูเกียร์ส) ก็ได้ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของบริษัทเพื่อให้ผู้ดูแลระบบไอทีที่ใช้ SureMDM ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ระดับแนวหน้าของ 42Gears สามารถรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบ และจัดการอุปกรณ์แอนดรอยด์ที่อัปเดตเป็นเวอร์ชันใหม่ได้ต่อไปโดยไม่สะดุด

แอนดรอยด์เวอร์ชันล่าสุด หรือที่เรียกว่า แอนดรอยด์ ทีรามิสุ (Android Tiramisu) มาพร้อมกับการปรับแต่งที่สำคัญต่อจากแอนดรอยด์ 12 ที่ได้รับการยกเครื่องครั้งใหญ่ และขณะนี้ ซอร์สโค้ดของแอนดรอยด์เวอร์ชันใหม่ได้รับการเปิดเผยเป็นสาธารณะบน AOSP แล้ว ดังนั้น นักพัฒนาจึงสามารถสร้างบิลด์ของตนเองได้ด้วยแอนดรอยด์เวอร์ชันล่าสุด

“ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของเรา ซึ่งรวมถึง SureMDM, SureLock, SureFox และ SureVideo สามารถใช้งานร่วมกับแอนดรอยด์ 13 ได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ เรายังได้ปรับเปลี่ยนบางอย่างในผลิตภัณฑ์เหล่านี้ นอกเหนือจากอัปเกรดผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อรองรับแอนดรอยด์เวอร์ชันใหม่” คุณประกาศ คุปตะ (Prakash Gupta) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของโฟร์ตี้ทูเกียร์ส โมบิลิตี ซิสเต็มส์ (42Gears Mobility Systems) กล่าว

จากข้อมูลของ 42Gears ธุรกิจที่ตัดสินใจอัปเกรดเป็นแอนดรอยด์ 13 จะพบว่า:

แอนดรอยด์ 13 จะไม่อนุญาตให้มีการแจ้งเตือนตามค่าเริ่มต้น ผู้ใช้ต้องให้สิทธิ์รันไทม์เพื่อให้แอปส่งการแจ้งเตือน ซึ่งข้อกำหนดนี้รวมถึงการใช้ซอฟต์แวร์ 42Gears Android MDM ด้วยเช่นกัน
ผู้ดูแลอุปกรณ์จะไม่สามารถใช้ Bluetooth Manager ได้อีกต่อไป เนื่องจากกูเกิลเลิกใช้งาน API ที่เกี่ยวข้องบางตัวแล้ว รองรับเฉพาะโหมดเจ้าของอุปกรณ์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม 42Gears ได้แก้ไข API เหล่านั้นแล้ว เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้ Bluetooth Manager ต่อไปได้
“การเปลี่ยนสภาพแวดล้อมการทำงานมาเป็นการทำงานระยะไกลร้อยเปอร์เซ็นต์ หรือใช้รูปแบบการทำงานแบบผสมนั้น ส่งผลให้ธุรกิจต่าง ๆ ต้องลงทุนในเครื่องมือจัดการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้มากขึ้น เป้าหมายของเราในการทำให้ผลิตภัณฑ์รองรับแอนดรอยด์ 13 ตั้งแต่ถูกปล่อยออกมาแรก ๆ คือ เพื่อให้แพลตฟอร์ม MDM ของเราใช้งานได้ และทำงานร่วมกันได้กับระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ อันจะเป็นการขจัดปัญหาในการจัดการอุปกรณ์แอนดรอยด์” คุณประกาศกล่าว

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ 42Gears ที่ปิดช่องโหว่ซีโร่เดย์ (zero-day) สำหรับแอนดรอยด์ 13 ได้ที่ https://www.42gears.com/blog/42gears-products-offer-zero-day-support-for-android-13/

เกี่ยวกับ 42Gears

42Gears เป็นผู้ให้บริการโซลูชันการจัดการครบวงจร (UEM) ชั้นนำ โดยนำเสนอซอฟต์แวร์และโซลูชันภายในองค์กรเพื่อรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบ และจัดการอุปกรณ์ปลายทางทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม Android, iOS, iPadOS, Windows, macOS, Wear OS, VR, IoT และ Linux โดยผลิตภัณฑ์ของ 42Gears ถูกนำไปใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากว่า 18,000 ราย ในกว่า 115 ประเทศ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.42gears.com

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/517153/42Gears_Mobility_Systems_Logo.jpg

Exit mobile version