9krapalm.com

1-800 Contacts ประกาศตั้งบริษัทใหม่ มุ่งจัดหาเทคโนโลยีและให้บริการด้านสายตาแบบ B2B

1-800 Contacts ประกาศจัดตั้งธุรกิจอิสระ (standalone) ในชื่อ Luna Solutions มุ่งเน้นการจัดหาเทคโนโลยีและให้บริการด้านสายตาแก่บุคคลที่สาม ครอบคลุมเทคโนโลยีและบริการครบวงจร 20 รายการ ตั้งแต่แพลตฟอร์มให้คำปรึกษาทางไกล (telehealth) สำหรับการตรวจวัดสายตาประกอบแว่นและคอนแทคเลนส์ การลองแว่นตาเสมือนจริง (virtual try-on) เครื่องวัดระยะห่างระหว่างรูม่านตาแบบดิจิทัล ไปจนถึงบริการคลังสินค้าพร้อมจัดส่งแว่นตาและคอนแทคเลนส์ ฯลฯ ซึ่งช่วยให้ร้านแว่นตา แบรนด์แว่นตา และแพทย์ ยกระดับประสบการณ์การใช้บริการของลูกค้าให้ทันสมัยทั้งทางออนไลน์และที่ร้าน

บริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่นี้จะดำเนินงานภายใต้แบรนด์ Luna ซึ่งหมายถึงดวงจันทร์ในภาษาละติน และสื่อถึงการพุ่งทะยานสู่เป้าหมายสูงในการให้บริการด้านสายตาที่มีคุณภาพ ราคาไม่แพง และเข้าถึงได้สำหรับทุกคน

“เราให้ความสำคัญเสมอมากับการแสวงหาวิธีการที่ดีกว่าในการมองเห็น เราใช้แนวทางที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อทำให้การซื้อแว่นตาและคอนแทคเลนส์เป็นเรื่องง่ายและราคาไม่แพง และเรารู้ว่าเราต้องขยายความร่วมมือกับผู้ค้าปลีกและแพทย์รายอื่น ๆ เพื่อขยายขอบเขตการเข้าถึง” จอห์น แกรห์ม ซีอีโอของ 1-800 Contacts กล่าว

Luna เป็นธุรกิจที่แยกออกมาภายใต้เจ้าของเดียวกันกับ 1-800 Contacts โดยเกิดจากการรวมธุรกิจ Premium Vision, Ditto, 6over6 และ ExpressExam เข้าด้วยกัน ทั้งนี้ Premium Vision ให้บริการคลังสินค้าพร้อมจัดส่งคอนแทคเลนส์ รวมทั้งแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซให้แก่ผู้ค้าปลีกแว่นตาและเลนส์รายอื่น ๆ ในปี 2564 บริษัท 1-800 Contacts ประกาศซื้อกิจการ Ditto บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีลองแว่นตา พร้อมทั้งแสดงความตั้งใจที่จะรวม Ditto เข้ากับ 6over6 ซึ่งบริษัทซื้อกิจการมาในปี 2562 โดย 6over6 ได้สร้างแอปตรวจวัดสายตาแบบ Subjective Refraction ที่ได้มาตรฐานทางการแพทย์แอปแรกของโลก เพื่อให้ลูกค้าสามารถได้รับใบตรวจค่าสายตาใหม่โดยใช้เพียงสมาร์ทโฟน ขณะที่ ExpressExam เป็นแพลตฟอร์มการตรวจวัดสายตาทางไกลที่เชื่อมโยงลูกค้ากับจักษุแพทย์เพื่อให้คำปรึกษาในการออกใบวัดค่าสายตาสำหรับตัดแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์ทางออนไลน์

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำความสามารถของ Ditto, 6over6, Premium Vision และ ExpressExam ที่เสริมซึ่งกันและกันมารวมกันเพื่อสร้าง Luna ให้เป็นธุรกิจที่ไม่เป็นรองใครในอุตสาหกรรม และสร้างโซลูชันแบบเบ็ดเสร็จที่ช่วยให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นมากสำหรับลูกค้าของเราที่จะประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่จะเตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับความสำเร็จในอนาคต” เคลเลน ฟาวเลอร์ ประธาน Luna กล่าว ทั้งนี้ ก่อนมารับตำแหน่งที่ Luna เคลเลนเป็นรองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาธุรกิจของ 1-800 Contacts ซึ่งเขาได้มีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดในการสร้าง ExpressExam, ทำให้ Premium Vision เติบโตขึ้น, เข้าซื้อกิจการ 6over6 และ Ditto ตลอดจนพัฒนากลยุทธ์เพื่อรวมทั้งหมดให้เป็นธุรกิจเดียว

Luna กับตัวเลข

พนักงาน 130 คนในอิสราเอลและสหรัฐอเมริกา
ผู้ใช้มากกว่า 75 ล้านคนต่อปี
สิทธิบัตร 26 รายการ และใบรับรองหลายฉบับ
มีลูกค้า Luna อยู่ใน 65 ประเทศ
เกี่ยวกับ Luna

Luna นำเสนอชุดเทคโนโลยีและบริการแบบบูรณาการที่ไม่เป็นรองใครให้แก่ร้านแว่นตา แบรนด์แว่นตา และแพทย์ทั่วโลก เราช่วยให้การซื้อแว่นตาและคอนแทคเลนส์เป็นเรื่องง่ายและมีคุณภาพได้มาตรฐานทั้งทางออนไลน์และในร้านค้า นอกจากนี้ เรายังใช้โซลูชันของเราเพื่อมอบการดูแลสายตาแก่ผู้คน 2.5 พันล้านคนทั่วโลกที่ต้องการแว่นตาแต่ไม่สามารถเข้าถึงแว่นตาได้

สื่อมวลชนติดต่อ press@luna.io

แหล่งข้อมูล
www.luna.io

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1734906/Luna_Solutions_LLC_Logo.jpg

Exit mobile version