9krapalm.com

​มหาวิทยาลัย Peking และ Cambridge เปิดตัวหลักสูตรบริหารธุรกิจร่วม

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา Peking University HSBC Business School และ University of Cambridge Judge Business School ได้ประกาศโครงการความร่วมมือในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เพื่อขยายความร่วมมือด้านการศึกษาทางธุรกิจที่มีอยู่เดิมระหว่างทั้งสองสถาบัน

สถาบันทั้งสองแห่งได้ประกาศแผนการพัฒนาความร่วมมือระยะยาวในด้านธุรกิจและการจัดการในเดือนมีนาคม 2563 โดยเริ่มจากการเปิดตัวหลักสูตรการศึกษาสำหรับผู้บริหาร 2 หลักสูตรด้วยกันที่เน้นด้านนวัตกรรมและการจัดการระดับนานาชาติ

โครงการความร่วมมือที่ว่านี้ประกอบด้วยหลักสูตรบริหารธุรกิจ Global Executive MBA (GEMBA) หลักสูตรใหม่จาก Cambridge Judge Business School และหลักสูตรปริญญาโท/ประกาศนียบัตรด้าน China Studies for Economics and Management (MCS/CCS) จากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง

Cambridge Judge Business School จะนำเสนอหลักสูตรบริหารธุรกิจ Global Executive MBA (GEMBA) หลักสูตรใหม่ผ่านคณาจารย์ของ Cambridge Judge และวิทยากรรับเชิญ โดยการเรียนการสอนมากกว่า 50% จะมีขึ้นในเซินเจิ้น ปริญญา MBA และหลักสูตรแกนกลางของโปรแกรม GEMBA จะเทียบเท่ากับหลักสูตรปริญญาบริหารธุรกิจ Executive MBA (EMBA) ที่ดำเนินการใน Cambridge มาตั้งแต่ปี 2552 และจะดำเนินต่อไปควบคู่กับโปรแกรม GEMBA ใหม่นี้

นี่จะเป็นครั้งแรกที่ Cambridge Judge เปิดสอนหลักสูตร MBA ภาคปกตินอกเมืองเคมบริดจ์ นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งคณะวิชาบริหารธุรกิจ เมื่อโปรแกรม GEMBA จะเริ่มต้นในเดือนมกราคม 2566

ส่วนโปรแกรม MCS/CCS ของมหาวิทยาลัยปักกิ่ง จะมีขึ้นพร้อมกันในเซินเจิ้นผ่านคณาจารย์และวิทยากรรับเชิญ โปรแกรมนี้ออกแบบมาเพื่อเน้นความรู้ระดับมืออาชีพเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ตลาดเงิน และการจัดการองค์กรของจีน นำเสนอวิสัยทัศน์ที่ลึกซึ้งและรอบด้านของจีนในมุมมองระดับโลก

ในขณะที่แต่ละมหาวิทยาลัยจะมีการมอบใบปริญญาหรือประกาศนียบัตรแยกให้แก่นักศึกษา โครงการความร่วมมือนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้สัมผัสกับบรรยากาศทางธุรกิจของทั้งย่านเคมบริดจ์และแถบแม่น้ำเพิร์ลของเซินเจิ้น ผสมผสานการศึกษาด้านธุรกิจเข้ากับวัฒนธรรมธุรกิจและการจัดการของจีน

ศาสตราจารย์ Christoph Loch ซึ่งจะสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งคณบดีประจำ Cambridge Judge ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้หลังดำรงตำแหน่งมา 10 ปี กล่าวว่า “Cambridge Judge Business School มีความภาคภูมิใจในหลักสูตร Executive MBA (EMBA) ที่สามารถดึงดูดนักศึกษาจากทั่วโลกให้เข้าร่วมในหลักสูตรที่มีต้นกำเนิดจากเคมบริดจ์ โปรแกรม Global EMBA แบบคู่ขนานนี้เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและที่อื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเขาจะมีโอกาสเข้าร่วมในการศึกษาเกี่ยวกับจีนที่ Peking University HSBC Business School ซึ่งเป็นพันธมิตรของเรา”

ศาสตราจารย์ Hai Wen คณบดีผู้ก่อตั้ง Peking University HSBC Business School กล่าวว่า “โปรแกรมความร่วมมือซึ่งจัดโดย Peking University HSBC Business School และ Cambridge Judge Business School มอบโอกาสที่หายากสำหรับการศึกษาในสถาบันบริหารธุรกิจชั้นนำถึงสองแห่งที่เป็นตัวแทนของฝั่งตะวันออกและตะวันตก นักศึกษาจะได้ทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับความรู้หลักและรับประสบการณ์ตรงในสภาพแวดล้อมธุรกิจร่วมสมัยในประเทศจีน”

โปรแกรม GEMBA จะเริ่มเปิดสอนในเดือนมกราคม 2566 และโปรแกรม MCS/CCS จะเริ่มเปิดสอนในเดือนกันยายน 2565 สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนการรับสมัครคาดว่าจะประกาศเพิ่มเติมในปลายปีนี้

Exit mobile version