9krapalm.com

“ไอเอ็มโอยู” เปิดตัวเอไออัจฉริยะ “ไอเอ็มโอยู เซนส์” มาพร้อมเมทริกซ์อัลกอริทึมขั้นสูงสำหรับการใช้งานภายในบ้าน

มอบความแม่นยำที่มากกว่าและการตรวจจับอันชาญฉลาดด้วยอัลกอริทึมอัจฉริยะ อัลกอริทึมนำทาง และอัลกอริทึมรับรู้

ไอเอ็มโอยู (IMOU) แบรนด์โซลูชันและผู้ให้บริการด้าน IoT อัจฉริยะชั้นนำ ประกาศเปิดตัวไอเอ็มโอยู เซนส์ (IMOU SENSE) ซึ่งเป็นเมทริกซ์อัลกอริทึมปัญญาประดิษฐ์ที่บริษัทพัฒนาขึ้นเองโดยมีจุดเด่นอยู่ที่ “ฉลาดล้ำ แม่นยำเป็นเลิศ” (So Smart, So Accurate) ถือกำเนิดขึ้นจากความสามารถในการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง นำเสนอโซลูชันที่หลากหลายสำหรับสถานการณ์การใช้งานที่แตกต่างกัน สร้างประสบการณ์ที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ

เมทริกซ์อัลกอริทึมของไอเอ็มโอยู เซนส์ ประกอบด้วยอัลกอริทึมอัจฉริยะ อัลกอริทึมนำทาง และอัลกอริทึมรับรู้

อัลกอริทึมอัจฉริยะมาพร้อมกับเทคโนโลยีวิดีโอเอไอ ครอบคลุมการจดจำคุณลักษณะ (จดจำคุณลักษณะของสมาชิกในครอบครัว จดจำท่าทาง ฯลฯ) การตรวจจับเป้าหมาย (มนุษย์ ยานพาหนะ บรรจุภัณฑ์ ใบหน้า การตรวจจับสัตว์เลี้ยง ฯลฯ) การติดตามเป้าหมาย วิเคราะห์พฤติกรรม (การล้มร่วงหล่น ตรวจจับการบุกรุกในอาณาเขต) และเทคโนโลยีเสียงเอไอที่ครอบคลุมอัลกอริทึม 3A การหาต้นทางเสียง การตรวจจับเสียงที่ผิดปกติ ฯลฯ ขณะที่อัลกอริทึมการนำทาง ซึ่งส่วนใหญ่นำไปใช้กับบริการภายในบ้านและหุ่นยนต์ทำความสะอาด ประกอบด้วยอัลกอริทึม SLAM อัลกอริทึมการวางแผนเส้นทาง และอัลกอริทึมควบคุมการตัดสินใจ ปิดท้ายด้วยอัลกอริทึมการรับรู้ซึ่งมีหน้าที่หลักในการปรับศูนย์เซ็นเซอร์จากหลายแหล่ง การประมวลผลและรวมข้อมูลจากเซ็นเซอร์หลายแหล่ง โดยอาศัยเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้อง ทั้งการประเมินภาพแบบสองตา กล้องสะท้อนวัตถุ เรดาร์คลื่นมิลลิเมตร เลเซอร์เส้น กล้อง TOF และอื่น ๆ อีกมากมาย รองรับการนำไปใช้ประมาณความลึกของฉาก การตรวจจับสิ่งมีชีวิต การหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางสำหรับหุ่นยนต์ และอื่น ๆ

เอไอที่มีความแม่นยำอย่างแท้จริง

ไอเอ็มโอยู เซนส์ คือเอไอที่แม่นยำอย่างแท้จริง อาศัยพื้นฐานพลังการประมวลผลที่แข็งแกร่งและความสามารถชั้นนำด้านอัลกอริทึมของไอเอ็มโอยู ซึ่งประสบความสำเร็จในการสร้างความก้าวหน้าในหลายด้าน เช่น การตรวจจับวัตถุ การติดตามวัตถุ การตรวจจับการเปลี่ยนแปลง และโครงการวิจัยเบื้องต้นทางเทคนิคที่ล้ำสมัย ความสำเร็จเหล่านี้ยังครอบคลุมการเป็นผู้ชนะบนเวทีระดับนานาชาติ “VOT-ST2020” ในด้านการติดตามวัตถุผ่านการมองเห็น การคว้ารางวัลสุดยอดการวิจัยจากเวทีการประชุมว่าด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แห่งเอเชีย (Asian Conference on Artificial Intelligence Technology) ครั้งที่ 2 การคว้าอันดับหนึ่งในการจัดอันดับความแม่นยำที่ครอบคลุมจากเกณฑ์มาตรฐานการติดตามวัตถุทั่วไป (GOT-10k) และคว้าอันดับหนึ่งด้านชุดข้อมูลขนาดใหญ่สำหรับการตรวจจับวัตถุในภาพถ่ายทางอากาศ (DOTA)

แพลตฟอร์มคลาวด์ของไอเอ็มโอยูจะช่วยให้ไอเอ็มโอยู เซนส์ สามารถรับข้อมูลผู้ใช้ ยกระดับคุณภาพของข้อมูลฝึกฝน และรับรู้ลูปข้อมูลแบบปิด ซึ่งช่วยเพิ่มความแม่นยำของอัลกอริทึมได้อย่างต่อเนื่อง และนำอัลกอริทึมไปใช้สำหรับสถานการณ์การใช้งานต่าง ๆ ภายในบ้านได้ ไอเอ็มโอยู เซนส์ ได้รับการปรับแต่งและเพิ่มประสิทธิภาพในระดับชิป เพื่อให้สามารถใช้ชิปเอไอได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

ในแง่ของการใช้โซลูชันสมาร์ทโฮมในสถานการณ์จริง ไอเอ็มโอยู เซนส์ รองรับการตรวจจับเป้าหมายหลายหมวดหมู่ได้อย่างแม่นยำ เช่น มนุษย์ ยานพาหนะ สัตว์เลี้ยง ใบหน้า วัตถุ และรองรับการจัดเรียงและการรวมหมวดหมู่เป้าหมายข้างต้น นอกจากนี้ ยังมีอัลกอริทึมติดตามเป้าหมายทำให้กล้องที่ติดตั้งไอเอ็มโอยู เซนส์ ติดตามเป้าหมายที่สนใจได้อย่างต่อเนื่อง บันทึกเส้นทางการเคลื่อนไหว และรายงานข้อมูลภายในระยะเวลาอันสั้นเมื่อตรวจพบพฤติกรรมที่ผิดปกติ ไอเอ็มโอยู เซนส์ มอบการตรวจจับและฟีดแบ็กแบบเรียลไทม์ ด้วยผลการตรวจจับที่แม่นยำกว่าอัลกอริทึมเดิมที่มาพร้อมกับชิปถึง 20-50%

เอไอที่ชาญฉลาดอย่างแท้จริง

ไอเอ็มโอยู เซนส์ มีความเข้าใจในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างลึกซึ้ง ทำให้เป็นเอไอที่ชาญฉลาดอย่างแท้จริง หุ่นยนต์ทำความสะอาดที่ติดตั้งไอเอ็มโอยู เซนส์ ไม่เพียงแต่ระบุตำแหน่งของตนเองได้ แต่ยังรับรู้ถึงสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวและมองหาวิธีการทำงานที่ดีขึ้นได้ ในขณะเดียวกัน ไอเอ็มโอยู เซนส์ ยังปรับให้เข้ากับสถานการณ์การใช้งานที่ไม่รู้จักมาก่อนและปราศจากโครงสร้างได้ ทำให้สามารถสำรวจและเรียนรู้สภาพแวดล้อมโดยรอบได้อย่างอิสระแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย

ตัวอย่างเช่น หุ่นยนต์ทำความสะอาดที่ติดตั้งไอเอ็มโอยู เซนส์ จะทำให้กระบวนการทำความสะอาดมีความชาญฉลาดยิ่งขึ้น โดยไอเอ็มโอยู เซนส์ จะคอยตรวจจับการอัปเดตไดนามิกคีย์เฟรม ทำให้หุ่นยนต์เข้าใจสถานการณ์และจัดการกับสถานการณ์ที่ไม่รู้จักได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถสร้างแผนที่และวางแผนเส้นทางได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น เมื่อต้องรับมือกับสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคยและต้องหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง ทำให้ทำความสะอาดได้อย่างไร้กังวล

แผนทำความสะอาดยังมีความชาญฉลาดขึ้นเช่นกัน โดยความสามารถในการระบุตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูงและความสามารถในการรวมแผนที่ของไอเอ็มโอยู เซนส์ ทำให้ปรับแต่งแผนทำความสะอาดได้ตรงจุดมากขึ้น ปรับให้เข้ากับสถานการณ์การใช้งานต่าง ๆ ในบ้านของผู้ใช้ได้ ส่งผลให้การทำความสะอาดมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ไอเอ็มโอยู เซนส์ รองรับการตรวจจับวัตถุในบ้านมากกว่า 30 ประเภท และออกแบบกลยุทธ์หลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางแบบกำหนดเองสำหรับวัตถุแต่ละประเภท เพื่อให้แน่ใจว่าหุ่นยนต์ทำความสะอาดจะทำงานได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ อัลกอริทึมจดจำฉากยังช่วยให้หุ่นยนต์ไอเอ็มโอยูสามารถระบุสถานการณ์การใช้งานในปัจจุบันได้โดยอัตโนมัติ และจัดหาโซลูชันทำความสะอาดที่มีความเหมาะสมได้ ตัวอย่างเช่น เมื่อหุ่นยนต์ตรวจพบว่าอยู่ในห้องครัวหรือห้องน้ำ หุ่นยนต์จะเพิ่มแรงในการถูโดยอัตโนมัติ ขณะที่เมื่อตรวจจับได้ว่าอยู่ในห้องนอนแล้ว หุ่นยนต์จะปรับแรงดูดแบบไดนามิกเพื่อไม่ให้ส่งเสียงรบกวนมากเกินไป

ทั้งนี้ กล้องรักษาความปลอดภัยรุ่นใหม่ที่ไอเอ็มโอยูเปิดตัวไป อย่างครูเซอร์ 2 (Cruiser 2) และเร็กซ์ 3D (Rex 3D) เป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกของไอเอ็มโอยูที่มีการติดตั้งไอเอ็มโอยู เซนส์ โดยไอเอ็มโอยูมีแผนติดตั้งไอเอ็มโอยู เซนส์ ลงในผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เพื่อมอบโซลูชันที่หลากหลายสำหรับสถานการณ์การใช้งานต่าง ๆ

เกี่ยวกับไอเอ็มโอยู

ไอเอ็มโอยู (IMOU) เป็นแบรนด์ผู้ให้บริการและโซลูชัน IoT อัจฉริยะระดับแถวหน้า โดยมุ่งใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและผลิตภัณฑ์อัจฉริยะเพื่อสร้างไลฟ์สไตล์ที่สะดวกสบาย ชาญฉลาด และปลอดภัยยิ่งขึ้น สำหรับผู้ใช้งานและครอบครัว

ไอเอ็มโอยูมอบโซลูชันที่หลากหลายตามสถานการณ์การใช้งานต่าง ๆ ผ่านผลิตภัณฑ์หลักรวม 4 กลุ่ม ได้แก่ ไอเอ็มโอยู ซิเคียวริตี (IMOU Security) ไอเอ็มโอยู โรบอตส์ (IMOU Robots) ไอเอ็มโอยู ไลต์ส (IMOU Lights) และไอเอ็มโอยู ลิงก์ (IMOU Link) โดยอาศัยเทคโนโลยีเอไอและเทคโนโลยีคลาวด์ สร้างประสบการณ์ที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพแก่ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ

ปัจจุบัน มีผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของไอเอ็มโอยูในกว่า 100 ประเทศ โดยมีผู้ใช้งานกว่า 30 ล้านคนทั่วโลกที่ได้รับความปลอดภัยและความสะดวกสบายอย่างที่ไอเอ็มโอยูมอบให้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.imoulife.com

Photo – https://mma.prnewswire.com/media/2057988/image_829050_4299963.jpg

Exit mobile version