Lazada

ไลออนเดลบาเซล และชัคตี พลาสติก อินดัสตรีส์ ลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อพัฒนาการรีไซเคิลเชิงกลในอินเดีย

ไลออนเดลบาเซล (LyondellBasell) และชัคตี พลาสติก อินดัสตรีส์ (Shakti Plastic Industries) บริษัทรีไซเคิลขยะพลาสติกและเก็บขยะรายใหญ่ที่สุดในอินเดีย ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding หรือ MoU) เพื่อก่อตั้งกิจการร่วมค้าที่จะสร้างและดำเนินการโรงงานรีไซเคิลขยะเชิงกลอัตโนมัติเต็มรูปแบบในอินเดีย โรงงานแห่งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแปรสภาพขยะแข็งจากบรรจุภัณฑ์หลังการบริโภคและผลิตพลาสติกโพลีเอทิลีน (polyethylene หรือ PE) และโพลีโพรพิลีน (polypropylene หรือ PP) 50,000 ตันต่อปี ซึ่งเท่ากับปริมาณขยะพลาสติกใช้ครั้งเดียวที่เกิดจากประชากร 12.5 ล้านคน โดยมุ่งให้โรงงานใหม่แห่งนี้เป็นโรงงานรีไซเคิลเชิงกลที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในปลายปี 2567 ในการนี้ ไลออนเดลบาเซลจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์รีไซเคิลที่ผลิตโดยการลงทุนร่วมครั้งนี้ ซึ่งจะเพิ่มปริมาณผลิตภัณฑ์วัสดุ PE และ PP ที่มีอยู่ในเซอร์คิวเลน รีคัฟเวอร์ (Circulen Recover) ของบริษัท เพื่อช่วยตอบสนองความต้องการวัสดุโพลีเมอร์รีไซเคิลที่เพิ่มขึ้นของผู้แปรรูปและเจ้าของแบรนด์ในอินเดีย

“กิจการร่วมค้าตามข้อเสนอนี้จะช่วยเราจัดการกับปัญหาขยะพลาสติกในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ประกอบกับขยายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์หมุนเวียนของเราในอินเดีย” อีวอน ฟาน เดอร์ ลาน (Yvonne van der Laan) รองประธานบริหารฝ่ายโซลูชันหมุนเวียนและคาร์บอนต่ำของไลออนเดลบาเซล กล่าว “การบูรณาการความเชี่ยวชาญของเรากับชัคตี พลาสติก อินดัสตรีส์ จะสร้างระบบเชิงนวัตกรรมที่สามารถยกระดับขยายได้ขณะที่เศรษฐกิจหมุนเวียนเติบโต”

เมื่อก่อตั้งแล้ว กิจการร่วมค้าดังกล่าวนี้จะใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งของหุ้นส่วนแต่ละราย ด้วยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการรีไซเคิลในอินเดีย ชัคตี พลาสติก อินดัสตรีส์ จะดำเนินการด้านโครงสร้างและระเบียบวิธีการในกระบวนการเก็บขยะ เพื่อให้ได้มาซึ่งวัสดุที่จะใช้ในกิจการร่วมค้าแห่งใหม่นี้ ส่วนไลออนเดลบาเซลจะใช้ประโยชน์จากความเป็นผู้นำที่มีมาอย่างยาวนานในด้านเทคโนโลยีการผลิตพลาสติกเชิงนวัตกรรม ประสบการณ์ที่กว้างขวางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และองค์ความรู้ที่แข็งแกร่งเกี่ยวกับตลาดโพลีเมอร์ในอินเดีย

“เศรษฐกิจหมุนเวียนจะพัฒนาเป็นส่วนสำคัญของห่วงโซ่คุณค่าพลาสติกในอินเดียมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะต้องใช้โซลูชันในทั้งห่วงโซ่คุณค่าในการพัฒนาโลกที่ยั่งยืนของการรีไซเคิลพลาสติก” ราหุล วี โพดาร์ (Rahul V. Podaar) กรรมการผู้จัดการชัคตี พลาสติก อินดัสตรีส์ กล่าว “ขณะที่เราก้าวสู่การเป็นผู้เล่นเชิงคุณค่าในเศรษฐกิจหมุนเวียน เราจะมุ่งแสวงหาโอกาสสำหรับการเติบโตในอนาคตต่อไป การร่วมมือกับไลออนเดลบาเซลจะทำให้เราอยู่ในแนวหน้าในอินเดีย ในการก้าวครั้งสำคัญเพื่อรีไซเคิลขยะพลาสติกแข็ง ซึ่งสนับสนุนโครงการของรัฐบาลในการใช้พลาสติกรีไซเคิลซ้ำในบรรจุภัณฑ์”

เกี่ยวกับไลออนเดลบาเซล
ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ระดับโลก ไลออนเดลบาเซลมุ่งมั่นตั้งใจในทุก ๆ วัน เพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่ปลอดภัยที่สุด ดำเนินงานอย่างดีที่สุด และมีมูลค่ามากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยผลิตภัณฑ์ วัสดุ และเทคโนโลยีของบริษัทได้ช่วยส่งเสริมความยั่งยืนในด้านความปลอดภัยทางอาหาร การเข้าถึงน้ำสะอาด การดูแลสุขภาพ และการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพในตลาดกว่า 100 แห่งทั่วโลก ไลออนเดลบาเซลให้ความสำคัญกับความหลากหลาย ความเสมอภาค และการยอมรับความแตกต่าง และกำลังขับเคลื่อนความดี (Advancing Good) โดยให้ความสำคัญกับโลกของเรา ชุมชนที่เราดำเนินงานอยู่ และพนักงานของเรา บริษัทภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับเทคโนโลยีระดับโลกและการให้ความสำคัญกับลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังยกระดับและปฏิบัติตามเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศและการหมุนเวียน เพื่อแก้ปัญหาระดับโลกอย่างขยะพลาสติกและการปล่อยคาร์บอน และยังได้ประกาศความริเริ่มใหม่ ๆ เพื่อขยายธุรกิจรีไซเคิลเชิงกลและการรีไซเคิลขั้นสูงด้วย ทั้งนี้ ในปี 2565 ไลออนเดลบาเซลได้รับการยกย่องจากนิตยสารฟอร์จูน (FORTUNE Magazine) ให้ติดทำเนียบ “บริษัทที่น่าชื่นชมมากที่สุดในโลก” เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.lyondellbasell.com หรือติดตาม @LyondellBasell ทางลิงก์อิน

เกี่ยวกับชัคตี พลาสติก อินดัสตรีส์
ชัคตี พลาสติก อินดัสตรีส์ (Shakti Plastic Industries) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2512 เป็นบริษัทในมุมไบที่รีไซเคิลขยะพลาสติกทุกชนิด และเป็นหนึ่งในผู้รีไซเคิลขยะโพลีเมอร์ระดับแนวหน้าของอินเดีย ภายใต้การแนะแนวทางโดยผู้ก่อตั้งของเรา คุณวิชวานาธ โพดาร์ (Vishwanath Podaar) ชัคตี พลาสติก อินดัสตรีส์ ได้สานต่อการดำเนินงานมากว่าสามรุ่นคน ชัคตี พลาสติก เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมในด้านการบริหารจัดการขยะหลังการบริโภคและขยะเชิงอุตสาหกรรมมาตลอด 50 ปีที่ผ่านมา บริษัทดำเนินงานด้านการเก็บและรีไซเคิลพลาสติกยืดหยุ่น พลาสติกบรรจุภัณฑ์หลายชั้น พลาสติกแข็ง พลาสติกผสม และพลาสติกชนิดอื่น ๆ โดยมีระบบบริหารจัดการขยะทั่วอินเดียและดูไบ รวมถึงโรงงานรีไซเคิลขยะ 6 แห่งในอินเดีย และ 1 แห่งในดูไบ

ชัคตีให้บริการโซลูชันการขยายความรับผิดชอบของผู้ผลิต (Extended Producers Responsibility หรือ EPR) แก่แบรนด์ใหญ่กว่า 450 แบรนด์ในอินเดีย เพื่อให้เกิดการปฏิบัติที่เป็นเลิศในการเก็บขยะ โลจิสติกส์ และการรีไซเคิลด้วยความโปร่งใสและการตรวจสอบย้อนกลับได้อย่างครบวงจร ซึ่งเป็นการช่วยแบรนด์เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานตามหลักการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ทีมงานด้านการวิจัยและพัฒนาและนวัตกรรมของบริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลหลายรายการจากขยะพลาสติกซึ่งใช้วัสดุรีไซเคิลสูงสุด 100% บริษัทมุ่งเน้นเทคโนโลยี มีพื้นที่ดิจิทัลของบริษัทเอง และได้ลงทุนในสตาร์ทอัพดิจิทัลที่ทำงานในด้านการตรวจสอบย้อนกลับครบวงจร บล็อกเชน เว็บ3 และโซลูชันที่ใช้ NFT สำหรับการบริหารจัดการขยะ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.shaktiplasticinds.com หรือติดตาม @theshaktiplasticindustries ทางลิงก์อิน

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าสำหรับไลออนเดลบาเซล
ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีตถือเป็นข้อความคาดการณ์อนาคต โดยอ้างอิงจากสมมติฐานของทีมผู้บริหารบริษัทไลออนเดลบาเซล ซึ่งเชื่อว่ามีความสมเหตุสมผล ณ เวลานั้น ข้อความคาดการณ์อนาคตมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมากมาย ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างไปอย่างมากจากการคาดการณ์ ผลลัพธ์ที่คาดหวัง หรือความคาดหวังอื่น ๆ ที่ระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ ซึ่งรวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียงความสามารถของเราในการบรรลุการดำเนินการที่ระบุไว้ หรือกรอบเวลาในการดำเนินการดังกล่าว ความสำเร็จในการก่อสร้างและดำเนินการโรงงานที่ระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ ความสามารถของเราในการได้รับการอนุมัติจากฝ่ายกำกับดูแล ความสามารถของเราในการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน รวมถึงความสามารถในการเพิ่มกำลังผลิตพอลิเมอร์รีไซเคิลและพอลีเมอร์หมุนเวียน เพื่อตอบรับกับเป้าหมายและการคาดการณ์ของเรา และสภาพเศรษฐกิจโดยทั่วไปในภูมิภาคหรือตลาดที่ไลออนเดลบาเซลและบริษัทในเครือให้บริการ หรือสถานที่ที่บริษัทและบริษัทในเครือดำเนินการ แม้ข้อความและการคาดการณ์เหล่านี้มีขึ้นโดยสุจริต แต่ไลออนเดลบาเซลและทีมบริหารรับประกันไม่ได้ว่าผลลัพธ์ที่คาดหวังไว้ในอนาคตจะเป็นจริง สำหรับปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงออกมาแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ สามารถดูได้ที่หมวด ‘ปัจจัยเสี่ยง” (Risk Factors) ในรายงานประจำปี Form 10-K สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในหน้าเพจนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations) บนเว็บไซต์ www.lyondellbasell.com ไลออนเดลบาเซลไม่มีภาระหน้าที่หรือข้อผูกมัดใด ๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์อนาคต ไม่ว่าจะในที่นี้หรือข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าอื่น ๆ แม้จะมีข้อมูลใหม่ เกิดเหตุการณ์ใหม่ หรือในประการอื่น

ภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1925338/LyondellBasell_Shakti_Contract.jpg
ภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1925339/TSPI.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/562522/LYB_Advancing_Possible_Logo.jpg