9krapalm.com

ไมเดีย ประกาศกลยุทธ์ปี 2568 ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในธุรกิจ 100%

การประชุมไมเดีย ดิจิทัล ไมเดีย 2568 (Midea Digital Midea 2025) เผยให้เห็นว่า ไมเดียกำลังรุกสร้างกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีที่นำเสนอโซลูชันดิจิทัลซึ่งบูรณาการซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เข้าด้วยกัน เพื่อผู้ใช้งานทั้งในภาคธุรกิจและผู้บริโภค

ไมเดียได้กำหนดเป้าหมายของกลยุทธ์ดิจิทัลปี 2568 นั่นคือ การใช้เทคโนโลยีดิจิทัล 100% ในการดำเนินธุรกิจทั้งหมดทั่วทั้งห่วงโซ่อุปทาน การขับเคลื่อนธุรกิจผ่านมุมมองของผู้ใช้และบรรลุมาตรฐานอุตสาหกรรมไฮเทค การรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้วยการสร้างสรรค์เทคโนโลยีหลัก การก้าวขึ้นเป็นตัวเลือกแรกของอุตสาหกรรมบ้านอัจฉริยะระดับโลก และการผนวกรวมเทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนาธุรกิจเพื่อสร้างสรรค์ธุรกิจรูปแบบใหม่

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไมเดียประสบความสำเร็จในการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมเอไอ สถาบันวิศวกรรมซอฟต์แวร์ไมเดีย ศูนย์ข้อมูลคลาวด์ไมเดีย และห้องปฏิบัติการร่วมด้านการประมวลผลความเป็นส่วนตัว ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไมเดียในการดำเนินกลยุทธ์ดิจิทัลและบรรลุเป้าหมายในการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี

คุณจาง เสี่ยวอี้ รองประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของไมเดีย กรุ๊ป (Midea Group) อธิบายว่า “การประชุมดิจิทัล ไมเดีย 2568 แสดงให้เห็นถึงขั้นตอนของไมเดียในการเข้าถึงผู้ใช้ของเราอย่างค่อยเป็นค่อยไป” ทั้งในอุตสาหกรรมบ้านอัจฉริยะ อาคารอัจฉริยะ การเดินทางอัจฉริยะ พลังงานอัจฉริยะ การดูแลสุขภาพอัจฉริยะ โลจิสติกส์อัจฉริยะ และการผลิตอัจฉริยะ ไมเดียมีระบบดิจิทัลที่รวมเป็นหนึ่งเดียว นับเป็นแหล่งข้อมูลและตัวช่วยตัดสินใจแบบอัจฉริยะสำหรับทุกคน

ในงานแถลงข่าว ไมเดียได้เปิดตัวหุ่นยนต์บริการในบ้านที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจริยะในชื่อ “เสี่ยวเว่ย” (XIAOWEI) โดยเป็นทั้งพ่อบ้าน ผู้ช่วยของครอบครัว ผู้รักษาความปลอดภัย และเพื่อนเล่น ส่วนในแง่ของเทคโนโลยีดิจิทัลเชิงอุตสาหกรรมนั้น ไมเดียได้ต่อยอดจากเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะไปสู่เทคโนโลยีเชิงอุตสาหกรรม เทคโนโลยีการก่อสร้าง และภาคส่วนอื่น ๆ เพื่อมอบพลังให้แก่ลูกค้าในภาคธุรกิจและช่วยสร้างระบบนิเวศดิจิทัลรูปแบบใหม่

ไมเดีย อินดัสเทรียล เทคโนโลยี (Midea Industrial Technology) มีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมโดยอาศัยพลังของนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยเฉพาะในด้านการขนส่งอัจฉริยะ ระบบอัตโนมัติเชิงอุตสาหกรรม โซลูชันพลังงาน และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ส่วนทางด้านไมเดีย บิลดิง เทคโนโลยีส์ (Midea Building Technologies) นำเสนอโซลูชันครบวงจรด้านอากาศ น้ำ และลิฟต์ทั่วโลก ขณะที่ไมเดีย คลาวด์ (Midea Cloud) ให้ความสำคัญกับการผลิตอัจฉริยะและซอฟต์แวร์อุตสาหกรรม โดยภายในปี 2568 จะให้บริการครอบคลุมลูกค้าระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม 2,000 ราย และมีพันธมิตรในระบบนิเวศรวม 1,000 ราย นอกจากนี้ ไมเดีย อันโท โลจิสติกส์ (Midea Annto Logistics) ยังช่วยให้ตัดสินใจได้อย่างน่าเชื่อถือ ด้วยการรวบรวมข้อมูลที่เข้าใจได้เพื่อรองรับการดำเนินงานทางธุรกิจ

สำหรับไมเดียนั้น เมื่อฮาร์ดแวร์ทั้งหมดได้รับการสนับสนุนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ก็จะเกิดระบบนิเวศแบบเปิดสำหรับข้อมูลเมตาดาต้า แพลตฟอร์ม ระบบ ฮาร์ดแวร์ในบ้าน และแม้แต่อาคารและเมือง ซึ่งทั้งหมดเชื่อมโยงกันด้วยระบบดิจิทัลอัจฉริยะเพื่อสร้างโลกดิจิทัลที่ดีขึ้น กล่าวได้ว่าไมเดียนำโลกดิจิทัลมาอยู่ใกล้เพียงปลายนิ้วเท่านั้น

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1836521/image_1.jpg

Exit mobile version