9krapalm.com

ไพลอนเทค ติดอันดับ 50 บริษัทนวัตกรรมยอดเยี่ยมปี 2565 ของฟอร์บส ไชน่า

ไพลอน เทคโนโลยีส์ (Pylon Technologies) หรือ ไพลอนเทค (Pylontech) ผู้ให้บริการระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (BESS) ประกาศว่า บริษัทได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 50 บริษัทนวัตกรรมยอดเยี่ยมประจำปี 2565 ของฟอร์บส ไชน่า (2022 Forbes China 50 Most Innovative Companies) ในประเภทพลังงานใหม่

ไพลอนเทคเป็นหนึ่งในบริษัทไม่กี่แห่งที่มีศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างอิสระ และมีความสามารถในการผลิตส่วนประกอบหลักที่ใช้ในการกักเก็บพลังงาน ซึ่งรวมถึงเซลล์แบตเตอรี่ โมดูล และระบบการจัดการแบตเตอรี่ การประกาศรายชื่อ 50 บริษัทนวัตกรรมยอดเยี่ยมของจีนเป็นการยกย่องธุรกิจที่สร้างคุณูปการอย่างใหญ่หลวงต่อการดำเนินธุรกิจ การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา การเติบโตด้วยตนเอง การกำกับดูแลกิจการ และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม

การที่ไพลอนเทคติดอันดับดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทในด้านนวัตกรรมและความเป็นผู้นำในภาคส่วนพลังงานหมุนเวียนและความยั่งยืน อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าบริษัทได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นอย่างมากหลังถูกรวมไว้ในดัชนีเอ็มเอสซีไอ (MSCI) โดยไพลอนเทคได้ให้บริการทั้งในระดับครัวเรือน อุตสาหกรรม และสาธารณูปโภคมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ ในฐานะผู้ให้บริการระบบกักเก็บพลังงานชั้นนำระดับโลก

คุณเจฟฟรีย์ ซง (Geoffrey Song) รองประธานของไพลอนเทค กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการเสนอชื่อให้ติดอันดับ 50 บริษัทนวัตกรรมยอดเยี่ยมของฟอร์บส ไชน่า การติดอันดับดังกล่าวช่วยให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นในการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ต่อไป เราจะยังคงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาระบบกักเก็บพลังงาน และยึดมั่นในนวัตกรรมตลอดจนการวิจัยและพัฒนา เพื่อบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์”

รายงานครึ่งปี 2565 ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ระบุว่า ปัจจุบัน ไพลอนเทคและบริษัทในเครือครอบครองสิทธิบัตรทั้งหมด 194 ฉบับ และรายงานยังระบุด้วยว่า สัดส่วนการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาต่อรายได้ทั้งหมดของไพลอนเทคในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 อยู่ที่ 6.99% โดยการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาพุ่งขึ้น 132.40% จากช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 นับเป็นการบรรลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาในระดับสูง

อนาคตที่ยั่งยืนรออยู่ไม่ไกล การบูรณาการโซลูชันการกักเก็บพลังงานที่ล้ำสมัยเข้ากับการผลิตพลังงานหมุนเวียนจะทำให้ระบบนิเวศพลังงานที่เชื่อมถึงกันนั้นเกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ ไพลอนเทคได้กำหนดให้ความสามารถด้านนวัตกรรมเป็นหัวใจสำคัญของบริษัท โดยมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมการกักเก็บพลังงานและสร้างโลกแห่งพลังงานสีเขียวร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรทั่วโลก

เกี่ยวกับไพลอนเทค

ไพลอนเทค (Pylontech) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2552 ในฐานะผู้ให้บริการระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ บริษัทผสานรวมความเชี่ยวชาญด้านเคมีไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์กำลัง และการวางระบบเข้าด้วยกัน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันแบตเตอรี่ที่มีความน่าเชื่อถือและราคาย่อมเยา บริษัทก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์แบตเตอรี่ลิเธียมชั้นนำระดับโลก ด้วยอัตราการเติบโตสองเท่าภายในเวลา 7 ปี

Exit mobile version