9krapalm.com

ไพลอนเทคเตรียมสร้างโรงงานในต่างประเทศแห่งแรก

บริษัท ไพลอน เทคโนโลยีส์ จำกัด (Pylon Technologies Co., Ltd.) หรือ “ไพลอนเทค” (Pylontech) ประกาศแผนสร้างโรงงานในต่างประเทศแห่งแรกของไพลอนเทคที่ประเทศอิตาลี โดยได้ประกาศแผนการดังกล่าวในงานแถลงข่าวที่แคว้นเวเนโตเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

Pylon LiFeEU S.r.l. เป็นบริษัทร่วมทุนที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลซานตานเจโล ดิ ปิโอเว ดิ ซาคโค ซึ่งจะเป็นผู้สร้างโรงงานแห่งแรกในต่างประเทศของไพลอนเทค เพื่อผลิตและส่งมอบโซลูชันการจัดเก็บพลังงานที่มั่นคงและปลอดภัยกว่าเดิมสำหรับลูกค้าในยุโรป ผู้เป็นเจ้าของร่วมของบริษัทร่วมทุนนี้คือไพลอน เทคโนโลยีส์ ยุโรป โฮลดิง บีวี (Pylon Technologies Europe Holding B.V.) หรือไพลอนเทค อียู (Pylontech EU) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายเนเธอร์แลนด์ที่ไพลอนเทคเป็นเจ้าของทั้งหมด และอีกรายคือเอเนอร์จี เอสพีเอ (Energy S.p.A.) หรือเอเนอร์จี (Energy) ที่ได้ร่วมมือกันเป็นเวลานานกว่า 10 ปี ด้วยความมุ่งมั่นร่วมกันในการส่งเสริมพลังงานหมุนเวียนและแนวคิดริเริ่มในการลดคาร์บอน โรงงานแห่งนี้จะใช้ทรัพยากรและความเชี่ยวชาญจากทั้งสองฝ่าย เพื่อพัฒนาและทำการตลาดผลิตภัณฑ์กักเก็บพลังงานในยุโรป วางรากฐานใหม่ให้กับนวัตกรรมโซลูชันกักเก็บพลังงาน

ไพลอนเทคครองตำแหน่งอันดับหนึ่งในตลาดพลังงานแบตเตอรี่สำหรับที่อยู่อาศัยทั่วโลกในปี 2565 โดยมีระบบจัดเก็บพลังงานมากกว่า 1 ล้านระบบที่เริ่มดำเนินการในกว่า 80 ประเทศและภูมิภาค หลังจากที่เริ่มส่งมอบครั้งแรกเมื่อปี 2556 ในปัจจุบัน การจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่นี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญสำหรับบริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้ ซึ่งยังคงเป็นผู้บุกเบิกและมีบทบาทเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง

“การตั้งฐานการผลิตในท้องถิ่นนับเป็นก้าวสำคัญสำหรับไพลอนเทค เพราะพันธมิตรของเราโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป ต่างต้องการซัพพลายเชนที่ปลอดภัยและมีเสถียรภาพมากขึ้น” คุณเจฟฟรีย์ ซง (Geoffrey Song) รองประธานของไพลอนเทค กล่าว “เราเลือกเวเนโตเป็นจุดเริ่มต้น ซึ่งเป็นสถานที่ที่ดื่มด่ำกับภูมิปัญญาจากกาลิเลอีมาอย่างยาวนานและมิตรภาพใหม่จากเอเนอร์จี ผมเชื่อมั่นในอนาคตที่สดใสอย่างยิ่งของอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนในสหภาพยุโรป โดยใช้ประโยชน์จากภูมิปัญญาระดับโลกและทรัพยากรในท้องถิ่น”

เกี่ยวกับไพลอนเทค

ไพลอนเทค (Pylontech) (SHSE:688063) เป็นผู้ให้บริการระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (BESS) โดยผสานรวมความเชี่ยวชาญด้านเคมีไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์กำลัง และการวางระบบเข้าด้วยกัน เพื่อส่งมอบโซลูชันการจัดเก็บพลังงานที่เชื่อถือได้ทั่วโลก บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง จนกลายเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านระบบกักเก็บพลังงานทั่วโลก

เกี่ยวกับเอเนอร์จี เอสพีเอ

เอเนอร์จี เอสพีเอ (Energy S.p.A.) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 โดยจดทะเบียนในตลาดยูโรเน็กซ์ โกรท มิลาน (Euronext Growth Milan) ของตลาดหลักทรัพย์อิตาลี เอเนอร์จีเป็นผู้นำด้านระบบกักเก็บพลังงานสำหรับที่อยู่อาศัยและภาคส่วนการใช้งานขนาดใหญ่ บริษัทได้จำหน่ายและติดตั้งระบบมากกว่า 53,000 ระบบทั่วประเทศ โดยเน้นไปที่ตลาดที่อยู่อาศัย พาณิชย์ อุตสาหกรรมสาธารณูปโภค และยานพาหนะไฟฟ้า

Exit mobile version