“โฮเปียม” เผยโฉม “โฮเปียม มาชินา วิชั่น” พร้อมประกาศเปิดจองรอบใหม่

โฮเปียม (Hopium) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนระดับไฮเอนด์ของฝรั่งเศส เปิดตัว โฮเปียม มาชินา วิชั่น (Hopium Machina Vision) รถซีดานพลังงานไฮโดรเจนคันแรกของโลก ซึ่งเป็นการจัดแสดงสมรรถนะ นวัตกรรม และเทคโนโลยี ที่มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ของการเดินทาง

โฮเปียม มาชินา วิชั่น ซึ่งคิดค้นโดยคุณเฟลิกซ์ โกดาร์ด (Felix Godard) นักออกแบบยานยนต์ มีโครงร่างแบบท้ายหยักที่ทั้งแข็งแรงและสง่างามด้วยสัดส่วนที่สมดุล ลำตัวที่พุ่งขึ้นและกระจังหน้าที่เคลื่อนไหวได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนของระบบเซลล์เชื้อเพลิงและแอโรไดนามิกส์ของรถยนต์ ส่วนไฟหน้าที่เป็นเอกลักษณ์นั้นชวนให้นึกถึงการแบ่งชั้นของแผงเซลล์เชื้อเพลิงและคลื่นบนผิวน้ำ

ภายในตัวรถ ผู้โดยสารสามารถเพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายของพื้นที่ภายในที่กว้างขวางและมุมมองท้องฟ้าที่ไม่มีใครเทียบ เพียงแค่ผู้โดยสารเลื่อนมือผ่านแกนกลางก็สามารถปรับให้ช่องกระจกทึบแสงหรือเปลี่ยนเป็นหน้าต่างแบบพาโนรามาด้วยฟังก์ชันการบังแดดแบบแอคทีฟ ส่วนคอนโซลแบบสัมผัสจะมอบรูปแบบใหม่แห่งการสัมผัสกับอินเทอร์เฟซ ซึ่งช่วยให้นำทางผ่านเมนูหลักและปุ่มควบคุมการตั้งค่าแบบดิจิทัลที่ไม่เหมือนใคร

ที่ด้านหน้า จอแสดงผลแบบเต็มความกว้างรถ (pillar-to-pillar display) จะแสดงข้อมูลภูมิทัศน์แบบดิจิทัล โดยจอดังกล่าวสามารถขยายเต็มหรือย่อเลย์เอาต์ให้เล็กสุดได้ตามต้องการโดยมีการเคลื่อนไหวแบบคลื่น

ทั้งนี้ ที่งานปารีส ออโตโมทีฟ วีค ประจำปี 2565 (Paris Automotive Week 2022) โฮเปียมประกาศเปิดให้จองโฮเปียม มาชินา วิชั่น กันอีกครั้ง ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคมเป็นต้นไปที่ https://hopium-reserve.com/ โดยการส่งมอบครั้งแรกมีกำหนดในช่วงปลายปี 2568

ลิงก์คลังสื่อ: https://we.tl/t-C5pq6MwiR0

พันธมิตรของเรา

เกี่ยวกับโฮเปียม

โฮเปียม (Hopium) เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนระดับไฮเอนด์รายแรกของฝรั่งเศส และเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในด้านยานยนต์ที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ โฮเปียมก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2562 โดยโอลิวิเยร์ ลอมบาร์ด (Olivier Lombard) นักแข่งรถที่ชนะการแข่งขัน 24 ชั่วโมง เลอม็อง (24 Hours of Le Mans) รุ่นปี 2554 และนักแข่งรถพลังงานไฮโดรเจนที่มีประสบการณ์โชกโชนที่สุดในโลก สนามแข่งขันเปรียบเสมือนห้องทดลองกลางแจ้งที่ทำให้เขาและทีมงานได้ทดลองโซลูชันการเดินทางใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมในยุคนี้ สำหรับการรวมตัวผู้เชี่ยวชาญและพันธมิตรชั้นนำด้านเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน, วิศวกรรมยานยนต์ และเทคโนโลยีขั้นสูง โฮเปียมมีเป้าหมายที่จะฟื้นฟูการสนทนาแลกเปลี่ยนระหว่างมนุษยชาติ, ธรรมชาติ และเทคโนโลยี เพื่อค้นหาความสมดุลที่สมบูรณ์แบบ

www.hopium.com

ติดตามเราได้ทาง อินสตาแกรม, ลิงด์อิน, ยูทูบ, ทวิตเตอร์
ISIN: FR0014000U63
รหัสช่วยจำ: ALHPI

อีเมล: contact@hopium.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1922773/Hopium_Machina_Vision.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1922774/Our_partners.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1817852/Hopium_Logo.jpg