Lazada

โอริกซ์ สเตนเลส ได้รับสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนที่มีหลักทรัพย์เป็นหลักประกัน (Borrowing base)เพิ่มขึ้นเป็น 1 พันล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการและการเติบโตทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้น

บริษัท โอริกซ์ สเตนเลส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในกลุ่มของ Oryx Stainless Holding B.V. ได้ลงนามในสัญญาเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มและขยายวงเงินสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน (Borrowing base) 340 ล้านบาท จาก 660 ล้านบาท เป็น 1 พันล้านบาท เพื่อรองรับกลยุทธ์การเติบโตของ กลุ่มบริษัท โอริกซ์ สเตนเลส ในเอเชีย เป็นระยะเวลา เพิ่มเติมอีก 3 ปี

โอริกซ์ สเตนเลส ได้แต่งตั้งให้ เอชเอสบีซี ประเทศไทย ให้เป็นผู้จัดการระดมเงินกู้ (Lead Arranger) รับผิดชอบในการจัดโครงสร้างและจัดการธุรกรรมสินเชื่อหมุนเวียนทั้งเอชเอสบีซี ประเทศไทย และ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ให้กู้ในข้อตกลงนี้ เอชเอสบีซี สิงคโปร์ ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานสินเชื่อ และ นอร์ตัน โรส ฟุลไบรท์ ประเทศไทย เป็นผู้จัดทำเอกสารทางกฎหมาย

วงเงินสินเชื่อใหม่ดังกล่าวมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากวงเงินสินเชื่อเดิมของ โอริกซ์ สเตนเลส อย่างมาก และยังแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จและความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากบริษัทต่างๆ ในประเทศไทยในการใช้สินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนที่มีหลักทรัพย์เป็นหลักประกัน (Borrowing base) เป็นเครื่องมือสำหรับการบริหารจัดการเงินทุนหมุนเวียน แหล่งสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนที่มีหลักทรัพย์เป็นหลักประกันของ โอริกซ์ สเตนเลส ยังคงเป็นหนึ่งในโซลูชั่นแรกเชิงนวัตกรรมและยืดหยุ่นได้ในตลาดเงินของประเทศไทย

“สำหรับเรา สินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้นและได้รับการขยายระยะเวลาเป็นการจับคู่ที่สมบูรณ์แบบเพื่อรองรับความต้องการทางการเงินจากปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ผันผวน กลยุทธ์การเติบโตทั้งในอดีตและอนาคตของเราได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากพันธมิตรธนาคารไทยอย่างยาวนานของเรา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทของพวกเขาและของเราต่อประเทศไทยในฐานะที่ตั้งของโมเดลธุรกิจเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างยั่งยืนของเรา” สิริชัย เต็มภูมิสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของ โอริกซ์ สเตนเลส ประเทศไทย กล่าว

“โครงสร้างสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนที่มีหลักทรัพย์เป็นหลักประกัน (Borrowing base) เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับบริษัทต่างๆ ในการจัดทำโครงการจัดหาเงินทุนด้านสินทรัพย์ที่สามารถขยายตัวได้ซึ่งตอบสนองกับความต้องการเงินทุนหมุนเวียนที่แท้จริง เอชเอสบีซี ประเทศไทย ภาคภูมิใจที่ได้สนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนโดยการช่วยเหลือบริษัทต่างๆ เช่น โอริกซ์ สเตนเลส ซึ่งช่วยเหลือผู้ผลิตสเตนเลสในการลดการพึ่งพาวัตถุดิบจากแหล่งธรรมชาติและคำนึงถึงความยั่งยืนอย่างจริงจัง นอกจากนี้ เรายังยินดีที่จะขยายความร่วมมือไปยังตลาดใหม่ๆ เนื่องจาก โอริกซ์ สเตนเลสยังมีแผนการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย โดยแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถของเอชเอสบีซีในการให้บริการในภูมิภาคเอเชีย” SP Mohanty ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการธนาคารระหว่างประเทศ เอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าว

คุณปัญญา คงคาไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจของ โอริกซ์ สเตนเลส โดยการขยายความร่วมมือในโซลูชั่นการเงินที่แตกต่าง และให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทในระยะยาว”

นอกจากนี้ ในยุโรป กลุ่มบริษัท โอริกซ์ สเตนเลส ยังเพิ่มความยืดหยุ่นทางการเงินด้วยการรีไฟแนนซ์วงเงินสินเชื่อรวมจำนวน 125 ล้านยูโร ธุรกรรมดังกล่าวได้รับการตกลงโดยกลุ่มธนาคารเดิม 6 แห่งที่มีเสถียรภาพ โดย เอชเอสบีซี เยอรมนี เป็นผู้จัดการวงเงินป็นระยะเวลาสามปีและสามารถที่จะต่ออายุออกไปอีกหนึ่งปี โดยสามารถเพิ่มจำนวนเงินกู้สูงสุดได้ 145 ล้านยูโร

หมายเหตุสำหรับกองบรรณาธิการ:

เกี่ยวกับ โอริกซ์ สเตนเลส

กลุ่มบริษัท โอริกซ์ สเตนเลส ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2533 โดยมีบริษัทแม่ Oryx Stainless Holding B.V. เป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำของโลกด้านวัตถุดิบสำหรับการผลิตสเตนเลส คุณภาพสูง กิจกรรมทางธุรกิจของบริษัทมุ่งเน้นที่การจัดการและการแปรรูปเศษเหล็กสเตนเลส ให้เป็นสเตนเลสผสมของ โอริกซ์ วัตถุดิบสเตนเลสผสมดังกล่าวจากการรีไซเคิล ซึ่งได้รับการปรับแต่งอย่างประณีตสำหรับผู้ผลิตเหล็กสเตนเลสแต่ละราย ได้เข้ามาแทนที่วัตถุดิบหลัก จากแหล่งธรรมชาติ บริษัท โอริกซ์ สเตนเลส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัมในกลุ่มบริษัท โอริกซ์ สเตนเลส และเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557

ในปีพ.ศ. 2564 โอริกซ์ สเตนเลส ประเทศไทย ในฐานะหนึ่งในบริษัทชั้นนำของเศรษฐกิจหมุนเวียนในเอเชีย ได้ลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 360,000 ตันด้วยการจัดหาวัตถุดิบรีไซเคิล จึงมีส่วนสำคัญต่อการป้องกันการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ*

*การคำนวณตามการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ของ Fraunhofer IMW.

เกี่ยวกับธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด คือสมาชิกผู้ก่อตั้งของกลุ่มบริษัทเอชเอสบีซี เอชเอสบีซีให้บริการลูกค้าทั่วโลกจากสำนักงานในประเทศและเขตการปกครอง 63 แห่งในภูมิภาคต่างๆ ได้แก่ ยุโรป เอเชีย อเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ด้วยสินทรัพย์มูลค่า 2,985 พันล้านเหรียญสหรัฐ ณ วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เอชเอสบีซีคือหนึ่งในองค์กรด้านการธนาคารและบริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เกี่ยวกับธนาคารกสิกรไทย

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2488 ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา ธนาคารมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อพัฒนาองค์กรและนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินพร้อมบริการที่เป็นเลิศเสมอมาภายใต้
คำขวัญ “บริการทุกระดับประทับใจ” และแนวคิด “การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” ซึ่งนำไปสู่การควบรวมธนาคารกสิกรไทยและบริษัทในเครือ (กลุ่มบริษัทธนาคารกสิกรไทย) และสัญลักษณ์ “K KASIKORNTHAI” ได้ถูกนำมาใช้เพื่อรับประกันคุณภาพและมาตรฐานต่างๆ

ธนาคารกสิกรไทยมุ่งมั่นที่จะเป็นสถาบันการเงินเชิงนวัตกรรม เชิงพลวัตและเชิงรุกที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางมากที่สุดซึ่งสร้างความยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดและมุ่งผสมผสานเทคโนโลยีและทรัพยากรมนุษย์อย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อสร้างบริการทางการเงินคุณภาพระดับโลกอย่างยั่งยืน เพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด

สำหรับการสื่อสารและสอบถามข้อมูลสื่อ กรุณาติดต่อ:

สิริชัย เติมสุข
+66 (0) 98 0142 429
tempoomsuk@oryx.com
www.oryx.com

ฝน โนนศรีชัย
+66 (0) 2 614 5222
vonnonsrichai@hsbc.co.th

ภาคิน โอสถกระพันธ์
+66 (0) 2-562-7323
pakin.o@kasikornbank.com